Hiền Đức Group - Đơn vị hợp tác với CapitaLand là ai?

Khi những thông tin về dự án Heritage West Lake do CapitaLand – Hiền Đức làm chủ đầu tư được công bố, giới đầu tư không khỏi ngạc nhiên về sự xuất hiện của cái tên Hiền Đức Group bên cạnh Tập đoàn bất động sản quốc tế là CapitaLand.

Xu hướng hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa CapitaLand và Hiền Đức Group đã được bắt đầu từ năm 2017. Công ty cổ phần CapitaLand – Hiền Đức ra đời với sứ mệnh biến mảnh đất 0,9ha bên hồ Tây thành một tổ hợp bất động sản sang trọng của Hà Nội. Tại đây, ba tòa tháp cao 25 tầng và 4 tầng hầm sẽ mọc lên trên khu đất vàng của Hà Nội với 173 căn hộ cao cấp và khu trung tâm thương mại. Chủ đầu tư đã chọn Tập đoàn xây dựng Hòa Bình để ký kết hợp đồng tổng thầu trị giá 1.800 tỷ đồng cho tổ hợp quan trọng này.

Không quá khi nói rằng CapitaLand là một Tập đoàn bất động sản quốc tế sở hữu danh mục mở rộng đa dạng tại hơn 250 thành phố và 30 quốc gia. Tại Việt Nam, đây cũng là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Thông qua CapitaLand Development, nhánh phát triển bất động sản của tập đoàn CapitaLand, tại Việt Nam tập đoàn đã xây dựng sự hiện diện rộng rãi trong hơn 27 năm với danh mục đầu tư bao gồm 2 dự án phức hợp, hơn 7.300 căn hộ chất lượng tại 14 dự án nhà ở, 1 dự án văn phòng thương mại và 1 khu bán lẻ tại Hà Nội và TP.HCM.

Chính vì vậy, việc Hiền Đức Group bắt tay cùng CapitaLand Development đang được giới đầu tư bất động sản đặc biệt chú ý trong thời gian gần đây. Trước khi bắt tay Hiền Đức Group, CapitaLand Development đã có những dự án tương tự với công ty Hoàng Thành và một số nhà đầu tư nội khác. Xu hướng nhà đầu tư nội lựa chọn hợp tác với các đối tác ngoại để phát triển dự án cũng không còn xa lạ với giới đầu tư nhằm tận dụng tối đa lợi thế của nhau.

Ngày 6/11, CapitaLand - Hiền Đức đã chính thức ra mắt dự án Heritage West Lake, dự án được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của thị trường bất động sản Hà Nội sau thời gian dài khá trầm lắng vì đại dịch Covid 19. Đáng chú ý, cũng trong ngày này, CapitaLand Development cũng công bố dự án DEFINE, một dự án hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức tại TP.HCM.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development (Việt Nam) cho biết tập đoàn này giữ vững sự lạc quan về triển vọng phát triển của thị trường trong tầm dài hạn và đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của công ty trên khắp cả nước, bao gồm các phân khúc dự án mới như bất động sản hậu cần, trung tâm dữ liệu hoặc khu công nghiệp. "Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác và chính quyền địa phương để tìm hiểu quy hoạch tổng thể và các cơ hội phát triển đô thị nhằm tăng cường sự hiện diện của công ty trên các loại hình bất động sản đa dạng tại Việt Nam", ông chia sẻ thêm

Cộng sinh để cùng phát triển

Theo một số chuyên gia, sự bắt tay giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang ngày càng diễn ra mạnh là dấu hiệu cho thấy thị trường sắp bùng nổ một cuộc cạnh tranh khá gay gắt từ những dòng sản phẩm mang phong cách và chất lượng ngoại. Và trong cuộc cạnh tranh này, người tiêu dùng sẽ là bên hưởng lợi.

Hiền Đức Group - Đơn vị hợp tác với CapitaLand là ai? - Ảnh 1.

Đại diện Hiền Đức Group chia sẻ, việc "cộng sinh" với người khổng lồ trong lĩnh vực BĐS là CapitaLand nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn. Qua đó, Hiền Đức Group sẽ tận dụng được trí tuệ, kinh nghiệm và nguồn lực dồi dào sẵn có của các đối tác lớn nhằm kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng quốc tế.

Sau hơn 17 năm xây dựng và phát triển, Hiền Đức Group hiện nay hoạt động dưới mô hình Tổng công ty với nhiều Công ty thành viên, Công ty liên kết và Chi nhánh trực tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau. Hiền Đức Group hiện đã hoàn thành xây dựng, vận hành một số dự án và đang triển khai hàng loạt dự án trọng điểm tại các vị trí đắt giá trên cả nước trải dài Bắc – Trung- Nam như: Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Shophouse và quần thể vui chơi giải trí, chợ đêm, chợ hải sản tại Nghi Sơn, Thanh Hóa; Dự án Tổ hợp Du lịch nghỉ dưỡng biển tại Hải Hòa, Thanh Hóa; Tổ hợp Khách sạn cao cấp trên Đại Lộ Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên; Dự án Khách sạn Boutique đẳng cấp 5 Sao tại Hà Nội; Dự án Tổ hợp Khách sạn cao cấp và Căn hộ Dịch vụ cho thuê tại Quận 7, TPHCM; Dự án Khu du lịch sinh thái tại Đắk Nông…

Hiền Đức Group - Đơn vị hợp tác với CapitaLand là ai? - Ảnh 2.

Hiền Đức Group khởi công Giai đoạn 1 của Dự án Tổ hợp du lịch biển Hải Hoà tại Thanh Hoá

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đã tham gia các dự án phát triển thương mại – dịch vụ: đa dạng từ lĩnh vực văn phòng cho thuê, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng, căn hộ và biệt thự cao cấp cho thuê tại nhiều tỉnh thành.

Với các kế hoạch như vậy, Hiền Đức Group sẽ chú trọng việc hợp tác với các đối tác lớn để phát triển các dự án ở đẳng cấp cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, từ đó khẳng định mình là một nhà phát triển bất động sản cao cấp của Việt Nam trong tương lai.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: Hienduc.com.vn | Capitaland.com