CNN: The Global City sẽ là ‘thành phố trong thành phố mới’ tại Việt Nam

CNN vừa qua đưa tin về một kế hoạch đầy tham vọng của các kiến trúc sư hàng đầu Anh Quốc tại dự án The Global City, cùng Masterise Homes kiến tạo một “thành phố trong thành phố” mới Việt Nam.
CNN: The Global City sẽ là ‘thành phố trong thành phố mới’ tại Việt Nam - Ảnh 1.

CNN đưa tin về dự án mới giữa Masterise Homes và Foster Partners – đơn vị kiến trúc lừng danh tại Anh. . Ảnh: chụp màn hình CNN

Kế hoạch đầy tham vọng bởi tập đoàn Anh Quốc

Theo CNN – một trong những trang báo uy tín hàng đầu tại Mỹ, tập đoàn kiến trúc Foster Partners vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng về một "thành phố trong một thành phố" mới tại Việt Nam, với nhiều mảng xanh và tính bền vững cao.

Các kiến trúc sư Anh tiết lộ, khu đất "vàng" tại TP.HCM với diện tích 290 mẫu Anh (tương đương hơn 117 héc-ta) sẽ được thiết kế và quy hoạch bài bản để trở thành một "thành phố toàn cầu" đúng với tên gọi The Global City. Theo đó, một khu siêu đô thị hiện đại sẽ được xây dựng xung quanh một "lõi xanh" dung hòa với thiên nhiên, trở thành một "thành phố mới" ngay bên trong TP.HCM - tâm điểm kinh tế của Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn độc quyền với CNN, ông Toby Blunt, Đối tác cấp cao của Foster Partners cho biết công ty đã kế thừa quy hoạch tổng thể của đồ án đã được phê duyệt, song vẫn được thiết kế để hướng tới việc cân bằng giữa đa dạng sinh học trong cảnh quan và sức khỏe của cư dân trong không gian đô thị hiện đại.