Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch

“Trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy, mình giới thiệu cho khách hàng mua đi bán lại nhiều mảnh đất và sinh lời rất lớn, tại sao mình không đầu tư, vừa giúp khách đầu tư và cũng là giúp mình. Vì vậy, tôi đã mạnh dạn mua những mảnh đất mà bản thân nhận thấy có tiềm năng sinh lời, thậm chí hợp tác mua cùng khách hàng những mảnh có tài chính lớn…”, anh Bàn Văn Chung (sinh năm 1988) – một môi giới kiêm nhà đầu tư có kinh nghiệm trên thị trường BĐS Nhơn Trạch chia sẻ với chúng tôi.
Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 1.

Dù tuổi đời còn trẻ, Bàn Văn Chung là nhà đầu tư có gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới – đầu tư BĐS. Đáng nói, mảnh đất lành Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã giúp chàng trai này khởi nghiệp thành công, với số vốn ít ỏi ban đầu.

Khởi đầu với số vốn khoảng 300 triệu nhờ tích cóp từ việc đi làm các công ty trước đây, cuối năm 2016, Chung về Nhơn Trạch để tìm kiếm cơ hội môi giới và đầu tư BĐS.

"Cuối năm 2016 nhận thấy tiềm năng của vùng đất Nhơn Trạch bởi tiệm cận Sài gòn mà giá lại khá rẻ. Nếu so sánh với vùng tiếp giáp nhất là Q.2 (Tp.HCM) thì giá đất Nhơn Trạch có thể gọi là rẻ bèo. Vì vậy, tôi quyết định qua Nhơn Trạch thử sức…", Bàn Văn Chung chia sẻ.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 2.

Hơn nữa, theo nhà đầu tư trẻ này, thời điểm đó, rất ít môi giới mặn mà với Nhơn Trạch. Có lẽ trở ngại lớn nhất là việc di chuyển sang khu vực này khó khăn, chỉ có mỗi tuyến cầu Phà Cát Lái nên môi giới không qua đây.

Thời điểm đó, chàng trai 28 tuổi đã quyết định tìm kiếm cơ hội làm giàu ở một thị trường "không ai ngó tới".

Chung kể: "Ban đầu tôi đi dọc tuyến đường nơi nào có bảng hiệu bán đất, tôi đều vào làm quen và ngỏ ý hợp tác liên kết để lấy nguồn hàng BĐS đang cần bán. Mất 2 ngày để thực hiện xong vì thật sự các văn phòng và dân địa phương bán đất ở đây rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khi đã có rổ hàng tương đối, và thỏa thuận được mức hoa hồng hợp tác ăn chia, tôi bắt đầu đăng tin lên các trang mua bán, rao vặt về BĐS… gần như, tất cả các kênh tôi đều thực hiện, bao gồm cả phát tờ rơi, treo banner…", NĐT này kể lại.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 3.

Đúng thời điểm này, UBND Tp.HCM có kiến nghị Thủ Tướng chính Phủ xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạch xây dựng cầu thay thế cho Phà Cát Lái. Lúc này khách hàng đầu tư đến Nhơn Trạch khá tìm hiểu đất đai tăng lên bất ngờ. Nhiều tới mức tiếp môi giới tiếp không xuể.

Nhà đầu tư này nhớ lại, có hôm phải hẹn nhiều khách cũng lúc, hoặc dẫn nguyên đoàn đi xem đất chung. Nhiều hôm bản thân không có thời gian ăn trưa, buộc phải mua bánh mì cầm theo, khách xem tới tối mịt mới về.

Và rồi, những hợp đồng được quyết định nhanh chóng, Chung dẫn khách đi đặt cọc đất liên tục, có hôm 12h đêm mới về tới nhà. Thời điểm đó, mỗi 1 giao dịch môi giới thường nhận được 15 -20 triệu đồng tiền hoa hồng.

"Có hôm chát zalo với khách tới 11-12h đêm làm tôi khá mệt, nhưng thấy những khoản tiền kiếm được từ mỗi giao dịch thành công bằng cả mấy tháng đi làm ở công ty trước đây khiên tôi rất hứng thú và làm việc hăng say hơn", Chung kể.

