Kinh doanh bất động sản qua “app” có thay thế được bán hàng truyền thống?

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, kinh doanh bất động sản truyền thống đang dần “nhường sân” cho mô hình mua sắm trực tuyến.

Trong thời đại công nghệ ngày nay, hình thức mua sắm truyền thống đang dần nhường chỗ cho mua sắm trực tuyến. Chỉ cần ngồi tại nhà, thông qua các thiết bị điện tử thông minh kết nối internet, khách hàng có thể tìm kiếm và mua sắm mọi mặt hàng cần thiết.

Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ khi một loạt các "app" và các sàn giao dịch điện tử bất động sản đã ra đời trong thời gian gần đây. Đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp từ cuối năm 2019 đến nay, mô hình kinh doanh này càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bởi, đây là phương pháp hữu hiệu nhất để kết nối chủ đầu tư – nhân viên kinh doanh – khách hàng mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Tiên phong mang cuộc cách mạng kỹ thuật số vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam có thể kể đến các "ông lớn" như: Vingroup với App Vinhomes Online, Sunshine Group với Sunshine App, TMS Group với TMS Homes...

Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn nghi ngờ về tính khả thi của việc kinh doanh bất động sản online, liệu đây chỉ là trào lưu nhất thời trong thời điểm dịch bệnh hay sẽ là xu hướng kinh doanh mới thay thế được phương thức kinh doanh bất động sản truyền thống từ hàng chục năm nay?

Thực tế, nhiều chuyên gia cho rằng, kinh doanh bất động sản online là giải pháp hữu ích trong thời đại mới, giải quyết được nhu cầu cấp bách minh bạch hóa thông tin khi thị trường phát triển bùng nổ và thói quen người dùng đang ngày càng bị chi phối mạnh mẽ bởi internet. 

Mô hình mua bán bất động sản online vốn đã xuất hiện tại nhiều thị trường như Mỹ, Trung Quốc và đạt được nhiều thành công. Tại Mỹ, các thương hiệu tiên phong kinh doanh bất động sản online nổi bật có thể kể đến là Zillow, Fiserv, SS