Sai lầm cơ bản trong Marketing bất động sản

'Concept' không nổi bật, chọn sai kênh truyền thông, 'lệch pha' giữa Marketing - Sale hay ứng dụng công nghệ 4.0 hời hợt… là những sai lầm phổ biến khi thực hiện chiến dịch tiếp thị ngành Bất động sản. Đây cũng là lý do khiến nhiều chủ đầu tư dù chi bộn tiền cho Marketing nhưng không đạt được kết quả mong đợi.

Lạm phát tăng cao, tín dụng thắt chặt, kinh doanh cạnh tranh, khách hàng thận trọng hơn… là nỗi trăn trở của không ít Chủ đầu tư trong việc xây dựng các chiến lược Marketing cho các dự án vào thời kỳ "bình thường mới". Vì thế, việc tối ưu hiệu quả các hoạt động tiếp thị, thử nghiệm và ứng dụng các nền tảng công nghệ mới là điều các Chủ đầu tư hiện nay quan tâm. Tuy nhiên, dù tiêu tốn ngân sách "khủng" và truyền thông "rình rang"; nhiều chiến dịch Marketing không tạo được sự khác biệt và mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy lý do sâu xa của vấn đề này nằm ở đâu?

Để trả lời cho câu hỏi này, trong buổi Talkshow Online "Marketing Bất động sản 2022: Thay tư duy - Xoay cục diện - Bắt kịp cuộc đua số hóa", hai chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Bất động sản - bà Vũ Thanh Thủy (Strategic Consulting Director, Magneto IMC Agency - VCCorp) và ông Nguyễn Xuân Thành (Deputy General Director, EZ VIZ) đã chỉ ra những vấn đề "nổi cộm" như: tư duy đi theo lối mòn, bão hòa concept, chạy theo đám đông, không có sự sáng tạo, mới mẻ trong cách thức triển khai… và cùng tìm ra giải pháp nhằm giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối trên.

Công thức nào cho việc lập kế hoạch