Doanh nghiệp xin 'gỡ' vi phạm, Bí thư Tỉnh ủy bảo không

Một doanh nghiệp hoạt động du lịch có tiếng ở Bạc Liêu kiến nghị tỉnh “cho qua” lỗi xây dựng chưa có giấy phép, hoặc được được đóng phạt "trả góp", vì doanh nghiệp đang rất khó khăn. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết doanh nghiệp làm sai cũng phải xử lý để tạo sự công bằng, minh bạch trong quản lý.

Sáng 1/4, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều - tiếp tục có buổi cà phê gặp gỡ doanh nghiệp , để lắng nghe phản ánh khó khăn, kiến nghị và chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi gặp, ông Ngô Xuân Pha - Chủ tịch Công ty CP Ô tô Bảo Toàn, đơn vị chủ đầu tư Khu du lịch Nhà Mát tỉnh Bạc Liêu - cho biết, doanh nghiệp làm du lịch trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn, nên kiến nghị tỉnh có cơ chế giúp đỡ ngành du lịch.

Ông Pha cũng cho biết, doanh nghiệp có xây dựng công trình tiền chế nhà vệ sinh và mái che để phục vụ du khách, nhưng chưa xin phép. Việc này bị địa phương lập biên bản và phạt hành chính xây không phép số tiền 240 triệu đồng.

Do kinh doanh du lịch khó khăn, ông Pha kiến nghị tỉnh: “Nếu tỉnh có giúp đỡ, cho tôi xin không đóng phạt, nếu vẫn đóng phạt thì cho tôi xin đóng trả góp”.

Doanh nghiệp xin 'gỡ' vi phạm, Bí thư Tỉnh ủy bảo không- Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chia sẻ tại buổi cà phê sáng với doanh nghiệp.

Giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho rằng, việc này (hủy phạt - PV ) chưa có tiền lệ. "Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động. Doanh nghiệp làm sai cũng phải xử lý để tạo sự công bằng, minh bạch trong quản lý", ông Thiều nói.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng cũng nhấn mạnh: “Việc xây dựng không đúng quy định hoặc không được phép thì nhà nước phải xử lý, chứ không thể không xử người này rồi mai mốt lại xử người khác thì không công bằng”.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đề nghị các doanh nghiệp đồng hành cũng tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi của tỉnh. Ngược lại, các cấp chính quyền cũng hết sức quan tâm đến doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật.