Đất nền tại điểm "sốt đất" một thời Cam Lâm, Cam Ranh, Nha Trang (Khánh Hòa) hiện diễn biến ra sao?

Trong tháng 5, thị trường bất động sản Khánh Hòa ghi nhận loại hình thì đất dự án có lượt tìm kiếm giảm mạnh nhất với 14%. Mức độ quan tâm đất nền, đất lẻ trong dân cũng giảm 7%.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Khánh Hòa tháng 5/2024 ghi nhận sự sụt giảm lượt tìm kiếm nhiều khu vực, tuy nhiên mức giảm không đáng kể so với tháng 4. Cụ thể, ngoại trừ huyện Vạn Ninh giảm 14%, các địa bản còn lại như Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh chỉ giảm 1-6%. Đáng chú ý, một trong hai địa bàn có lượt tìm kiếm giảm sâu trong tháng 4 là Khánh Sơn (28%) thì trong tháng này đã ngừng giảm với lượt tìm kiếm tăng 4%.

Với thị trường bán, xét theo loại hình thì đất dự án có lượt tìm kiếm giảm mạnh nhất với 14%. Mức độ quan tâm đất nền, đất lẻ trong dân cũng giảm 7%. Trong khi đó, chung cư và nhà mặt phố Khánh Hòa lại ghi nhận lượt tìm kiếm tăng lần lượt 5% và 3% so với tháng 4.

Trong khi mức độ quan tâm nhà đất Khánh Hòa không mấy biến động thì lượt tin đăng bán lại giảm ở hầu hết các loại hình. Trong đó, tin đăng bán đất giảm mạnh nhất với 11%, tin đăng bán nhà riêng giảm 6%, tin đăng bán đất giảm 5%. Ở chiều ngược lại, tin đăng bán căn hộ chung cư tăng nhẹ 2%.

Với thị trường cho thuê, thị trường cho thuê nhà đất Khánh Hòa tháng 5 có diễn biến khá ngược chiều với thị trường bán khi cả lượt quan tâm và tin đăng đều tăng ở hầu hết các loại hình. Cụ thể, lượt tìm kiếm nhà trọ Khánh Hòa tăng tới 41% so với tháng 4, các loại hình còn lại cũng tăng khá mạnh: cửa hàng ki-ốt, chung cư, nhà mặt phố, nhà riêng tăng lần lượt 29%, 14%, 12%, 8%.

Lượng tin đang nhà trọ Khánh Hòa trong tháng 5 cũng tăng 43%, nhà riêng tăng 36% và chung cư tăng 20%, riêng tin đăng cho thuê biệt thự giảm 16%.

Về tình hình nguồn cung, thông tin về các dự án sắp triển khai tại Khánh Hòa rất được quan tâm nhưng thị trường chưa ghi nhận thêm dự án mới trong đầu năm nay. Các sản phẩm đang được đăng bán chủ yếu ở giỏ hàng mở bán cũ, thuộc các khu đô thị như Phú Ân Nam, Mỹ Gia, Vĩnh Hòa, Lê Hồng Phong, đất nền các dự án Golden Bay, Khánh Vĩnh và chuyển nhượng các lô đất lẻ.

Thị trường bất động sản Cam Lâm tiếp tục giữ nhiệt trong các tháng đầu năm nhưng sang tháng 4, địa bàn này bất ngờ là thị trường giảm mạnh lượt tìm kiếm, với 28% so với tháng 3 cùng với Khánh Sơn. Sang tháng 5, lượt tìm kiếm bất động sản Cam Lâm tiếp tục giảm thêm 4%.

Trên Batdongsan.com.vn, nguồn cung đăng bán bất động sản Cam Lâm không nhiều và giảm so với thời điểm đầu năm với gần 200 bất động sản đăng bán, chủ yếu là đất nền, biệt thự và các lô đất lẻ khu vực đầm Thủy Triều hoặc các xã Cam Hải Đông, Cam Đức, Cam Hải Tây…

Thị trường bất động sản Cam Ranh nếu tháng tư, Cam Ranh là điểm sáng hiếm hoi của thị trường Khánh Hòa thì sang tháng 5, địa bàn này ghi nhận mức giảm nhẹ lượt tìm kiếm khoảng 1%. Lượng tin đăng bán bất động sản Cam Ranh cũng khá ít ỏi với một số lô đất lẻ đang bán trên thị trường. Đáng chú ý, lượt tìm kiếm bất động sản cho thuê tại Cam Ranh ghi nhận mức tăng vọt lên tới 65% so với tháng trước.

Bất động sản Nha Trang, Khánh Hòa: Trong tháng 3, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Nha Trang tăng 106% so với tháng 2. Sang tháng 4, như hầu hết địa bàn khác, lượt tìm kiếm bất động sản Nha Trang giảm khoảng 5% và sang tháng 5 thị trường không có biến động, với lượt quan tâm duy trì như tháng 4. Tuy nhiên, ở thị trường cho thuê bất động sản Nha Trang lại ghi nhận lượt quan tâm tăng khoảng 17% so với tháng trước.

Như vậy, trong tháng 5/2024, thị trường bất động sản Khánh Hòa ít biến động ở loại hình bán nhưng lại tăng mạnh ở loại hình thuê, đặc biệt là phân khúc cho thuê nhà trọ phòng trọ và cửa hàng, ki-ốt. Hai khu vực ghi nhận biến động quan tâm tăng mạnh nhất là Cam Ranh và Nha Trang cho thấy nhu cầu thuê nhà đất đang có xu hướng tăng trở lại.