Hà Nội siết công tác quản lý, vận hành nhà chung cư

UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo tổng rà soát, chấn chỉnh các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn.

Trước những yêu cầu do thực tế đặt ra liên quan đến những tồn tại trong việc quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn, vừa qua, tại văn bản số 5373/UBND-SXD, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục các vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các ngành, địa phương tổng rà soát, chấn chính các vướng mắc, tồn tại liên quan đến nhà chung cư

Điểm đáng chú ý là ngoài việc yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến nhà chung cư hiện có, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội còn yêu cầu các đơn vị triển khai một số nhiệm vụ cụ thể liên quan đến công tác quản lý, vận hành nhà chung cư. Bên cạnh yêu cầu về đẩy mạnh công tác phòng cháy chữa cháy, một số chỉ đạo đang lưu ý gồm:

Yêu cầu Công an thành phố Hà Nội đẩy mạnh xác minh, xử lý theo quy định cản pháp luật đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự trong việc không bàn giao, chậm bàn giao, bàn giao không đầy đủ quỹ cho Ban quản trị nhà chung cư.

Yêu cầu Sở KH

TỪ KHÓA: chung cưcăn hộ