Khách hàng đổ về Đồng Nai đầu tư đất nền ven khu công nghiệp

Gần đây, mức độ quan tâm và sức mua tại thị trường khu vực phía Nam đổ dồn về Đồng Nai, tập trung vào đất nền liền kề những khu công nghiệp lớn.

Đồng Nai được xem là thủ phủ công nghiệp của cả nước. Trong nhiều năm qua, tỉnh luôn là địa phương giữ vị trí trong top đầu cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Do đó, cũng không lạ khi thị trường bất động sản ven những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng sôi động, bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh và tăng nhiệt nhanh chóng trong giai đoạn mở cửa.

Phát triển công nghiệp mở lối cho bất động sản

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có 35 KCN được quy hoạch với tổng diện tích trên 12 ngàn ha, trong đó 31 khu đã đi vào hoạt động, lấp đầy 82% diện tích. Bất chấp dịch bệnh kéo dài, đến tháng 11, các KCN tỉnh Đồng Nai đã thu hút gần 1,1 tỉ USD, đạt 156,5% kế hoạch năm 2021 (700 triệu USD), trong đó 46 dự án FDI mới với số vốn đầu tư đăng ký là 358,85 triệu USD và 94 dự án FDI tăng vốn đầu tư thêm 736,64 triệu USD.

Đáng chú ý, trong tương lai, khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và hệ thống hạ tầng giao thông khu vực ngày càng được hoàn thiện, Đồng Nai sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng trong việc thu hút đầu tư vào công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Do đó, không khó lý giải cho hiện tượng trong những năm gần đây các dự án bất động sản gần khu công nghiệp tại Đồng Nai tăng trưởng mạnh. Đây cũng là những điểm nóng hút sự chú ý và dòng tiền của giới đầu tư trên khắp cả nước.

Đầu tư tiềm năng dài hạn

Khách hàng đổ về Đồng Nai đầu tư đất nền ven khu công nghiệp - Ảnh 1.

Khu vực gần KCN luôn tập trung đông đúc dân cư

Phát triển công nghiệp kéo theo sự hình thành các khu đô thị là điều tất yếu. Những khu đô thị gần kề khu công nghiệp không đơn thuần là chỗ ở mà còn tích hợp nhiều tiện ích như kinh doanh, giáo dục, giải trí, y tế… nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của đội ngũ chuyên gia, người lao động.

Điều này tác động không nhỏ đến thị trường bất động sản, có thể thấy rõ thông qua mặt bằng giá. Trong bán kính 5-15km quanh các khu công nghiệp, mức giá đều tăng lên đến 30-40%/năm. Tương tự, hưởng lợi từ công nghiệp, giá đất tại Đồng Nai, đặc biệt là các khu vực Trảng Bom, Vĩnh Cửu – được mệnh danh là cứ điểm mới KCN của tỉnh, tăng liên tục và ổn định qua các năm. Hiện nay, giá đất ven các khu công nghiệp tại Trảng Bom đang ở mức 15-20 triệu đồng/m2, những vị trí xa hơn cũng đạt 12-15 triệu đồng/m². Nhìn chung, so với năm trước, mức giá này đã cao hơn 30-35%. Đáng nói, khu vực đang sở hữu nhiều tiềm năng để tiếp tục tăng giá theo thời gian cùng với sự đầu tư và phát triển của công nghiệp.

Tuy nhiên, bất động sản liền kề khu công nghiệp vốn không phải là "miếng bánh" dễ ăn. Không phải khu đô thị triển khai gần nhà máy, xí nghiệp đều thành công. Vì thế, nhà đầu tư cần tìm hiểu dự án có thực sự phát triển đồng bộ dựa trên nhu cầu nhà ở thực tại của khu công nghiệp, phương án quy hoạch, dòng sản phẩm có phù hợp với thị trường. Câu chuyện pháp lý mập mờ, dự án vướng giải tỏa, chưa có thông tin quy hoạch, bị điều chỉnh quy hoạch, chậm đầu tư, bàn giao… cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khách hàng đổ về Đồng Nai đầu tư đất nền ven khu công nghiệp - Ảnh 2.

PNR Estella hút đầu tư nhờ vị trí hấp dẫn

Dự án khu đô thị thương mại PNR Estella, hiện đang liên tục chiếm sóng trên thị trường với vị trí hấp dẫn nằm ngay vị trí "án ngữ" KCN Sông Mây (Trảng Bom, Đồng Nai), liền kề hàng loạt các KCN quy mô hàng đầu miền Nam như Hố Nai, Bàu Xéo, Giang Điền… PNR Estella được Tập đoàn PN Holding quy hoạch trên khu đất rộng 32,8 ha, với 2000 sản phẩm đất nền gồm 2 giai đoạn phát triển.

Khu đô thị tích hợp nhiều tiện ích tiện nghi, hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân như trung tâm thương mại, trường học, trung tâm y tế, khu tập thể dục thể thao, công viên. Vì thế, dự án được đánh giá là một lựa chọn hoàn hảo đáp thỏa cả 3 yêu cầu: an cư – đầu tư – kinh doanh đem lại lợi nhuận bền vững.

Không chỉ vậy, dự án còn hoàn tất các thủ tục pháp lý, đầu tư bài bản trên quỹ đất sạch, hoàn thiện hạ tầng. Hiện PNR Estella đang tiến hành bàn giao cho khách hàng những sản phẩm thuộc giai đoạn 1 và đẩy nhanh triển khai giai đoạn 2. Được biết, giai đoạn 2 PNR Estella sẽ cung ứng ra thị trường gần 1300 sản phẩm đất nền cùng nhiều tiện ích hiện đại, quy mô lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực.

Tham khảo: https://www.tapdoanpnholding.vn/

Hotline: 19007285