Hé lộ phân khúc BĐS đầy tiềm năng tại Đà Nẵng và Hội An cuối năm 2020

Giai đoạn đầu năm 2020, thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng ở hầu hết các phân khúc do tác động của dịch Covid.

Tuy nhiên, cuối năm 2020, thị trường đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đem lại tín hiệu khả quan, đặc biệt là phân khúc bất động sản phục vụ nhu cầu ở.

Cuối năm 2020, phân khúc bất động sản nào sẽ lên "ngôi"

Trước tình hình diễn biến phức tạp từ đầu năm 2020 đến nay, đã có nhiều nhận định của các chuyên gia về sự khôi phục của thị trường bất động sản tại Đà Nẵng, Hội An. Nhìn lại tổng quan bức tranh thị trường, có thể thấy thực trạng của các phân khúc bất động sản đang chênh nhau rõ rệt.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, vốn là thế mạnh của Đà Nẵng, Hội An đã bị ảnh hưởng trầm trọng nhất. Thị trường gần như rất ít giao dịch trong suốt thời gian từ đầu năm đến nay. Mặc dù, vào cuối tháng 6 đã có những tín hiệu tích cực trở lại, song không bao lâu sau, cú "đòn" Covid lần 2 khiến một lần nữa bất động sản nghỉ dưỡng rơi vào trạng thái "ngủ đông".

Nguồn cung ở phân khúc đất nền nhìn chung có tăng nhẹ vào cuối năm 2020. Sức mua của thị trường đối với phân khúc này vẫn khả quan hơn so với các phân khúc khác. Các dự án đang chủ yếu tập trung về phía Nam và phía Bắc của thành phố Đà Nẵng. Phân khúc căn hộ, condotel bị chững lại rõ bởi tâm lý e ngại của nhà đầu tư trước vòng luẩn quẩn về pháp lý.

Trong khi đó, nhà phố và biệt thự tiếp tục khan hiếm nguồn cung. Các chuyên gia đều đưa ra đánh giá đây là thời cơ thích hợp để mua nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực. Chính vì vậy, đây là phân khúc được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá trong giai đoạn cuối năm.

Tại sao phân khúc nhà phố và biệt thự lại thu hút đông đảo khách hàng?

Nhìn về thực trạng phát triển và tiềm năng của thị trường bất động sản trong tương lai thì giá thành của nhà phố và biệt thự sẽ duy trì hoặc tăng nhẹ, bởi giá trị thực của phân khúc này đã được định hình một cách ổn định. Cộng với đó là việc thắt chặt thủ tục pháp lý từ chính quyền, nhằm kiểm soát nguy cơ "cò" đất thổi giá lên quá cao so với giá trị thực. Ngoài ra, các chi phí về nguyên vật liệu, thuê nhân công… cũng ngày càng tăng.

Hé lộ phân khúc BĐS đầy tiềm năng tại Đà Nẵng và Hội An cuối năm 2020 - Ảnh 1.

Quỹ đất dành cho các khu đô thị "Xanh rất khan hiếm

Một yếu tố quan trọng hơn là quỹ đất tại TP. Đà Nẵng ngày càng hạn hẹp, trong khi Đà Nẵng đang được nhận định là thị trường màu mỡ thu hút các tập đoàn lớn từ Châu Âu. Việc phát triển thành phố theo 2 hướng Bắc Đà Nẵng, Nam Đà Nẵng càng khẳng định rõ nét về sự hình thành và phát triển của Khu đô thị Đà Nẵng – Hội An trong tương lai.

Tuy nhiên, có một thực trạng rằng, quỹ đất dành cho các khu đô thị đảm bảo các yếu tố về giá trị tinh thần, tiện ích cho cư dân thì dường như rất khan hiếm. Thời gian gần đây với việc xuất hiện một vài dự án khu đô thị "Xanh", tích hợp mọi tiện ích đã nhanh chóng thu hút khách hàng quan tâm và giới đầu tư cả nước. Bởi theo các chuyên gia nhận định, đây sẽ là thị trường tiềm năng trong tương lai và xu hướng tất yếu đáp ứng nhu cầu cuộc sống con người hiện đại.

Khu đô thị chuẩn "Xanh" tại TP. Hội An thu hút thị trường cả nước

Hé lộ phân khúc BĐS đầy tiềm năng tại Đà Nẵng và Hội An cuối năm 2020 - Ảnh 2.

Khu đô thị The North HoiAn Urban sẽ là dự án thu hút đầu tư tại Đà Nẵng và Hội An

Ra mắt thị trường vào thời điểm bất động sản Đà Nẵng, Hội An bắt đầu sôi động trở lại, khu đô thị The North HoiAn Urban được đánh giá đã thổi làn gió mới vào thị thường vốn rất ảm đạm. Dự án đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và giới đầu tư bởi sự khác biệt và sở hữu những ưu thế vượt trội như: mạch nối liền TP. Đà Nẵng và phố cổ Hội An; Địa thế view sông, hướng biển từ dòng sông Cổ Cò êm đềm và bãi biển An Bàng; Mật độ xây dựng gộp toàn dự án 30%, còn 70% dành cho quy hoạch cảnh quan tự nhiên; Khu đô thị còn tích hợp mọi tiện ích đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại…

Đặc biệt, trong tình hình thị trường bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng đã xảy ra nhiều vấn đề xung đột, tranh chấp pháp lý giữa chủ đầu tư, đơn vị phân phối và khách hàng, thì dự án The North HoiAn Urban với ưu thế đã hoàn thiện thủ tục pháp lý sẽ là bảo chứng uy tín nhất đảm bảo độ tin cậy cho khách hàng./.

Liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Funi Bamboo

Holine: 0934 777 285

Website: www.thenorthhoian.vn

Face: @funibamboo.vn

Địa chỉ: Tầng 2 – Tùng Lâm Tower, số 35 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng