Một thành phố có bờ biển dài 26km, được quy hoạch sẽ là “đô thị cửa khẩu quốc tế” đón dự án KĐT hơn 3.000 tỷ do một “ông lớn” quen mặt đầu tư

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đã trao biên bản ghi nhớ đầu tư dự án KĐT có quy mô 99 ha, với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng cho đại diện CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã: HDG).

Lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư thuộc khuôn khổ Hội nghị Công bố đồ án Quy hoạch chung thành phố và khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên đến 2040 và xúc tiến đầu tư Tp. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Dự án do Tập đoàn Hà Đô nghiên cứu có quy mô 99 ha, được quy hoạch là KĐT đồng bộ với hạ tầng hiện đại và đầy đủ tiện ích. Phía Bắc dự án giáp đường QL80, phía Đông giáp bãi tắm Cây Bàng, phía Nam giáp biển và phía Tây giáp dự án KĐT Nam Hà Tiên.

Vị trí này được đánh giá khá đắc địa, cách trung tâm thành phố chỉ 5 phút chạy xe, với mặt tiền tiếp giáp Quốc lộ 80 và đường bờ biển dài 2km thuận tiện kinh doanh và kết hợp nghỉ dưỡng.

Theo đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên đến 2040, Hà Tiên sẽ là đô thị cửa khẩu quốc tế, văn hóa, hành chính, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo và du lịch ven biển; đô thị có truyền thống lịch sử, di sản văn hóa và di sản thiên nhiên đa dạng về hệ sinh thái.

Phạm vi nghiên cứu có tổng diện tích khoảng 34.800 ha, bao gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính của TP Hà Tiên (10.049 ha) và phần diện tích khoảng 24.751 ha mặt biển nằm giữa xã đảo Tiên Hải và các xã phường thuộc phần đất liền. Trong đó phần lấn biển, xây dựng đảo nhân tạo dự kiến có tổng diện tích hơn 11.300 ha.

Thành phố Hà Tiên là đô thị loại 3, nằm tại phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang, thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long và cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km. Với đường biên giới Campuchia dài 13,7km và đường bờ biển dài 26km giáp vịnh Thái Lan, Hà Tiên sở hữu bờ biển đẹp cùng nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trở lại, Hà Tiên đang trở thành một điểm đến lý tưởng các du khách cũng như giới đầu tư trong và ngoài nước.