Mua chung cư cao cấp TD Plaza sau 10 năm vẫn chưa có sổ hồng

UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) vừa thành lập đoàn kiểm tra, xác minh kiến nghị của Ban quản trị khu chung cư cao cấp TD Plaz-Thùy Dương về việc gần 10 năm nay cư dân tại đây không được làm thủ tục cấp sổ hồng cũng như việc bàn giao phí bảo trì.

Ở chung cư cao cấp 10 năm chưa được cấp sổ

"Theo hợp đồng ký kết của giữa chủ đầu tư và khách hàng, trong 12 tháng chủ đầu tư phải làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản trên đất (sổ hồng) cho người mua. Thế nhưng cho đến tận bây giờ gần 10 năm cư dân chúng tôi vẫn chưa nhận được sổ cho căn hộ của mình", đại diện cư dân khu B, tòa chung cư TD Plaza bức xúc.

Được biết, Tổ hợp thương mại và căn hộ cao cấp TD Plaza được Công ty CP xây dựng Thùy Dương (Công ty Thùy Dương) hoàn thành năm 2009 trên Lê Hồng Phong. Đây là tuyến phố được coi là đẹp nhất ở TP Hải Phòng và Tổ hợp dự án này cũng được xem là căn hộ cao cấp đầu tiên vào thời điểm đó.

Ông Tuấn Anh (ở căn hộ tầng 12) cho biết, ông mua căn hộ 148m2 từ năm 2011 với giá hơn 3 tỷ đồng. Dù đã thanh toán 95% số tiền và vào ở hơn 9 năm qua nhưng ông Tuấn Anh chưa được cấp sổ hồng.

"Do đã sử dụng nhiều năm nên hiện trạng nhiều căn hộ đã xuống cấp. Tường sơn bên ngoài bong tróc, ban công bị thấm dột nhưng không được bảo trì, sửa chữa. Cư dân cũng lo lắng về hệ thống phòng cháy chữa cháy", một hộ dân cho biết.

 Mua chung cư cao cấp TD Plaza sau 10 năm vẫn chưa có sổ hồng  - Ảnh 1.

Khu chung cư TD Plaza do Công ty CP xây dựng Thùy Dương làm chủ đầu tư trên phố Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng dù đưa vào sử dụng cả chục năm nay nhưng vẫn chưa có sổ hồng cho người mua nhà.

Tương tự, 82 hộ gia đình mua các căn hộ chung cư cao cấp tại tòa tháp B -chung cư TD Plaza dù sinh sống tại đây gần 10 năm nhưng tất cả đều chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng. Do không được cấp sổ, người dân muốn mua bán, chuyển nhượng căn hộ cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Còn ông Phạm Hồng (cư dân) cho biết, nhiều lần người dân đề nghị chủ đầu tư làm sổ thì đều chỉ nhận được lời hứa. Sự việc kéo dài từ năm này sang năm khác. Cuối năm 2020, Ban quản trị tòa nhà đã gửi đơn kiến nghị lên Sở TN

TỪ KHÓA: TD Plazachung cư