Nhà Đất Bình Dương Tháng 2: Đất Nền/ Nhà Phố Bị Ngó Lơ, Chung Cư, Nhà Riêng Đỡ Khó

Thị trường nhà đất Bình Dương trong tháng 2/2024 chịu ảnh hưởng mạnh do kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến nhu cầu tìm kiếm nhà đất giảm sâu ở hầu hết các phân khúc.

Tổng Quan Thị Trường Nhà Đất Bình Dương Tháng 2/2024

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của TinNhaDatVN.Com, trong 2 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Bình Dương hầu như chưa có sự chuyển biến tích cực nào về cả cung – cầu. Cụ thể, tổng lượng tin rao bán nhà đất Bình Dương tháng 1 giảm giảm 15%, lượt quan tâm mua nhà đất thị trường này cũng giảm 5% so với tháng 12. Xu hướng giảm tiếp tục tăng trong tháng 2 khi lượt quan tâm bất động sản Bình Dương giảm sâu đến 17%, tin rao giảm 29%.
Nhu cầu nhà đất Bình Dương vẫn tập trung vào loại hình căn hộ chung cư. Ảnh Đông Phong
Xét trên từng loại hình, đất và đất nền dự án Bình Dương đang có cả lượng tin rao bán và nhu cầu mua giảm mạnh nhất thị trường. Mức giảm lần lượt là 25% trong tháng 1 và 21% ở tháng 2/2024. Xếp thứ hai trong loại hình ít được người mua quan tâm tại Bình Dương là đất nền tách thửa tự do. Lượng sản phẩm chào bán thuộc loại hình này giảm 12% nhu cầu mua giảm 7% trong tháng 1 và giảm tiếp 37% lượng tin rao, 25% nhu cầu mua trong tháng 2 vừa qua.
Một loại hình khác cũng chưa có sự phục hồi trong giao dịch là căn hộ. Theo đó tháng 1, lượt tìm kiếm chung cư Bình Dương giảm 5%, nguồn cung rao bán giảm 12% trong tháng 1. Qua tháng 2, loại hình này tiếp tục giảm 27% lượng tin rao và 14% nhu cầu mua.
Với ba loại hình còn lại là nhà riêng, nhà mặt phố và biệt thự liền kề, cả lượng sản phẩm rao bán là lượt tìm mua đều giảm. Tuy nhiên, so với mức giảm sâu của nhà phố, đất nền thì loại hình nhà riêng vẫn duy trì nhu cầu mua khả quan hơn. Theo đó, dù lượng tin rao bán nhà riêng Bình Dương giảm đến 39% trong tháng 2 nhưng nhu cầu tìm mua sản phẩm này chỉ giảm 11%. Trước đó, thời điểm tháng 1 đầu năm, lượt tìm mua nhà riêng cũng chỉ giảm nhẹ 2,5% so với giai đoạn cuối năm và là loại hình duy trì đà tìm mua ổn định nhất từ đầu năm đến nay.
Cũng trong 2 tháng đầu năm, nhà đất Bình Dương không có nhiều dự án mới triển khai bán hàng. Tuy nhiên thị trường này xuất hiện nhiều thông tin tích cực từ việc khởi động nguồn cung mới và hầu hết đều là những dự án trọng điểm, có quy mô lớn và giá bán tạo được sự quan tâm.
Một số dự án nổi bật tại Bình Dương trong tháng qua cụ thể như: Phú Đông Group chính thức động thổ dự án Phú Đông Sky One tại TP. Dĩ An; Tập đoàn Capitalland thành công thâu tóm quỹ đất quy mô hơn 18ha để triển khai một khu đô thị phức hợp dự kiến hơn 3.600 sản phẩm chung cư và nhà thấp tầng tại Dĩ An. Bcons Group triển khai giới thiệu tòa thấp cao cấp đầu tiên tại tổ hợp đô thị Bcons City… Những dự án này đều sẽ khởi động bán hàng trong giai đoạn cuối quý 1, đầu quý 2 năm nay, bổ sung nguồn hàng và giúp thị trường nhà đất Bình Dương sôi động hơn.

