Dư tiền mặt, DXG đẩy mạnh phát triển quỹ đất

Lượng tiền mặt được dự báo tăng mạnh tới 7,000 tỷ đồng trong quý 2 giúp DXG dễ dàng thâu tóm quỹ đất mới, giàu tiềm năng để chuẩn bị cho chặng đường phát triển trong 5-10 năm tiếp theo.

Báo cáo kinh doanh mới nhất của Tập đoàn Đất Xanh (mã HoSE: DXG) cho thấy, đến thời điểm cuối quý 1/2021, số dư tiền mặt và các khoản tương đương tiền của doanh nghiệp này đạt mức 2,337 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với cuối năm ngoái.

Lượng tiền mặt dồi dào của DXG trong quý 1 một phần nhờ vào tiếp tục ghi nhận doanh thu chuyển nhượng từ việc bàn giao và thu tiền của khách hàng từ mảng phát triển dự án căn hộ. Tính toán sơ bộ đến thời điểm hiện tại, doanh thu mảng phát triển dự án tiếp tục mang về cho DXG hơn 1,300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, IPO thành công Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services - DXS) cùng với việc bán cổ phần DXS cho một số đối tác chiến lược dự kiến mang về cho DXG hơn 3.200 tỷ đồng tiền mặt. Theo nguồn tin từ Ban lãnh đạo DXG, nguồn tiền mặt của doanh nghiệp đến từ hoạt động kinh doanh và bán vốn DXS sẽ chạm mốc 7,000 tỷ đồng trong quý 2.

Dư tiền mặt, DXG đẩy mạnh phát triển quỹ đất - Ảnh 1.

Nhiều dự án trọng điểm đủ điều kiện ghi nhận doanh thu, lợi nhuận đồng thời mang về lượng tiền mặt lớn cho DXG trong nửa đầu năm 2021.

Với lượng tiền mặt dồi dào này, DXG đã sớm lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển quỹ đất mới trong năm 2021 này tại các khu đô thị vệ tinh, trọng điểm như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn, liên tục và bền vững của tập đoàn trong 5-10 năm tiếp theo.

Tính đến hết năm 2020, DXG sở hữu lượng quỹ đất tiềm năng lên đến 2,300 ha trải khắp cả nước, với tổng giá trị phát triển dự án ước đạt 120,000 tỷ đồng. Hầu hết đây đều là những quỹ đất sạch, vị trí đắc địa và pháp lý minh bạch nằm ở những thành phố vệ tinh, các khu kinh tế trọng điểm trên toàn quốc. Bên cạnh tập trung đẩy mạnh các dự án khu căn hộ, thì DXG đang hướng đến những quỹ đất rộng để đầu tư, phát triển hàng loạt dự án khu đô thị, khu công nghiệp quy mô lớn.

Trong đó, Bình Dương, Đồng Nai vẫn là những thị trường trọng điểm Tập đoàn Đất Xanh. DXG đang tập trung triển khai khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World rộng 92.2ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với các sản phẩm nhà phố tự xây, nhà phố xây sẵn, shophouse... Đây là dự án khu đô thị quy mô lớn đầu tiên do DXG làm nhà phát triển, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn này trên con đường trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.

Dư tiền mặt, DXG đẩy mạnh phát triển quỹ đất - Ảnh 2.

Do Tập đoàn Đất Xanh phát triển trên quỹ đất rộng 92.2ha, khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World (Long Thành, Đồng Nai) đang được thị trường đón nhận tích cực.

Tại thị trường Bình Dương, DXG đang hoàn thiện dự án Opal Boulevard (TP. Dĩ An) trên nền diện tích 14,757m2 với gần 1,500 sản phẩm sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng trong quý 2/2021. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đang triển khai dự án khu căn hộ Opal Skyline rộng 10,204m2 trên địa bàn TP. Thuận An, gồm 2 tòa tháp 36 tầng với 25 tiện ích nội khu hiện đại. Theo kế hoạch, trong năm nay, DXG sẽ triển khai dự án Opal Citiview tại TP. Thủ Dầu Một với quy mô 9,740m2 và hàng loạt các dự án lớn tại khu vực Bình Dương như Opal Central Park và Opal Skyview.

Với chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất tiềm năng mở rộng mạnh mẽ, tiến độ triển khai các dự án nhanh chóng với tỷ lệ hấp thụ cao, dự kiến sẽ mang lại doanh thu ổn định, đảm bảo kế hoạch kinh doanh 2021; đồng thời nâng tầm thương hiệu Đất Xanh trên thị trường bất động sản trong năm 2021 đầy biến động này.