Chậm tiến độ, 2 dự án du lịch "cao cấp" ven biển Ninh Chữ (Ninh Thuận) có thể bị ngừng hoạt động

Ngày 19/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết trong số 22 dự án du lịch trọng điểm, sở này đã đề xuất ngừng hoạt động 2 dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó có dự án quy mô lên đến gần 4.800 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cho biết, do chậm tiến độ thi công, chậm tiến độ sử dụng đất…, 2 dự án nghỉ dưỡng cao cấp là Aminia - Ninh Chữ và Sailing Bay Ninh Chữ đang được xem xét ngừng hoạt động.

Cụ thể, dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Aminia - Ninh Chữ do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ làm chủ đầu tư có diện tích sử dụng đất là 3,6ha. Tổng vốn đầu tư 249 tỉ đồng. Quy mô xây dựng gồm khách sạn 5 sao cao 15 tầng, 36 căn villa, nhà hàng, hồ bơi, khu dịch vụ phụ trợ…

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm được phê duyệt, dự án chỉ mới xây xong phần thô 36 căn biệt thự.

Còn dự án Sailing Bay Ninh Chữ do Công ty cổ phần Ninh Chữ Bay làm chủ đầu tư có tổng diện tích 12,3ha. Dự án được khởi công vào ngày 9/12/2021, bao gồm 4 tòa tháp cao 36 - 40 tầng, quy mô 4.000 căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Dự án có tổng vốn đầu tư 4.779 tỉ đồng. Đến nay dự án này vẫn bất động tại chỗ.

Toàn bộ diện tích của dự án được rào chắn bằng lớp tôn cao khoảng 2m, cửa đóng then cài, bên trong vẫn còn là bãi đất trống và không một bóng người.

Đại diện tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết, đối với các dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng quá chậm tiến độ thì sẽ kiên quyết cho ngừng hoạt động.

Tính đến đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 56 dự án du lịch đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (còn hiệu lực), với tổng vốn đăng ký trên 52.469 tỷ đồng.

Trong đó, có 23 dự án đã đưa vào hoạt động, chiếm khoảng 41%; 20 dự án đang triển khai thi công, chiếm trên 35% và 13 dự án đang hoàn tất thủ tục đầu tư, chiếm trên 23%.