Nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản cuối năm 2022?

Thị trường bất động sản (BĐS) đang chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố phức tạp khi room tín dụng bị siết chặt, lãi suất ngân hàng tăng cao, kênh trái phiếu và thị trường chứng khoán có nhiều biến động khó lường. Song các nhà đầu tư vẫn xem đây là kênh trú ẩn dài hạn, đón cơ hội thu lợi nhuận khi thị trường khởi sắc.

Cơ hội "săn" bất động sản giàu tiềm năng

Tín hiệu lạc quan đầu tiên được giới đầu tư đánh giá cao là sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt từ các cấp chính quyền. Việc thành lập tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS với chủ trương xuyên suốt là giải tỏa những lo lắng trên thị trường, được kỳ vọng sẽ giúp tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, người dân và nhà đầu tư. Các chuyên gia trông đợi động thái này giúp những tồn đọng sớm được linh hoạt giải quyết.

Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa qua cũng kiến nghị Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét nới trần tín dụng thêm khoảng từ 1-2% để có thêm nguồn vốn tín dụng khoảng 100-200 ngàn tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Những động lực này giúp nhà đầu tư thêm vững tin vào thị trường BĐS cuối năm 2022.

Giới chuyên gia cũng lưu ý, nhà đầu tư nên xác định tầm nhìn đầu tư trung và dài hạn, tập trung vào tiềm năng giá trị thay vì tốc độ tăng giá. Lịch sử chứng minh, khi thị trường khó khăn, các sản phẩm có khả năng chống chịu trước khủng hoảng sẽ được ưu tiên thay vì khả năng sinh lời. Do đó, thay vì tâm lý bi quan, các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm lại tìm thấy cơ hội để có thể "săn" những dự án có vị trí tốt, đáp ứng đúng nhu cầu thực, có khả năng tạo dòng tiền và thanh khoản tốt.

Theo Savills, trong giai đoạn cuối năm 2022, các điểm đến lân cận thành phố lớn, thuận tiện tiếp cận bằng đường bộ vẫn thu hút nhiều sự quan tâm, nhờ chất xúc tác là những dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Tại miền Bắc, thủ phủ du lịch Hạ Long trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ đầu tư. Lượng khách du lịch đổ về Hạ Long tăng trưởng cao do hạ tầng du lịch tại thành phố ngày càng hiện đại và đồng bộ. Các trung tâm mới, trong đó có khu vực Hùng Thắng – phía Tây Nam thành phố, đang "thay da đổi thịt" nhờ sự xuất hiện của những nhà phát triển địa ốc uy tín.

Tháp căn hộ ICON40 tiếp sức cho nhà đầu tư

Là một nhà đầu tư quen thuộc ở Hạ Long, ngay khi tháp căn hộ ICON40 được giới thiệu ra thị trường, anh Nguyễn Vũ Hoàng đã chuẩn bị tài chính và chờ cơ hội sở hữu căn hộ tại đây. Theo anh, thị trường BĐS có thể đi ngang trong ngắn hạn nhưng sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường mới nhờ những yếu tố vĩ mô đã nêu.

Tọa lạc tại trung tâm mới Hùng Thắng (TP. Hạ Long), tháp căn hộ ICON40 hấp dẫn những nhà đầu tư như anh Hoàng không chỉ ở vị trí thuận lợi, quy hoạch bài bản, công năng linh hoạt, dự án còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản cuối năm 2022? - Ảnh 1.

Tháp căn hộ ICON40 trở thành điểm sáng đầu tư cuối năm 2022 tại Hạ Long.

Theo anh Hoàng, tháp ICON40 với hơn 50% quỹ căn là loại studio, có diện tích từ 25m2 - 40m2, vì thế mà sở hữu công năng linh hoạt. Đây không chỉ là ngôi nhà thứ hai bên vịnh Hạ Long cho những kỳ nghỉ cùng gia đình, mà còn có khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt, mô hình căn hộ tại dự án này mang đến nhiều phương án khai thác cho chủ sở hữu, có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau từ khách du lịch cá nhân, gia đình, các nhóm bạn,...

Nhờ vị trí cửa ngõ đến vịnh di sản, tháp căn hộ ICON40 đón đầu hàng chục triệu lượt khách du lịch đến Hạ Long mỗi năm và lượng lớn các nhân sự cấp cao, chuyên gia nước ngoài có nhu cầu tìm kiếm không gian sống, làm việc tại nơi đây. Dự án còn hưởng lợi lớn khi nằm tại tâm điểm của các tiện ích ngoại khu ấn tượng nằm trong quy hoạch Khu đô thị du lịch Halong Marina, như: trung tâm thương mại Lotte, quảng trường biển, tuyến phố lễ hội, trường quốc tế Singapore... tạo nên sức hấp dẫn đối với cả những khách hàng an cư lẫn nhóm du khách tìm kiếm những trải nghiệm giải trí – mua sắm ấn tượng tại Hạ Long.

"Hiếm có dự án nào ở thời điểm hiện tại lại triển khai hàng loạt chính sách ưu đãi về tài chính như ICON40, tạo điều kiện cho các khách hàng dễ dàng tiếp cận dự án", anh Hoàng cho biết.

Không chỉ có lợi thế bởi suất đầu tư ban đầu nhỏ, dự án ICON40 còn tạo lợi thế cạnh tranh khi áp dụng chính sách chiết khấu lên tới 15% GTCH, hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng, giúp khách hàng có thêm phương án tối ưu hóa nguồn vốn trong tay.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ dự án: Ô đất H5-2, lô đất H5, khu đô thị dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đầu tư: BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group)

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty Cổ phần Bất động sản Hà An

Fanpage: https://www.facebook.com/ICON40HaanGroup

Website: http://icon40.haangroup.com.vn/

Hotline: 076 33 95 999