Dự án tiềm năng mới của bất động sản khu Tây Sài Gòn

Được đánh giá sở hữu vị thế đắt giá nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm, bất động sản Tây Sài Gòn còn sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn nhờ triển vọng thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài và đề án nâng cấp Bình Chánh lên quận.

Giao thông ngày càng phát triển

Mới đây, TP HCM đã trình chính phủ xem xét phê duyệt đề án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên). Với chiều dài 20 km và tổng mức đầu tư lên đến 68.000 tỷ đồng, tuyến Metro 3A đầu nối trực tiếp với Metro số 1 để tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách hiện đại, đi qua trung tâm, kết nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam thành phố. Trong tương lai, cư dân khu Tây sống gần các ga Metro sẽ chỉ mất vài chục phút để đến trung tâm.

Dự án tiềm năng mới của bất động sản khu Tây Sài Gòn - Ảnh 1.

Sơ đồ tuyến Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên)

Quan sát cho thấy, trước khi tuyến Metro số 1 khởi động vào 2014, giá căn hộ tại Quận 2 chỉ tầm 40 triệu đồng/m2, quận 9 chỉ khoảng 15-20 triệu đồng/m2. Nhưng hiện nay, khi tuyến Metro số 1 sắp đưa vào vận hành, mặt bằng giá của khu vực phía Đông đã tăng chóng mặt với nhiều dự án căn hộ được chào bán lên đến 70 triệu đồng/m2.

Một trong những lý do khu Tây Sài Gòn lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư là cơ hội sinh lợi cực lớn một khi tuyến Metro 3A triển khai. Chưa dừng lại ở đó, khu Tây Sài Gòn còn sở hữu đến 4 trong 13 dự án hạ tầng giao thông lớn vừa được TP HCM khởi công ngày 29/04, gồm cầu Kênh A, cầu Kênh B và hệ thống thoát nước Hương Lộ 11 ở Bình Chánh, đường Trần Văn Giàu thuộc quận Bình Tân hay sắp tới đây là tuyến cao tốc TP.HCM- Mộc Bài.

Hiện diện trên địa bàn còn các tuyến giao thông huyến mạch hiện hữu như cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, Quốc lộ 50, đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh. Tất cả tạo thành hệ thống hiện đại và thông suốt không chỉ kết nối khu Tây với Quận 1, Thủ Thiêm mà còn đến Bình Dương, Đồng Nai hay các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Theo hãng tư vấn Cushman