Những doanh nghiệp địa ốc có tham vọng lớn trong năm 2022

Từ phát triển nhỏ lẻ các dự án nhà ở, nhiều doanh nghiệp BĐS phía Nam đặt mục tiêu tăng số lượng sản phẩm lên 8 lần, số dự án triển khai tăng gấp đôi, gấp ba so với các năm trước, hướng đến các khu đô thị quy mô, tầm cỡ thay vì phát triển quy mô nhỏ….

Có lẽ tham vọng này không quá ngạc nhiên với một số doanh nghiệp địa ốc, khi đã có sẵn quỹ đất trong tay và tài chính đủ mạnh để tiếp tục "săn" và mở rộng quy mô quỹ đất.

Mới đây, đại diện Tập đoàn An Gia (Hose: AGG) cho hay, giai đoạn 2021 - 2026 sẽ đánh dấu sự chuyển mình phát triển nhanh hơn của doanh nghiệp với tổng số dự án triển khai gấp gần 2 lần, số sản phẩm gấp hơn 8 lần, quy mô diện tích sàn thương mại gấp 9 lần so với giai đoạn 5 năm trước đó. Điều này thể hiện mục tiêu chiến lược của ban lãnh đạo trong việc đưa doanh nghiệp chuyển mình, trở thành một trong những chủ đầu tư có quy mô lớn ở khu vực miền Nam. Trong dài hạn, doanh nghiệp hướng tới xây dựng những khu phức hợp có quy mô lớn hơn tại các tỉnh lân cận và trở thành nhà phát triển đô thị tầm cỡ.

Ra nhập thị trường BĐS được 5 năm nay, với xuất phát điểm là một công ty tư vấn và môi giới bất động sản, An Gia được thị trường BĐS phía nam ghi nhận năng lực và thương hiệu, thể hiện qua tỷ lệ hấp thụ các dự án cao sau thời gian ngắn mở bán (khoảng 65 - 99% sản phẩm đã được bán đối với 3 dự án The Sóng, The Standard và Westgate). Nếu so với các nhà phát triển bất động sản khác, doanh nghiệp này có quy mô trên trung bình, với quỹ đất khoảng 80 ha tại Tp.HCM và các thành phố vệ tinh, đủ để hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng trong 4 - 5 năm tới.

Những doanh nghiệp địa ốc có tham vọng lớn trong năm 2022 - Ảnh 1.

 Lấy việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, trong những năm qua, đơn vị này không ngừng thực hiện các thương vụ M