Môi giới này nhớ lại, lúc đó, giao dịch chốt khá nhiều. Có ngày mười mấy giao dịch. Giờ nghĩ lại, không hiểu sao hồi đó bản thân lại chạy khiếp đến như vậy. Qua một tháng đất hạ nhiệt hơn, cộng dồn lại gần 1,2 tỷ đồng kiếm được từ môi giới chỉ trong vòng 1 tháng.

"Số tiền quá lớn. Nói thật, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có số tiền đó. Thậm chí, nghĩ rằng, có khi cả đời cũng khó kiếm được số tiền này. Thấy việc kiếm tiền dễ vậy, lại có quá nhiều khách hàng nên tôi làm không xuể liền rủ mấy đứa em trong gia đình làm phụ", môi giới này cho hay.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 4.

Đầu năm 2017 sau một thời gian gắn bó với mảnh đất Nhơn Trạch, nhận thấy đây là vùng đất vô cùng tiềm năng trong tương lai và để công việc môi giới của mình thuận lợi hơn, Bàn Văn Chung đã thành lập công ty về môi giới về BĐS.

"Và thời điểm tôi có triệu USD đầu tiên là vào năm 2018. Có lẽ do khá mát tay và có sẵn lượng khách hàng nên việc mua bán của tôi trở nên khá suôn sẻ. Thú thật, thời điểm đó, tôi cứ bán BĐS rồi lại mua đầu tư, tiền không nằm trong túi mà nằm trong đất đai, nhà cửa. Lúc này, cảm giác về số tiền 1 triệu USD với tôi thấy bình thường rồi. Bởi, tôi chỉ thực sự phấn khích nhất lúc mới từ Sài Gòn qua Nhơn Trạch và kiếm 1,2 tỉ đồng trong tháng đầu tiên (vào năm 2016). Đến thời điểm này, nghĩ lại tôi vẫn thích thú", Bàn Văn Chung bộc bạch.

Nam môi giới này cho hay, thời điểm thành lập công ty (vào năm 2017), tại Nhơn Trạch các văn phòng BĐS tương đối hiếm. Vì thế, khi công ty vừa mở cửa, khá nhiều khách hàng đến gửi đất bán lại hoặc tìm sản phẩm để mua. Trong đó, có nhiều sản phẩm BĐS khách hàng kẹt tiền nên bán ra với giá khá mềm. Thông thường công ty sẽ thu mua lại. Nếu không đủ vốn sẽ kêu gọi các nhà đầu tư khác thu mua lại để công ty bán ra.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 5.

"Trong quá trình làm việc, tôi thấy mình giới thiệu cho khách hàng mua đi bán lại nhiều mảnh đất và sinh lời rất lớn, tại sao mình không đầu tư, vừa giúp khách đầu tư và cũng giúp mình. Vì vậy, nói rồi làm, tôi đã mạnh dạn mua những mảnh đất mà bản thân nhận thấy có tiềm năng sinh lời, thậm chí hợp tác mua cùng khách hàng những mảnh có tài chính lớn", Bàn Văn Chung cho hay.

Và, nhờ những kinh nghiệm nằm vùng tại Nhơn Trạch, nên những sản phẩm mà nhà đầu tư trẻ này đầu tư đều sinh lời khá lớn và thanh khoản lại tốt.

"Tôi nhớ có lần, mới mở công ty được 3 ngày. Hôm đó tầm 12h trưa, có một sư thầy bước vào văn phòng đem theo cuốn sổ đất. Thầy hỏi lô này nếu bán được bao nhiêu tiền. Tôi nói, thị trường bán ra tầm 900 triệu. Thầy bảo vậy thì thầy bán 600 triệu thôi để làm phước. Nói thật, lúc này tôi khá hoài nghi. Tuy nhiên, tôi lại nghĩ nếu mua được thì đây là mối lời khá lớn. Tôi liều cọc cho thầy 10 triệu và hẹn hôm sau công chứng luôn vì thầy chưa đủ giấy tờ. Hôm sau đúng hẹn thầy đến ký giấy, tôi mừng hết lớn, có lẽ tôi may mắn", Chung chia sẻ.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 6.

Mục tiêu kiếm tiền của anh sau đó thế nào kể từ sau khi có được 1 triệu USD đầu tiên từ BĐS?