Sức Mua Giảm Sâu Ở Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Tân Uyên, Đi Ngang Ở Khu Vực Còn Lại

Đi vào chi tiết diễn biến nhà đất các huyện/thành phố tại Bình Dương, theo báo cáo từ TinNhaDatVN.Com, nhu cầu tìm mua nhà đất giảm ở gần như tất cả các huyện và Thành phố tại Bình Dương. Giảm mạnh nhất là ở các huyện Bàu Bàng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên. Mức giảm ghi nhận lần lượt là 33%, 39% và 38% trong tháng 2/2024. Đặc biệt, huyện Dầu Tiếng sau khi có sự tăng trưởng nhẹ nhu cầu tìm mua bất động sản 4% trong tháng 1 thì tháng 2 vừa qua lại "lao dốc" với lượt tìm kiếm nhà đất giảm đến 40%.
Các địa phương còn lại cũng không có dấu hiệu khởi sắc trong 2 tháng đầu năm 2024. Theo đó, lượt tìm mua nhà đất Thuận An giảm 7% trong tháng 1 nhưng giảm đến 16% trong tháng 2; lượt tìm mua nhà đất TP. Thủ Dầu Một giảm 4,5% tháng 1 và 16% tháng 2. Các địa phương còn lại như Tân Uyên giảm 24%, Bến Cát giảm 16%. TP Dĩ An sau đà tăng nhẹ nhu cầu mua tháng 1 (tăng 1,3%) thì cũng đã xuất hiện tình trạng giảm mạnh 13% trong tháng 2 vừa qua.
Ở loại hình nhà đất Bình Dương cho thuê, lượng tin đăng chào thuê kho, nhà xưởng, nhà riêng và nhà phố Bình Dương có động thái giảm mạnh. Mức giảm theo đó là hơn 22% với kho, nhà xưởng; 43% với nhà riêng và 15% với cho thuê nhà phố. Tin rao thuê căn hộ chung cư Bình Dương cũng giảm 17%. Chỉ duy nhất loại hình nhà trọ cho thuê có nguồn cung rao thuê tăng 17% trong tháng 2 vừa rồi.
Nhu cầu tìm thuê nhà đất Bình Dương cũng giảm sâu. Loại hình có nhu cầu thuê giảm sâu nhất là nhà trọ và kho xưởng với tỷ lệ giảm 44% và 41%. Loại hình có nhu cầu thuê bất động sản ít ảnh hưởng nhất trong tháng qua là chung cư, dù vậy lượt tìm mua sản phẩm này vẫn giảm 14% so với tháng 1 trước đó.

Giá Bất Động Sản Bình Dương Không Nhiều Biến Động

Trong 2 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Bình Dương chưa ghi nhận biến động mạnh về giá so với cuối năm. Theo ghi nhận biến động giá của TinNhaDatVN.Com, giá căn hộ Bình Dương đang ở mức trung bình khoảng từ 27-55 triệu đồng/m2. Mức giá cao nhất ghi nhận tại khu vực TP. Thuận An là 59 triệu đồng/m2 và “mềm” nhất là ở Dĩ An là 26 triệu đồng/m2.
Với loại hình đất nền, nhà phố liền kề, giá bán đất nền Bình Dương rơi vào khoảng từ 12,5-26 triệu đồng/m2. Đất nền Bàu Bàng, Bến Cát đang là nơi có nguồn cung dồi dào nhất, giá cũng mềm nhất. Trong khi đó, Tân Uyên đang có lượng sản phẩm nhà liền thổ chào bán đa dạng, giá trrung bình từ 1,5-7 tỷ đồng/căn.
Tháng 2 vừa qua, biệt thự Bình Dương cũng chiếm đến 47% tổng nguồn cung loại hình này ở tất cả các thị trường khu vực Đông Nam Bộ là TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu. Bình Dương cũng chiếm đến 31% tổng nguồn cung căn hộ và 47% nguồn cung đất nền chào bán trên khu vực vùng vệ tinh TP.HCM trong tháng vừa qua.
Nhìn chung thị trường bất động sản Bình Dương trong 2 tháng đầu năm vẫn "giậm chân tại chỗ", không cải thiện về cả cung – cầu. Nhu cầu với nhà đất Bình Dương được đánh giá là vẫn còn rất lớn do thị trường này thừa hưởng nhiều lợi thế từ vị trí tiếp giáp TP.HCM. Xét theo khu vực, giá nhà đất Bình Dương đang khá cao so với các địa phương khác nhưng lại giàu tiềm năng nhờ hạ tầng thông thoáng, kinh tế phát triển ổn định và mật độ dân cư, đô thị hóa nhanh và mạnh hơn các khu vực khác.
Bên cạnh đó, nhờ vị trí giáp ranh TP.HCM, nhu cầu mua căn hộ, nhà riêng Bình Dương có một lượng không nhỏ là đến từ TP.HCM. Vì vậy, trong thời gian tới, khi nguồn cung mới dự kiến đổ về, thị trường này sẽ tăng trưởng tích cực và vượt trội hơn.
Đông Phong