Doanh nghiệp bất động sản giao dịch trực tuyến để tránh dịch

Để đảm bảo an toàn, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng đưa ra các phương án để thích nghi và giảm thiểu thiệt hại do tác động của dịch bệnh.


Dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp khiến hàng loạt chương trình bán hàng,
quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ

Tình hình dịch COVID - 19 lây lan và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong đó có lĩnh vực bất động sản. Để đảm bảo an toàn, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng đưa ra các phương án để thích nghi và giảm thiểu thiệt hại do tác động của dịch bệnh.

Hoạt động đảo lộn, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề

Không nằm ngoài cơn đại dịch, nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình thế khó khăn. Hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ. Người mua sụt giảm hẳn so với cùng kỳ dù giai đoạn sau Tết là giai đoạn “bung vốn” của nhà đầu tư và người dân. Hàng loạt dự án có giao dịch chậm hẳn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: “Một số thách thức cực kỳ to lớn từ đại dịch Covid-19 đến thị trường BĐS phải kể đến như: Làm gián đoạn, đảo lộn các mặt hoạt động của doanh nghiệp BĐS, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận, thậm chí có thể doanh nghiệp bị mất thanh khoản”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group, đơn vị đang đầu tư nhiều khu căn hộ thông minh tại TP.HCM chia sẻ: “Giao dịch dự án thấp hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng quan trọng là niềm tin vào kênh bất động sản vẫn còn. Nhiều khách hàng cho rằng kênh bất động sản vẫn an toàn nhất. Chủ yếu, người dân ngại ra đường và tham gia vào các chương trình tụ tập đông người nên cách tiếp cận khách hàng cũng cần có sự đổi mới hơn”.

Giao dịch trực tuyến, trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội

Ông Khang cho hay trước những khó khăn trên, LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến.

Cụ thể, mới đây, doanh nghiệp này đã thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch mới này. Trong đó, khách hàng sẽ được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác sẽ trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype…

Các nhân viên công ty được chỉ đạo triển khai hỗ trợ cho khách hàng và đối tác thông qua hệ thống trực tuyến này.


LDG Group đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp
mà có thể thông qua trực tuyến

Thậm chí, doanh nghiệp này còn xây dựng hệ thống quản lý sản phẩm bằng phần mềm chuyên dụng để các đối tác có thể đăng ký sản phẩm cho khách hàng qua hệ thống này. Ngoài ra, LDG Group còn tư vấn dịch vụ và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trao đổi qua hệ thống videocall như Facetime, Skype Live Chat, Video chat….

Đại diện sàn Đất Xanh Miền Nam, đơn vị phân phối chính thức khu căn hộ dự án High Intela và West Intela tại Tây Sài Gòn chia sẻ: “Khách hàng muốn đến xem nhà mẫu có thể xem bằng hình thức trực tuyến qua công nghệ Reality Scanning mà chủ đầu tư trang bị. Chủ đầu tư cũng trang bị e-catalog để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp nhà mẫu. Khi quyết định sở hữu, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” (nhắn tin qua ứng dụng mạng xã hội) để được hỗ trợ các thủ tục. Sau đó chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục sẽ được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng”.

Có thể thấy với cách làm này, khách hàng hoàn toàn không phải đến các nơi đông đúc và mất ít thời gian hơn nhưng vẫn có thể giao dịch được sản phẩm.

Ông Khang cho biết thêm: “Ngoài khu căn hộ High Intela và West Intela, chúng tôi cũng áp dụng đồng bộ với các dự án đang triển khai khác. Với cách làm này, lượng giao dịch đã thay đổi rõ và đây cũng là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trong giai đoạn này”.

Hiện tại, LDG Group đang triển khai đồng loạt 2 dự án khu căn hộ thông minh là High Intela với mức giá 35 triệu đồng/m2 và West Intela với mức giá 31 triệu đồng/m2 thông qua hình thức giao dịch trực tuyến này. Ngoài ra, dự án khu đô thị Viva Park tại Đồng Nai với mức giá khoảng 2,2 tỷ đồng/căn nhà phố xây sẵn cũng đang được áp dụng hình thức giao dịch này.

Nhanh nhạy thích nghi với khó khăn của từng giai đoạn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp. Đại dịch COVID – 19 đến bất ngờ và kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp. Với mô hình giao dịch trực tuyến này, doanh nghiệp đã tìm được một giải pháp cấp thời để đảm bảo hoạt động kinh doanh, vượt qua được khó khăn nhất thời và đứng vững hơn.

Dự Minh