Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam bứt tốc sau dịch

Mở cửa hoàn toàn du lịch tạo ra “cú hích” mạnh cho địa phương có lợi thế như Đà Nẵng, Quảng Nam thu hút khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo đà cho BĐS nghỉ dưỡng tăng trưởng đột phá, nhờ lợi thế đặc biệt và nguồn dư địa dồi dào.

Chạy đua hút khách du lịch

Đà Nẵng giành quyền đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 vào tháng 6 tới đây. Nhiều chuyên gia nhận định đây là cơ hội tốt để Đà Nẵng khởi động lại các kết nối quốc tế và dẫn ví dụ sau sự kiện năm 2016 tổ chức tại Philippines đã ghi nhận 10 đường bay mới được kết nối với chủ nhà từ London (Anh), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và các nước châu Âu khác. Sau sự kiện, ngành du lịch và hàng không tăng trưởng 10% mỗi năm.

Đây chính là cơ hội để Đà Nẵng đón tiếp các hãng hàng không, kết nối với các sân bay tầm cỡ khu vực và quốc tế, chắc chắn sẽ mang hàng chục triệu du khách đến với Đà Nẵng trong tương lai gần. Hiện đã có chín hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng.

Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu tổng lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021.

Cùng nằm ở trung tâm hành lang du lịch miền Trung, Quảng Nam cũng sớm "bứt tốc" đón khách, đưa ngành du lịch bật tăng mạnh mẽ, dự kiến đón 4,2 triệu lượt khách tham quan và lưu trú. Trong đó, khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, Bộ VHTT