Nhộp Nhịp Thị Trường Thuê Chung Cư Gần Làng Đại Học Thủ Đức

Hoạt động tìm thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức (Đại học Quốc gia TP.HCM) đang bước vào giai đoạn sôi động khi mua tựu trường của sinh viên đang đến gần.

Lượt Tìm Thuê Chung Cư Gần Làng Đại Học Thủ Đức Tăng

Thị trường BĐS cho thuê bước vào giai đoạn sôi động khi mùa tựu trường mới đang đến. Tại TP.HCM, bên cạnh một số quận nội thành tập trung nhiều trường đại học lớn như quận 7, quận 3, quận 10, khu vực Quận 9, Thủ Đức và TP. Dĩ An (Bình Dương), nơi tập trung cụm Đại học Quốc gia TP.HCM và hàng loạt KCN, khu công nghệ cao TP. Thủ Đức đang trở thành địa điểm có nhu cầu tìm kiếm thuê nhà tăng mạnh.
Cụ thể, số liệu từ TinNhaDatVN.Com cho thấy, so với giai đoạn 3 tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm thuê phòng trọ quận 9, Thủ Đức (TP. Thủ Đức) và TP. Dĩ An đã tăng khá nhiều.
Nhu cầu tìm thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức tăng khi nhiều trường Đại học sắp bước vào thời điểm tựu trường.
Theo đó, lượt tìm thuê chung cư Dĩ An tăng 20%, quận 9 tăng 13% và quận Thủ Đức tăng 10% trong quý 2/2023 vừa qua.
Riêng tháng 7/2023, nhu cầu thuê chung cư gần làng Đại học Thủ Đức ghi nhận biến động mạnh. So với tháng 6, lượt tìm thuê căn hộ quận 9 trong tháng 7 tăng thêm 23%, quận Thủ Đức tăng 30% và khu vực TP. Dĩ An tăng 40%.
Quận 9 và Thủ Đức hiện cũng là 1 trong 5 khu vực có nhu cầu tìm thuê chung cư cao nhất TP.HCM trong các tháng gần đây.
Chị Quỳnh Chi, một môi giới căn hộ cho thuê TP. Thủ Đức cho biết, từ giữa tháng 7 đến nay, thị trường tìm thuê nhà trọ, phòng trọ tại khu vực quận 9, Thủ Đức rất nhộn nhịp. Không chỉ do lượng sinh viên sắp nhập học và nhiều nhà máy, công ty thuộc khu công nghệ cao tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng quy mô, tuyển dụng nhân sự.
Vì vậy, bên cạnh nhóm khách thuê là sinh viên tìm phòng trọ, đối tượng thuê là lao động đến làm việc, sinh sống cũng tăng khá nhiều. Chủ yếu vẫn là các gia đình trẻ và đối tượng thanh niên mới ra trường đang đi làm ở TP.Thủ Đức.
Quỳnh Chi chia sẻ, giá thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức khá rẻ, đa dạng dự án và loại hình nên có nhiều sự lựa chọn phù hợp tài chính nhóm sinh viên và người mới đi làm.

Giá Thuê Chung Cư Gần Làng Đại Học Thủ Đức Ra Sao?

