Đất Đấu Giá Hà Nội Lại Sốt Nóng

Thị trường đất đấu giá Hà Nội đang gây chú ý với phiên đấu giá đất tại Thanh Oai (Hà Nội) vào đầu tháng 8 vừa qua. Trên thực tế, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá đất tại Hà Nội được tổ chức khá thường xuyên nhưng không diễn ra hiện tượng sốt nóng như tại phiên đấu giá Thanh Oai.

Đất Đấu Giá Hà Nội Sôi Sục

Mới đây, phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã khuấy đảo thị trường đất đấu giá Hà Nội. Được biết, phiên đấu giá đất đã thu hút số người và số hồ sơ “khủng” tham gia với khoảng 7.000 bộ hồ sơ và khoảng 1.600 người với giá khởi điểm từ 8,6-12,5 triệu đồng/m2. Kết thúc phiên đấu giá, giá trúng cao nhất đạt gần 101 triệu đồng/m2 thuộc về một lô góc, các lô khác có giá trúng dao động từ 63-80 triệu đồng/m2. Như vậy, so với giá khởi điểm, giá trúng đấu giá cao gấp cả chục lần, những lô vị trí kém đẹp, giá trúng cũng cao gấp 5-6 lần. Trong khi đó, theo khảo sát của TinNhaDatVN.Com, mặt bằng giá đất khu vực này chỉ đang dao động phổ biến ở mức 35-40 triệu đồng/m2.
Đất đấu giá đang khuấy đảo thị trường đất nền Hà Nội. Ảnh: Nhịp sống Kinh tế
Ngay sau phiên đấu giá, nhiều lô đất đã được rao bán lại với mức chênh từ 300 – 500 triệu đồng/lô. Tuy nhiên, sau 4-5 ngày “thổi giá," nhiều nhà đầu tư không tìm được người mua kế tiếp, đã buộc phải rao bán cắt lỗ cả trăm triệu đồng.
Thị trường đất đấu giá Hà Nội sẽ tiếp tục sôi nổi trong thời gian tới với một loạt khu vực ven đô tung nguồn cung mới. Cụ thể, trong tháng 8, huyện Hoài Đức sẽ đấu giá 19 lô đất thuộc xã Tiền Yên. Diện tích của các lô đất dao động từ 74 – 118 m2 với mức giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2. Đầu tháng 9 năm nay, huyện Thanh Oai sẽ tổ chức đấu giá 57 thửa đất tại thôn Mục Xá, xã Cao Dương. Được biết, 57 thửa đất có diện tích dao động từ 74-134 m2, giá khởi điểm hơn 8 triệu đồng/m2.
Trung tuần tháng 9, huyện Mê Linh sẽ đấu giá 32 thửa đất thuộc xã Kim Hoa. Diện tích các thửa đất dao động từ 73,5-187,56 m2 với giá khởi điểm dao động từ 21,7-25,9 triệu đồng/m2. Sóc Sơn cũng đấu giá quyền sử dụng 16 lô đất thuộc thôn Xuân Lai, xã Xuân Thu. Các lô đất có diện tích dao động từ 110-220m2, giá khởi điểm và bước giá sẽ được Trung tâm phát triển quỹ đất huyện xác định và công bố sau.

mua đất nền Hà nội ở đâu?

Tìm kiếm những diễn biến mới nhất về giá cả đất nền Hà Nội trên TinNhaDatVN.Com – website số 1 về bất động sản.

Xem Ngay

Vì Sao Đất Đấu Giá Hà Nội “Hot”?

Nhà đầu tư Nguyễn Văn Chiến, trú tại Đông Anh (Hà Nội), người có nhiều kinh nghiệm đầu tư đất nền và đất đấu giá trong hơn chục năm qua cho biết, tâm lý thị trường, tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tích cực hơn, đặc biệt khi ba luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Việc ba bộ luật có hiệu lực sớm hơn năm tháng so với dự kiến giúp thị trường từng bước được tháo gỡ những vướng mắc trước đó, vận hành trơn tru, minh bạch. Do đó, nhà đầu tư “tự tin” tìm hiểu thị trường, giúp thị trường bất động sản từng bước sôi động hơn.
Cơn sốt đất đấu giá Hà Nội cho thấy thị trường đang khát sản phẩm đầu tư. Ảnh: Dân Việt
Cũng theo ông Chiến, sở dĩ đất đấu giá Thanh Oai vừa qua sốt nóng vì nhiều nhà đầu tư lo giá đất tăng cao khi các luật mới có hiệu lực. Ngoài ra, thị trường vẫn đang khát sản phẩm đầu tư, trong khi dòng tiền trong dân đang dồi dào, lãi suất ngân hàng lại ở mức thấp.
Môi giới Phạm Đình Thành, môi giới đất nền Hoài Đức và Hà Đông chia sẻ, do mức giá của bất động sản thuộc khu vực trung tâm, nội đô Hà Nội đã ở mức cao nên nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển tìm kiếm sản phẩm ở các thị trường mới – nơi mặt bằng giá chưa cao, có dư địa tăng trưởng. Khu vực vùng ven Hà Nội sẽ là điểm ngắm đầu tiên, kế đến là các thị trường vệ tinh giáp ranh thủ đô.
Tuy nhiên, với thực tế sốt nóng vừa rồi, anh Thành cho rằng, trước các thông tin về đất đấu giá tăng nóng, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng. Mức giá trúng tại Thanh Oai cho thấy rõ tính “trào lưu, đám đông” của thị trường, không phản ánh đúng giá trị thực sự của lô đất. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể rơi vào cảnh đu đỉnh, cắt lỗ, không thoát được hàng khi là người mua kế tiếp.
Nguyễn Nam