Kịch bản nào cho thị trường phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2024?

Theo các chuyên gia, phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón nhận nhiều cơ hội lớn trong giai đoạn cuối năm 2024 nhờ luật mới kích cầu, chuyển biến quy hoạch và sự bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng.

Dự đoán về thị trường trong thời gian tới, PGS.TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng, Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024 là yếu tố then chốt, giúp tháo gỡ các nút thắt pháp lý, đồng thời khôi phục niềm tin cho nhà đầu tư, thị trường sẽ bước vào giai đoạn ổn định và tăng trưởng từ giữa năm 2024.

Nghiên cứu từ Chứng khoán Guotai Junan (Việt Nam) chỉ ra, thị trường BĐS cả nước vẫn đang bám sát tiến trình phục hồi: trong hơn nửa đầu năm 2024, nguồn cung mới và lượng giao dịch của thị trường tăng mạnh, lần lượt gấp 3 lần và 2,4 lần so với quý trước.

Bên cạnh tác động tích cực khi 3 bộ luật mới chính thức có hiệu lực, khu Nam TP.HCM được đánh giá có nhiều lợi thế trong việc trở thành tâm điểm đón sóng đầu tư nhờ cộng hưởng hàng loạt hạ tầng trọng điểm về đích cuối năm và chuyển biến mới trong quy hoạch tổng thể của thành phố.

Cụ thể, vào ngày 30/8/2024 vừa qua, cầu Cây Khô đã chính thức thông xe, xoá thế cô lập cho phía Nam Nhà Bè với các quận trung tâm.

Cuối tháng 9/2024, hầm chui HC2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ chính thức thông xe và hoàn thành vào cuối năm nay. Nhiều dự án trọng điểm khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2024 như cầu Rạch Đỉa, cầu Phước Long và thông xe kỹ thuật cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Những công trình này không chỉ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tăng cường kết nối phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh với các khu vực lân cận, tạo ra động lực lớn cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu vực.

Kịch bản nào cho thị trường phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2024?

Hạ tầng Nhà Bè phát triển mạnh mẽ và liên tục "về đích" cuối năm 2024.

Ngoài ra, chuyển biến trong quy hoạch tổng thể của TP.HCM cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn cho dòng tiền đầu tư. Theo Đồ án định hướng phát triển đô thị mới, TP.HCM sẽ phát triển theo hướng đa trung tâm với 5 phân vùng đô thị. Trong đó, vùng đô thị phía Nam bao gồm Quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh và toàn bộ huyện Cần Giờ, hướng đến mục tiêu là khu đô thị hiện đại, hài hòa mảng xanh sinh thái, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ nhằm giúp thành phố giãn dân, giảm áp lực dồn về trung tâm, giải quyết điểm nghẽn hạ tầng giao thông.

Đứng dưới góc nhìn của một nhà đầu tư lâu năm và là trưởng phòng nghiên cứu thị trường của một doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM, ông Thái Hoàng Nam cho biết phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn "đi trước đón đầu" giai đoạn phục hồi và ổn định của thị trường bất động sản cuối năm 2024. Những dự án mới ra mắt thời điểm này, đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về uy tín, chất lượng sẽ là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

Nổi bật tại khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh có thể kể đến dự án Khải Hoàn Prime tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Văn Lương, Nhà Bè, cách KĐT Phú Mỹ Hưng chỉ 5 phút đi xe. Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thực mà còn mang đến cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội khi liền kề hệ thống hạ tầng trọng điểm của khu vực.

Ngày 15/9/2024 vừa qua, chủ đầu tư đã tổ chức lễ giới thiệu Mika Tower – phân khu "trái tim" của Khải Hoàn Prime thu hút đông đảo khách hàng – nhà đầu tư tham dự. Đây là phân khu trung tâm dự án sở hữu nhiều đặc quyền hấp dẫn khi liền kề nhiều cụm tiện ích lớn của dự án như Clubhouse 3.000m2, đường dạo bộ ven sông, BBQ Riverside, hồ bơi muối khoáng, hồ sục Jacuzzi thuỷ liệu... mang phong cách nghỉ dưỡng tại gia.

Tại sự kiện, khách hàng được khám phá căn hộ mẫu Mika, tham quan thực tế công trình đang thi công, và được tư vấn chuyên sâu về dự án cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài ra, chủ đầu tư còn "tung" ra loạt chính sách bán hàng ưu đãi giúp khách hàng giảm áp lực tài chính như: chỉ cần thanh toán 20%, thanh toán 1% mỗi tháng, được ưu đãi lên đến 14%, ân hạn nợ gốc và lãi 0% trong 24 tháng. Đặc biệt là chương trình "Đặt chỗ bao nhiêu - ưu đãi bấy nhiêu" từ 30-50 triệu, miễn ngay phí quản lý 12 tháng và hưởng ưu đãi đặc quyền - chiết khấu 2% dành cho khách hàng có giao dịch thành công duy nhất trong ngày diễn ra sự kiện.

Chị Sáu, khách hàng tham dự sự kiện và may mắn bốc thăm trúng Iphone 15 Promax không khỏi vui mừng khi cho biết chị đã chọn được căn ưng ý với ưu đãi hấp dẫn giúp chị tiết kiệm đáng kể. Không riêng chị Sáu, các khách hàng tham dự sự kiện đều được nhận quà tặng từ chủ đầu tư và bốc thăm trúng nhiều phần quà giá trị như Tủ lạnh LG, Máy lọc nước Tân Á Đại Thành…

Kịch bản nào cho thị trường phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2024?

Khách hàng tham dự sự kiện được nhận nhiều phần quà giá trị

Được bảo chứng từ uy tín chủ đầu tư với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Khải Hoàn Prime đảm bảo pháp lý hoàn chỉnh với tiến độ xây dựng vượt trội. Hiện dự án đã hoàn thành sàn hầm hai tòa Tháp B (Mika) và tháp A (Vinci), phần thô tầng hầm B1 & B2 tháp C (Gali) và sẵn sàng đóng nắp hầm toàn dự án, dự kiến bàn giao vào quý IV/2025.

Dự án Khải Hoàn Prime – Cao ốc căn hộ tại xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè