Loạt dự án căn hộ giáp Tp.Thủ Đức sắp chào thị trường bất động sản

Giáp ranh với Tp.Thủ Đức, Dĩ An (Bình Dương) đang nổi lên với loạt dự án căn hộ tầm trung. Với mức giá trên 30 triệu đồng/m2, nhiều dự án có tỉ lệ quan tâm đáng kể từ khách mua dù chưa chính thức mở bán.

Khảo sát cho thấy, bên cạnh các dự án đã bán trước đó, thời điểm này, Tp.Dĩ An (Bình Dương) tiếp tục chiếm sóng thị trường BĐS khu lân cận Tp.HCM để trở thành "điểm sáng" về nguồn cung căn hộ vừa túi tiền. Trong đó, một số dự án được thiết kế, thi công bởi các thương hiệu nổi tiếng, định hình là sản phẩm cao cấp, nhưng mức giá chỉ dao động trên 30 triệu đồng/m2 – mức giá không còn tại thị trường căn hộ Tp.Thủ Đức (Tp.HCM). Điều này cho thấy, xu hướng "ly tâm" của các dự án về vùng giáp ranh Tp.HCM như Dĩ An, Thuận An… ngày càng rõ ràng, và động thái tìm kiếm căn hộ tầm trung tại các khu vực này đang hình thành rõ nét ở cả nhu cầu mua ở thực lẫn mua để đầu tư.

Ghi nhận cho thấy, loạt dự án mới tại Tp.Dĩ An – khu vực giáp ranh Tp.Thủ Đức chuẩn bị chào thị trường BĐS. Chẳng hạn như, dự án căn hộ HT Pearl toạ lạc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đông Hoà, Tp.Dĩ An) đang giới thiệu ra thị trường gần 1.000 căn hộ với mức giá từ 33 triệu đồng/m2. Đây cũng là dự án hiếm hoi được CĐT hoàn thiện pháp lý trước khi công bố bán hàng. Hiện tại dự án đã có GPXD và chuẩn bị nghiệm thu móng hầm. Theo đại diện đơn vị này, dự án được thiết kế và thi công phần hầm bởi các đơn vị có tiếng trong lĩnh vực xây dựng thiết kế, định hình là căn hộ cao cấp nhưng chào mức giá tầm trung nên nhận được sự quan tâm đáng kể của khách mua dù chưa chính thức mở bán.

Cùng khu vực, dự án Phúc Đạt Tower đang chào giá 38-40 triệu đồng/m2, dự án gồm 724 căn hộ. Do giá còn ở ngưỡng mềm nên dự án cũng nhận được sự chú ý của người mua thời gian gần đây.

Loạt dự án căn hộ giáp Tp.Thủ Đức sắp chào thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Nhiều dự án căn hộ "mới tinh" sắp mở bán tại thị trường Dĩ An (Bình Dương) - giáp ranh Tp.Thủ Đức (Tp.HCM)

Một dự án án khác là Phú Đông Sky Graden dự kiến sẽ mở bán vào cuối năm nay, với mức giá từ 2.2-2.5 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ diện tích từ 70-76m2. Đây là dự án nằm mặt tiền đường An Bình, Tp.Dĩ An, cao 27 tầng. Theo đơn vị này, căn hộ dự án được trang thiết bị cao cấp và hiện đại, quản lý và vận hành thông minh nên hiện dù chưa mở bán nhưng lượng khách quan tâm đến dự án rất đáng kể.

Ở căn hộ diện tích nhỏ, dự án Bcons Sala cũng đang chuẩn bị chào thị trường với mức giá dự kiến khoảng 1.3 tỉ đồng/căn cho căn diện tích khoảng 45m2. Dự án nằm mặt tiền Phan Bội Châu, KP Đông Tân, Tp.Dĩ An với quy mô hơn 500 căn hộ.

Đó là những dự án chuẩn bị mở bán ở giai đoạn này, trước đó, nhiều dự án căn hộ tại Dĩ An hay Thuận An cũng đã chào thị trường. Hiện mức giá thứ cấp của các dự án cũ đã tăng khá mạnh so với thời điểm đầu mở bán.

Nói đến thị trường BĐS Bình Dương trước tiên phải nói về thị trường BĐS Tp.Thủ Đức của Tp.HCM. Trong những năm qua, Tp.Thủ Đức là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa mạnh của Tp.HCM, nhu cầu nhà ở tại Q.Thủ Đức (cũ) tăng nhanh đột biến trong khi nguồn cung sản phẩm khan hiếm không đủ đáp ứng nhu cầu khiến giá nhà liên tục tăng mạnh. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R