Lúc đó, tôi có khá nhiều dự định và nhiều mục tiêu đặt ra. Vẫn là một năm kiếm được bao nhiêu tiền, kiếm thêm được bao nhiêu khách hàng, và làm sao để hài hòa lợi ích của cả công ty và khách hàng.

Làm bất động sản thì rất khó nói về con số chính xác kiếm được. Ví dụ, có tháng thì kiếm được 3-4 tỉ, nhưng có tháng chỉ vài trăm triệu. Nhưng có lẽ, tôi hợp với đất đai nên tháng nào cũng có giao dịch cả. Ngoại trừ thời gian gần đây giãn cách do Covid-19 nên mới không có giao dịch.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 7.

Bí kíp kiếm tiền của anh?

Tôi chẳng có bí kíp gì cả đâu. Tôi thấy, khi làm việc thì tôi dành hết 100% năng lực cho công việc đó và làm hết mình. Thú thực, lúc mới làm BĐS, tôi cũng sợ mình không bán được, rồi thất bại. Vì theo tìm hiểu, rất nhiều người đã bỏ nghề. Nhưng làm và tự nhủ: Cứ làm hết mình dù sau này có gì đi nữa bản thân không cảm thấy tiếc nuối là được.

Trước kia, tôi đặt mục tiêu khá lớn, tuy nhiên sau khi trải qua gần 2 năm dịch Covid -19, hiện tại tôi đã có những tính toán và dự định khác và cũng không còn đặt nặng về các mục tiêu đã đề ra, tôi luôn tâm niệm làm gì thì làm miễn sao khi đêm về ngủ phải ngon bản thân cảm thấy vui vẻ nhất có thể là được.

Mọi người nghe 1 triệu USD có vẻ lớn nhưng thực tế khi vào làm lĩnh vực BĐS và có thể gọi là thành công, tôi thấy có rất nhiều người giỏi và kiếm được nhiều tiền hơn tôi rất nhiều.

Với tôi thì mỗi số tiền kiếm được từ công sức, sự cố gắng của bản thân ở mỗi thời điểm đều quý giá và tùy mỗi thời điểm sẽ có những cung bậc cảm xúc khác nhau và tôi luôn trân trọng.

Môi giới 8X kiếm triệu đô la ở tuổi 30 nhờ những thương vụ đầu tư kiếm tiền tỷ trên đất Nhơn Trạch - Ảnh 8.

Về đầu tư, trước đây tôi có chạy theo thị trường đầu tư ở một số khu vực khác nhau, tuy nhiên trong thời gian tới tôi sẽ dần dần thanh khoản và rút về Nhơn Trạch cho gần Sài Gòn. Bởi, theo tôi thì đây vẫn là vùng đất còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Trong quá trình hoạt động tôi vẫn ưu tiên lựa chọn thị trường ngách để khởi nghiệp. Tôi nhận thấy rằng, yếu tố mang lại thành công của một doanh nghiệp đó là nhân tố con người. vì vậy, bản thân và đội ngũ luôn cố gắng để hoàn thiện hơn và chăm sóc khách hàng được tốt nhất. Trong thời gian tới. tôi cũng định hướng công ty kinh doanh thêm về các mảng liên quan như hỗ trợ khách cho thuê nhà, và nhận thêm công trình xây dựng….

Nếu về Nhơn Trạch khởi nghiệp với BĐS, còn dễ không, thưa anh?

Tôi nghĩ không riêng gì Nhơn Trạch mà ở bất kỳ thị trường nào các bạn trẻ đều có thể có cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực BĐS nếu các bạn có đam mê và có kế hoạch thực hiện rõ ràng. Thị trường có thể là cũ với người này nhưng lại là mới với người khác và cơ hội luôn có cho tất cả mọi người nếu biết nắm bắt đúng thời điểm.

Tôi được biết Trong giai đoạn 2021-2025 Nhơn Trạch triển khai khá nhiều các công trình giao thông trọng điểm và hàng loạt dự án khu dân cư tầm cỡ, nơi đây sẽ là 1 thỏi nam châm thu hút rất nhiều khách đầu tư trong nước và cả kiều bào, nếu nắm bắt tốt thì đây vẫn sẽ là mảnh đất khởi nghiệp đầy hứa hẹn cho các bạn trẻ yêu thích về BĐS./

Hạ Vy
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ
TỪ KHÓA: Bàn Văn Chung