Doanh nghiệp "tí hon" muốn hồi sinh dự án Saigon One Tower

Mới đây, CTCP Di sản quốc tế Hồ Tràm đã đề xuất với UBND TP HCM về việc "hồi sinh" dự án Saigon One Tower.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Di sản Quốc tế Hồ Tràm được thành lập hồi tháng 11/2019, tức cách đây tròn 1 năm. Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 8, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM. Vốn điều lệ 300 triệu đồng, ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà để ở.

Doanh nghiệp tí hon muốn hồi sinh dự án Saigon One Tower - Ảnh 1.

Một doanh nghiệp "tí hon" vừa xin hồi sinh cỗ bê tông bỏ hoang Sài Gòn One Tower.

Đáng chú ý, vốn điều lệ 300 triệu đồng nhưng tính đến cuối năm 2019, vốn thực góp của các cổ đông của Di sản quốc tế Hồ Tràm chỉ là 10 triệu đồng, tổng tài sản chỉ ở mức vỏn vẹn 8,94 triệu đồng.

Bên cạnh đó, người đại diện pháp luật đồng thời nhận chức vụ Tổng giám đốc của công ty này là ông Nguyễn Quốc Long sinh năm 1952 với 50% cổ phần. Người này cũng đang đứng tên tại CTCP Du lịch Hồ Tràm. Đây là doanh nghiệp từng gây rúng động thị trường năm 2014 vì đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Dragon Best International (trụ sở tại Hồng Kông) để tham gia đầu tư vào 3 dự án lớn ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên tới 100 tỷ USD. Thế nhưng các dự án này đến nay vẫn chỉ nằm trên giấy.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh trước đó, Dự án Sài Gòn One Tower có diện tích 6.672,2 m2. Theo thiết kế ban đầu, tòa nhà sẽ có khối đế là trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng, khối văn phòng đạt chuẩn quốc tế với 34 tầng và khối căn hộ cao cấp. Tổng mức đầu tư khoảng 256 triệu USD (5.000 tỉ đồng). 

 Chủ đầu tư dự án là CTCP Sài Gòn One Tower, liên doanh của CTCP M