Nhìn vào tiềm năng nào để giảm tải áp lực tài chính?

Vốn dĩ cuộc chơi kinh tế đã luôn không thiếu thử thách, trong điều kiện tài chính khó khăn như hiện tại, áp lực càng trở nên nặng nề.

Trong nhiều kênh đầu tư, bất động sản vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu nhờ tính chất hữu hạn. Với thực trạng kinh tế khó khăn như hiện tại, thế mạnh này lại là chiếc phao lớn để khách hàng cân nhắc. Kết hợp với những xu hướng mới, bất động sản sẽ mang lại những giá trị hữu hình nhất định, xoa dịu bớt áp lực căng thẳng từ yếu tố tài chính tạo ra.

Tiêu dùng vẫn tăng

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2022 tại TP.HCM tiếp tục xu xướng tăng; trong đó có 3/11 nhóm hàng giảm với nhóm giao thông tiếp tục giảm nhiều nhất (-1,89%); 8/11 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước với nhóm giáo dục tăng cao nhất ( 4,95%).

Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,31% (tháng trước tăng 0,23%); trong đó nhóm lương thực tăng 0,28% (tháng trước tăng 0,04) với giá gạo tăng 0,10% (tháng trước giảm 0,10%), lương thực chế biến tăng 0,88% (tháng trước tăng 0,48%).

Nhóm giáo dục tăng 4,95%, trong đó đồ dùng học tập tăng 0,25%; dịch vụ giáo dục tăng 5,29%.

So với cùng kỳ năm 2021, CPI tháng 10/2022 tăng 3,65% với 11/11 nhóm hàng tăng giá và nhà ở là nhóm tăng cao nhất với mức tăng là 6,98%; tiếp theo là nhóm giáo dục tăng 6,08%. Bình quân 10 tháng năm 2022, CPI tăng 2,32% so cùng kỳ.

Về lĩnh vực thương mại và dịch vụ, ghi nhận trong tháng 10/2022 cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn duy trì mức tăng nhẹ ( 1,4%).

Sau đại dịch, thói quen sinh hoạt được thay đổi khá nhiều. Ý thức bảo vệ sức khỏe được đánh thức. Từ đây, các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, ăn uống lành mạnh, chăm sóc cá nhân lên ngôi. Đặc biệt, tại các điểm tập trung đông dân cư, tiềm năng kinh doanh các ngành này lại càng tăng cao nhờ hiệu ứng đám đông.

Tiềm năng kinh doanh tại Picity High Park và con số kỳ vọng khổng lồ

Picity High Park là dự án với cộng đồng cư dân đang hình thành, dự kiến khoảng 10.000 thành viên. Theo khảo sát từ chủ đầu tư, trong vòng bán kính 7-10 km tính từ dự án hầu như không có khu vui chơi, giải trí đa tiện ích nào. Chính vì vậy, Picity High Park được kỳ vọng sẽ là nơi tập trung mua sắm - cung cấp dịch vụ sầm uất nhất của khu vực quận 12 và các vùng lân cận. Tiềm năng kinh doanh tại Picity High Park được ước tính đạt khoảng 1.368 tỷ đồng/năm theo thống kê nhu cầu tiêu dùng tại TP.HCM 2022 từ trang Numbeo.com, như vậy, mỗi căn hộ thương mại tại Picity High Park có khoảng 10 tỷ doanh thu tiềm năng mỗi năm để khai thác kinh doanh.

Nhìn vào tiềm năng nào để giảm tải áp lực tài chính? - Ảnh 1.

Căn hộ thương mại tại Picity High Park nhận được nhiều lượt quan tâm.

Với cách tổ chức không gian khoa học gồm 2 tầng 3 lối đi riêng biệt, đa dạng công năng cho mỗi tầng và tổng diện tích sàn sử dụng lớn, các căn hộ thương mại Picity High Park sẽ mang đến không gian dễ dàng khai thác thương mại đa ngành nghề như: thời trang, giáo dục, F