Nhà đầu tư truyền tai cách sở hữu khách sạn du lịch vốn thấp

Sau covid 19, du lịch chữa lành trở thành xu hướng, nhà đầu tư thay đổi hành vi, đặc biệt quan tâm bất động sản phụ trợ du lịch có chi phí đầu tư thấp, sở hữu lâu dài và ra dòng tiền ngay.

Du lịch chữa lành tăng trưởng mạnh sau giai đoạn Covid 19

Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, cùng với tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường đã khiến người tiêu dùng ngày càng chủ động chăm sóc sức khỏe, mong muốn được giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Điều này đã tạo lên làn sóng "wellness" - Một khái niệm về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần trong du lịch, các điểm đến thiên nhiên, du lịch sinh thái trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong 2-3 năm trở lại đây.

Điều này không chỉ mở ra nhiều cơ hội phục hồi kinh tế, phát triển ngành công nghiệp không khói nước nhà mà còn là bước đệm vững chắc cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, "mảnh đất màu mỡ" để khai thác và đầu tư với hiệu suất sinh lời cao.

Các nhà đầu tư thay đổi hành vi để thích ứng với thị trường

Bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng nhưng các điểm du lịch đã phát triển, được đầu tư, thương mại hóa mạnh thì vốn đầu tư khá lớn. Trung bình chi phí đầu tư đất và xây dựng một khách sạn 3-4* tại vị trí trung tâm du lịch sẽ cần 20-30 tỷ đồng, vốn ban đầu cao đồng nghĩa với rủi ro cũng lớn, điều này khiến các nhà đầu tư trở nên dè chừng sau hàng loạt cú chuyển mình đầu tư vào thời điểm trước đó.

Do vậy, "khẩu vị" của các đầu tư cũng đang dần thay đổi, dòng tiền dịch chuyển theo xu hướng chắc chắn, an toàn, ưu tiên sản phẩm bất động sản du lịch có vị trí gần các thành phố lớn, có thể ra dòng tiền ngay, sở hữu lâu dài nhưng chi phí vốn phải hợp lý để giảm thiểu rủi ro.

Thời điểm thích hợp sử dụng đòn bẩy tài chính

Theo báo cáo của VARS, Ngân hàng Nhà nước đã hạ lãi suất điều hành 4 lần liên tiếp kể từ tháng 3/2023. Lãi suất vay ngân hàng có sự điều chỉnh giảm rõ rệt, dao động từ 6,7% đến 10%, tiệm cận về mức đầu năm 2022, giảm từ 0,4% đến 3,5% so với cuối quý 2/2023 và riêng tháng 12 ước tính dư địa mà các ngân hàng có thể cho vay thêm là gần 638.000 tỷ đồng. Đây là điều kiện thuận lợi kích cầu nhà đầu tư bất động sản sử dụng đòn bẩy tài chính, vừa tối ưu tín dụng vừa có lợi thế về giá cả.

Nhà đầu tư truyền tai cách sở hữu khách sạn du lịch vốn thấp - Ảnh 1.

Được biết, thời gian gần đây các nhà đầu tư sành sỏi đang truyền tai nhau cách đầu tư khách sạn có vị trí trung tâm du lịch nhưng chi phí đầu tư chỉ từ 5 tỷ đồng. Trò chuyện với Cổ phần đầu tư bất động sản Xứ Đông, anh Việt_một nhà đầu tư lâu năm chia sẻ:

Anh đang đặc biệt quan tâm đến bất động sản ở Mộc Châu, cuối tuần trước anh và gia đình đã có chuyến du lịch 3N2Đ ở đây. Lúc đầu, đơn thuần là đi du lịch, nhưng sau chuyến đi, ngoài cảnh sắc thiên nhiên thì tiềm năng tăng trưởng bất động sản ở đây cũng là điều khiến anh bị thu hút.

Cụ thể là anh có trải nghiệm không mấy dễ dàng khi tìm kiếm và đặt phòng nghỉ cho cả gia đình, anh nhận thấy các cơ sở lưu trú tại Mộc Châu còn sơ khai, đa số là các đơn vị kinh doanh cá nhân, nhỏ lẻ, không được quy hoạch bài bản. Điều này là cơ hội rất lớn cho những ai nhanh tay nắm bắt thời cơ, đầu tư bất động sản để kinh doanh khách sạn, homestay. Chủ nhật vừa rồi, anh có cơ hội được tham dự buổi mở bán chính thức dự án Panacea Hill Mộc Châu, một dự án có vị trí trung tâm du lịch Mộc Châu nhưng vốn đầu tư chỉ từ 5 tỷ đồng, một mức giá vô cùng hợp lý.

Nhà đầu tư truyền tai cách sở hữu khách sạn du lịch vốn thấp - Ảnh 2.

Nhà đầu tư truyền tai cách sở hữu khách sạn du lịch vốn thấp - Ảnh 3.

Nhà đầu tư truyền tai cách sở hữu khách sạn du lịch vốn thấp - Ảnh 4.

Theo như anh tìm hiểu, Panacea Hill Mộc Châu là một dòng sản phẩm bất động sản cao cấp phụ trợ du lịch đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại , có vị trí trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, bao gồm tổ hợp khách sạn, nhà ở, trung tâm hội nghị và chợ du lịch 12 dân tộc. Với khả năng ra dòng tiền ngay, sở hữu lâu dài, tỷ lệ lấp đầy quanh năm cao điểm nhưng số lượng lại vô cùng hữu hạn, cuộc chơi sẽ diễn ra rất nhanh và anh tin Panacea Hill Mộc Châu sẽ trở thành át chủ bài cho những nhà đầu tư nhanh tay sở hữu _ anh Việt chia sẻ thêm.

Panacea Hill Mộc Châu – Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu

Địa chỉ: Tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

TỪ KHÓA: dự án