Hạ tầng giao thông đột phá - sức hút của BĐS Cụm công nghiệp Tiên Tiến

Nói đến cơ sở hạ tầng phục vụ Cụm công nghiệp, ngoài các yếu tố nội tại như điện, nước, mặt bằng, hệ thống ngân hàng, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc,… thì hạ tầng giao thông kết nối vùng, khu vực là yếu tố kiên quyết thu hút các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo,…lựa chọn Cụm công nghiệp Tiên Tiến (Hoà Bình).

Cụm công nghiệp Tiên Tiến hưởng lợi từ hệ thống giao thông phát triển đột phá

Tổ hợp công nghiệp và thiết chế công nghiệp Tiên Tiến nằm tại xã Quang Tiến, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình. Từ dự án có thể dễ dàng di chuyển thông qua nhiều tuyến đường huyết mạch: chỉ mất khoảng 3 phút để kết nối với cao tốc Hoà Lạc – Hoà Bình, 5 phút kết nối với ĐT 446. Từ đó đổ ra các tuyến đường liên tỉnh trọng điểm khác như Quốc lộ 6, Quốc lộ 21, ĐT 433, ĐT 435,…

Điều đáng chú ý là hệ thông giao thông này rất được tỉnh chú trọng, không ngừng cải tạo, nâng cấp, xây mới để phục vụ nhu cầu đi lại, kết nối, phát triển kinh tế địa phương.

Có thể kể đến dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 2. Dự án được đầu tư sẽ kết hợp với tuyến Đại lộ Thăng Long tạo thành trục động lực nối liền thành phố Hòa Bình với Hà Nội. Do vậy khả năng vận chuyển hàng hoá giao thương của các doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Tiên Tiến cũng được nâng cao, đảm bảo năng lực lưu thông đi các tỉnh Tây Bắc, đi Hà Nội và ngược lại.

Hạ tầng giao thông đột phá - sức hút của BĐS Cụm công nghiệp Tiên Tiến - Ảnh 1.

Hạ tầng giao thông của Hoà Bình phát triển mạnh mẽ.

Ngoài hướng đi Hà Nội thông qua cao tốc Hoà Lạc – Hoà Bình, từ Cụm công nghiệp Tiên Tiến có thể di chuyển hướng Quốc lộ 6 Xuân Mai. Hiện tuyến đường này cũng đang được tích cực phối hợp triển khai mở rộng lên đến 60m. Mặt khác, đây còn là tuyến đường cắt với Quốc lộ 21B, đường mòn Hồ Chí Minh (Quốc lộ 21A); song song nhưng kết nối chặt chẽ với Đại lộ Thăng Long, tạo nên một hệ thống giao thông kết nối liền mạch, chặt chẽ.

Bên cạnh đó, một trong những tuyến đường trọng điểm của tỉnh thời điểm này là cao tốc Hà Nội – Hoà Bình – Mộc Châu cũng đang được gấp rút triển khai xây mới. Tuyến cao tốc này có vai trò quan trọng, đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh Tây Bắc, các khu kinh tế, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN, góp phần tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Hoà Bình.

Do đó, với vai trò là cụm công nghiệp điểm hình, hiện đại, tiên phong của tỉnh Hoà Bình, Cụm công nghiệp Tiên Tiến chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ dự án giao thông hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư.

Ngoài ra, các tuyến đường nhánh cũng được tỉnh chú trọng cải tạo, nâng cấp như QL21 (kết nối Hà Nam), QL12B (kết nối Ninh Bình), đường tỉnh 433 (kết nối Sơn La); đường vành đai 5 (kết nối khu vực vùng Thủ đô). Đẩy nhanh tiến độ tại các tuyến đường tỉnh ĐT.435, ĐT.438, ĐT.433, đường tỉnh 450,436. Triển khai dự án kết nối giao thông và thủy lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia, dự kiến tổng vốn đầu tư lên tới 2.600 tỷ đồng. Đồng thời tỉnh Hòa Bình sẽ thúc đẩy đầu tư các công trình trọng điểm khác như cầu Hòa Bình 4, cầu Hòa Bình 6.

Cơ hội vàng dành cho các khách hàng

Trước sự phát triển đột phá về cơ sở hạ tầng giao thông cả đường bộ và đường thuỷ, đã hình thành nên hệ thống "xương sống" thúc đẩy liên kết vùng, khu vực của Hoà Bình nói chung, xã Quang Tiến nói riêng. Đây chính là yếu tố mang tính quyết định để khách hàng lựa chọn đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Cụm công nghiệp Tiên Tiến.

Với quy mô gần 75ha, mật độ xây dựng 70%, dự án được đầu tư quy hoạch bài bản thành hai phân khu chính là Khu cụm công nghiệp và Khu dịch vụ, thiết chế văn hoá. Trong đó Khu cụm công nghiệp bao gồm: Đất sản xuất cụm công nghiệp; Đất cây xanh, mặt nước; Đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật; Đất xây dựng và các công trình xây công cộng, dịch vụ; Đất cây xanh, mặt nước; Đất ở và Đất công trình hạ tầng. Khu dịch vụ với đầy đủ các tiện ích khép kín như: nhà ở công nhân, văn phòng, khu dịch vụ lưu trú cho chuyên gia, hải quan, khu logistics, cảnh quan xanh và các công trình hạ tầng thiết yếu khác.

Không những vậy, với hình thức bàn giao sổ ngay, khách hàng lựa chọn cụm công nghiệp Tiên Tiến tại thời điểm này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp lớn, miễn tiền thuê đất thô lên đến 15 năm. Từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các cụm công nghiệp tại địa phương khác.