Theo tìm hiểu từ TinNhaDatVN.Com, giá chào thuê chung cư Gần Làng Đại Học Thủ Đức đang khá “mềm” nếu so sánh với những quận/ huyện ngoại thành khác tại TP.HCM.
Nhu cầu tìm thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức tập trung vào các dự án trung cấp, bình dân với giá thuê giao động trong khoản từ 4 -6 triệu đồng/tháng.
Có khá nhiều lựa chọn cho các bạn sinh viên, người lao động quanh tầm giá thuê trên. Nhìn chung giá thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức đang giao động từ 4,5 -8 triệu đồng/tháng tùy vào diện tích và nội thất.
Cụ thể, một trong những dự án đang ghi nhận nhu cầu tìm thuê nhiều thời gian qua là căn hộ Vinhomes quận 9 (KĐT Vinhomes Grand Park). Dự án này có ưu thế là sở hữu hệ thống tiện ích dịch vụ, cơ sở vật chất đa dạng, khép kín, không gian sống xanh, các căn hộ diện tích đa dạng.
Giá thuê căn hộ Vinhomes quận 9 hiện chỉ vào khoảng từ 3.5 – 6 triệu đồng/tháng với các căn hộ studio và 1 phòng ngủ tùy tình trạng nội thất.
Ngay cả những căn 2PN cũng có tầm giá thuê từ 5 -7 triệu đồng/tháng. Đây là mức giá rất “hạt dẻ” nếu so sánh với tiện ích và chất lượng sống tại dự án này.
Những căn hộ chung cư gần làng đại học có diện tích nhỏ, giá thuê hiện vào khoảng từ 4 -6 triệu đồng/m2
Một lựa chọn khác hấp dẫn hơn cho các bạn sinh viên đang tìm thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức là các căn hộ trong chuỗi sản phẩm Bcons gồm Bcons Miền Đông, Bcons Plaza, Bcons Green View…
Các dự án trên đều nằm trên khu vực gần làng đại học Thủ Đức, di chuyển thuận tiện, thuộc các khu vực hạ tầng, dân sinh đông đúc, sôi động. Giá thuê cũng khá thấp, chỉ vào khoảng từ 5 -7 triệu đồng/căn 2PN diện tích từ 48 -60m2.
Căn hộ Iris Tower, Chung Cư Phú Đông Premier, Him Lam Phú Đông, Lavita Charm… có giá nhỉnh hơn, từ 6,5 -8 triệu đồng/tháng với các căn hộ 2PN diện tích từ 56 -68m2.
Nếu trước đây, giá thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức và loại hình phòng trọ có sự chênh lệch khá cao. Hiện tại, sự chênh lệch này được rút ngắn lại khi các căn hộ cho thuê quận Thủ Đức hay quận 9 đều khá mềm.
Một khảo sát của TinNhaDatVN.Com cho thấy giá thuê những căn phòng trọ diện tích từ 20-30m2 gần khu làng đại học dao động từ 2-3 triệu đồng/tháng. Phòng trọ có tiện ích cao hơn như máy giặt, điều hòa, giường, tủ…. giá thuê dao động từ 4-6 triệu đồng/tháng.
@batdongsan.com.vn
Ở Thủ Đức tưởng không sướng mà sướng không tưởng nha thuenhaThuDuc quanThuDuc ThuDuc timnha thuenhakhongkho thuecanho thuechungcu canhochothue thuetro timphong phongchothue phongtrogiare thuenhare
♬ nhạc nền – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com

Những Lưu Ý Khi Thuê Chung Cư Gần Làng Đại Học Thủ Đức

Đại học quốc gia TP.HCM hiện đang đào tạo cho 70.000 sinh viên chính quy theo học tại 7 trường thành viên (Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Công nghệ thông tin, Kinh tế – Luật, Quốc tế…). Khu ký túc xá của Đại học Quốc gia TP. HCM có hơn 40.000 chỗ ở, nằm giữa quận Thủ Đức (TP.HCM) và TP. Dĩ An (Bình Dương). Như vậy, vẫn còn đến 30.000 sinh viên học tại đây phải thuê nhà bên ngoài ở trọ để học.
Để việc tìm thuê chung cư gần làng đại học Thủ Đức nhanh chóng và hiệu quả, khách thuê cần xác định được nhu cầu thuê căn hộ như thế nào, diện tích bao nhiêu, số phòng, chi phí dự tính chi trả mỗi tháng và khoanh vùng được khu vực định thuê.
Có thể ưu tiên những dự án có giao thông thuận tiện, tiện ích đầy đủ, gần nơi học tập hay làm việc, an ninh tốt và phí quản lý phải chăng. Có thể xem xét các dự án chung cư mới bàn giao vì thông thường, giá thuê ở những dự án mới sẽ mềm hơn căn hộ cũ do cần cạnh tranh khách thuê.
Khi liên hệ với bên cho thuê, cần xác định đó là chính chủ căn hộ cho thuê hay bên môi giới. Nếu là chủ căn hộ, người thuê có thể hỏi về giá cả, địa chỉ, các loại phí, tiền dịch vụ,… tham khảo thông tin và xem xét có phù hợp với yêu cầu tài chính bản thân hay không.
Nếu là môi giới, người thuê nên hỏi có đến xem trực tiếp, chi phí dịch vụ phải trả cho bên môi giới,…thông thường khách thuê sẽ không phải trả các phí dịch vụ vì chủ nhà cho thuê là bên gánh các khoản này.
Một yếu tố nữa, nên kiểm tra xem môi trường sống xung quanh có phù hợp, dân cư sinh sống có phù hợp không để đảm bảo khả năng hòa nhập, tránh xảy ra những xích mích, cãi vã không đáng có sau này.
Cuối cùng, cần thương lượng về hợp đồng thuê, thời gian cho thuê, chi phí đặt cọc, các thiết bị nội thất mà người thuê phải chịu trách nhiệm chi trả nếu có hư hỏng. Ở một số chung cư mới đang trong giai đoạn bảo hành, một số trang bị nội thất nằm trong diện được CĐT bàn giao sẽ được bảo hành theo quy định. Khách thuê có thể yêu cầu CĐT bảo trì nếu hỏng hóc và không phát sinh chi phí.
Đông Phong