Nha Trang rà soát 109 dự án

Mới đây, UBND Tp.Nha Trang giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, rà soát danh mục các dự án để tham mưu UBND thành phố triển khai giải quyết đảm bảo theo quy định pháp luật.

UBND TP. Nha Trang có văn bản gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang, Phòng Tài nguyên và Môi trường, các ban quản lý dự án của tỉnh, chủ đầu tư dự án, UBND các xã, phường về việc rà soát danh mục các dự án trên địa bàn TP. Nha Trang.

Theo UBND thành phố, hiện nay, trên địa bàn thành phố đang triển khai 109 dự án trong và ngoài ngân sách. Qua theo dõi, một số dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, một số dự án đã đưa vào sử dụng, một số dự án không triển khai hoặc bị cơ quan có thẩm quyền chấm dứt đầu tư.

Để có cơ sở triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, UBND TP. Nha Trang đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, UBND các xã, phường khẩn trương kiểm tra, rà soát danh mục các dự án đang triển khai, không triển khai hoặc đã hoàn thành đưa vào sử dụng, báo cáo UBND thành phố trước ngày 31/3. UBND TP. Nha Trang giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, rà soát danh mục các dự án để tham mưu UBND thành phố triển khai giải quyết đảm bảo theo quy định pháp luật.

Trước đó, tỉnh Khánh Hoà cũng rà soát các dự án có loại đất ở không hình thành đơn vị ở. Theo đó, UBND tỉnh này yêu cầu xác định tổng số các dự án đã được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư (kể cả tại các quyết định về quy hoạch xây dựng) có loại đất ở không hình thành đơn vị ở; bao nhiêu dự án đã chuyển từ đất ở không hình thành đơn vị ở sang đất thương mại, dịch vụ.

Đồng thời, rà soát nghĩa vụ tài chính liên quan đối với các trường hợp đất ở không hình thành đơn vị ở; bao nhiêu trường hợp chủ đầu tư không thống nhất thực hiện chuyển từ đất ở không hình thành đơn vị ở sang đất thương mại, dịch vụ; nguyên nhân vì sao và đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp này.