Giá Căn Hộ TP.HCM Vẫn Tăng Cao Qua Các Năm

Căn hộ TP.HCM vẫn duy trì đà tăng giá trong các năm qua và dự kiến vẫn sẽ khó giảm trong những năm tiếp theo.

Căn Hộ TP.HCM Tăng Trung Bình 12% Mỗi Năm

Báo cáo quý 3/2023 của TinNhaDatVN.Com cho thấy, xét trong giai đoạn dài từ năm 2015 đến nay, chỉ số tăng giá chung cư Hà Nội và TP.HCM đã vượt tốc độ tăng thu nhập của người dân. Sau 8 năm, giá căn hộ TP.HCM và Hà Nội tăng lần lượt là 82% và 56%, trong khi thu nhập của người dân khu vực thành thị chỉ tăng 39%.
Giá bán căn hộ TP.HCM liên tục tăng trong 5 năm qua. Ảnh Phú Đông Group.
Tại TPHCM, số lượng căn hộ mở bán mới trong 10 tháng vừa qua đa phần đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Khoảng 60% nguồn cung mới trong quý 3 vừa qua là đến từ một dự án khu đô thị ở phía Đông. Hấu hết dự án có giá bán trên 45 triệu đồng/m2. Cũng theo TinNhaDatVN.Com, giá trung bình căn hộ TP.HCM đang ở mức gần 50 triệu đồng/m2 và có thể sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới đây khi giá đất và chi phí xây dựng leo thang.
“Mức độ quan tâm tìm mua căn hộ TP.HCM vẫn tăng trưởng tích cực trong 3 năm qua và hầu như chỉ giảm trong thời điểm dịch bệnh. Với thị trường cho thuê, trong khi các phân khúc trên sụt giảm mức độ quan tâm 13-28% thì chung cư vẫn tăng trưởng 6%. Lợi nhuận đầu tư cộng gộp với căn hộ TP.HCM cho thuê đạt 26%. Phân khúc này chiếm tỷ lệ cao về nhu cầu mua với nhóm đầu tư dài hạn và ở thực. Vì vậy, không bất ngờ khi căn hộ vẫn sẽ có sức hấp thụ tốt trên thị trường dù giá ngày càng cao”, chuyên gia TinNhaDatVN.Com nhận định.
Còn theo CushmanWakefield, trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm, căn hộ TP.HCM tăng giá khoảng 12%. Khoảng 90% nguồn cung mới của năm 2023 đến từ phân khúc cao cấp cấp. Giá bán sơ cấp của thị trường căn hộ TP.HCM đạt hơn 60 triệu đồng/m2. Trên thị trường thứ cấp, giá căn hộ trung bình đạt 45 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý trước. Trong khi giá thứ cấp ở phân khúc hạng sang và bình dân gần như giữ nguyên, thậm chí tăng nhẹ so với năm 2022.
Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ trong 4 năm gần đây, giá bán chung cư đã tăng tới 77%. Theo đó, trong quý 3/2023, giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư đã đạt 54 triệu đồng/m2, tăng trong 19 quý liên tiếp. Nói cách khác, giá một căn chung cư hiện tại đã đắt gần gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2019.

Giá Vẫn Sẽ Tăng Theo Thời Gian ?

Nhận xét về tình trạng giá chung cư tăng liên tục, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, cho rằng việc tìm kiếm một căn hộ bình dân dưới 30 triệu đồng/m2 tại TP.HCM lúc này thực sự là bài toán khó. Ở thời điểm năm 2017 – 2018, với tài chính trên dưới 2 tỷ đồng, người mua có thể sở hữu được một căn hộ 55 – 60m2 ở các khu vực nội thành quận 8, quận 9, quận 12, Bình Tân, Bình Chánh hay Thủ Đức. Nhưng thời điểm hiện tại, mặt bằng giá chung cư đã tăng lên rất nhiều lần. Vì vậy, với số vốn 2 tỷ đồng, người mua nhà “đỏ mắt” cũng khó tìm căn hộ mới ở vị trí các quận trung tâm thành phố.
@batdongsan.com.vn
Ngoài việc nhìn vào mức lương, người mua nhà cần tính đến các phương án tài chính khác để có kế hoạch mua nhà trong khả năng #muanha #timnha #muanhagovap #muanhabinhchanh #saigon #mucluong #thunhap #taichinh #loikhuyen #xuhuong #batdongsan #fyp #thitruong #tintuc
♬ nhạc nền – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
Còn theo GS. Đặng Hùng Võ, câu chuyện tăng giá nhà bất chấp thị trường bất động sản trầm lắng không có gì là bất ngờ khi phân khúc trung và cao cấp tiếp tục chiếm đa số trong giỏ hàng bán ra của các doanh nghiệp bất động sản. Ngoài ra, giá nguyên vật liệu, nhân công đang được tăng đều qua mỗi năm thì chi phí để xây dựng một ngôi nhà cũng sẽ tăng theo tương ứng. Chưa kể, một bộ phận chuyên đầu cơ, mua đi bán lại ở thị trường thứ cấp đã khiến giá nhà đến tay người sử dụng cuối cùng bị thổi lên nhiều lần.
Theo Bộ Xây dựng thống kê, với tốc độ tăng dân số và nhu cầu nhà ở hiện tại, mỗi năm, cả nước cần phải tăng thêm khoảng 70 triệu m2 nhà ở đô thị. Song, với tình hình phát triển nguồn cung hiện tại, mỗi năm Việt Nam thiếu hụt khoảng 300.000 đơn vị nhà ở do phát sinh thêm các hộ gia đình thành thị mới. Sự thiếu hụt nguồn cung đang tiếp tục đẩy giá nhà tăng cao hơn nữa.
Sự thiếu hụt này không xảy ra ở tất cả các phân khúc, khu vực mà rơi vào loại hình nhà ở phục vụ nhu cầu thực như chung cư. Điều này có thể khiến giá nhà ở chung cư tiếp tục rơi vào áp lực tăng giá trong thời gian tới.
Phương Uyên
SIÊU SALE CUỐI NĂM – X3 ƯU ĐÃI

Từ ngày 01/12 – 31/12/2023, khi nạp tiền vào tài khoản bạn sẽ nhận được x3 ưu đãi đặc biệt từ TinNhaDatVN.Com bao gồm:

– Ưu đãi đến 52% giá trị nạp vào TK KM1

– Cơ hội tham gia quay số đặc biệt để trúng thưởng xe Honda Vision 2023, voucher trị giá 100 triệu đồng và các giải thưởng có giá trị khác

– Tặng Combo áo mưa, mũ bảo hiểm, ô xịn xò dành cho 1.000 khách hàng cá nhân đầu tiên nạp tiền từ 3 triệu đồng trở lên

Tham khảo chi tiết chương trình TẠI ĐÂY và nạp tiền ngay!