Hòa Lạc đang là tâm điểm chú ý của các "ông lớn" bất động sản

Trong lộ trình phát triển, Hòa Lạc sẽ trở thành một thành tố chính trong nền kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội, giúp nơi đây trở thành "vùng trũng" thu hút dòng chảy đầu tư mạnh mẽ.

Các tập đoàn lớn về công nghệ, công nghiệp đầu tư về Hòa Lạc  

Theo quy hoạch đến 2030 tầm nhìn 2050, Hòa Lạc là một trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô, quy mô 17.000ha lớn nhất Hà Nội. Khoảng 2 năm trở lại đây, khu vực này đang thay đổi từng ngày, nhất là khi có nhiều "ông lớn" công nghệ đang rót vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nhà máy tại Khu công nghệ cao.

Mặt khác, đã có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ cao đổ "tiền tạ tiền tấn" vào thị trường Hòa Lạc trước đó từ vài năm trước, ngay cả khi chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/10.000 vào năm 2020 của thủ tướng chính phủ.

Điều này cho thấy các ông lớn công nghệ đã nhìn trước được những tiềm năng phát triển thấy rõ của vùng đất này. Có thể lấy rất nhiều ví dụ như FPT đã xây "thủ phủ" giáo dục công nghệ tại đây từ cả chục năm về trước. Viettel cuối năm 2019 cũng rục rịch cho dự án tổ hợp công nghiệp công nghệ cao tại đây.

Trong khi đó, ông lớn Vingroup mới đây đã tuyên bố xóa bỏ việc sản xuất dòng tivi, điện thoại nhằm sẵn sàng "tất tay" cho cuộc chiến công nghệ thông minh mà khởi đầu là sản xuất ô tô điện Vinfast tại "thung lũng công nghệ" Hòa Lạc.

Chưa kể hàng loạt các ông lớn công nghệ nước ngoài như Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của tập đoàn Nissan Techno Nhật Bản, tập đoàn Nidec của Nhật Bản hay nhà máy sản xuất động cơ máy bay của tập đoàn Hanwha Hàn Quốc, Trung tâm Nghiên cứu và Kiểm thử DT