Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Không phải tuổi nào thờ cúng Thần Tài cũng tốt, có người thờ không hợp sẽ gặp xui xẻo, mất tiền

Theo chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương, thờ cúng ngày Thần tài là hoạt động văn hoá mang giá trị nhân văn. Song, không phải tuổi nào cũng thờ cúng Thần Tài sẽ tốt, có người thờ không hợp sẽ gặp xui xẻo, mất tiền.

Trước ngày Thần tài, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương đã có chia sẻ xoay quanh văn hoá tín ngưỡng thờ cúng này. Theo ông Cương, việc thờ cúng hay dâng hương hay mua vàng trong ngày vía Thần Tài là tín ngưỡng văn hoá được truyền từ phương Bắc. Văn hoá tín ngưỡng này “nở rộ” ở Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đây là dịp để tiệm vàng kinh doanh có cơ sở khởi động chiến dịch quảng cáo, bán vàng. Nhìn từ góc độ kinh doanh, đây là chiến dịch “làm ăn” hấp dẫn.

Cũng theo ông Phạm Cương, thờ cúng ngày Thần Tài mang lại giá trị nhân văn nhưng một số nơi vẫn còn hình thức thờ cúng rườm rà, phô trương, mang tâm lý buộc phải mua những vật phẩm nhất định để cúng như heo quay, 3 quả trứng luộc… Hay ở miền Nam phải có cá nướng để cúng trong ngày Thần tài, trong khi ở miền Bắc, lại có không có cá nướng.

“Việc thờ cúng Thần tài quan trọng nhất là sự thành tâm. Vật phẩm theo thức cúng hàng ngày, không nhất thiết phải theo văn hoá tín ngưỡng của người phương Bắc truyền lại”, chuyên gia Phạm Cương nói.

Đáng chú ý, vị chuyên gia phong thuỷ này khuyến nghị, không phải tuổi nào cũng thờ Thần tài cũng tốt, có người không hợp, càng thờ lại càng xui xẻo mất tiền. Thông tin này dựa trên quan điểm bộ môn tử vi học để có nhìn nhận nhất định về đối tượng nào thờ cúng được và đối tượng nào không nên thờ Thần tài.

Liên quan đến việc mua vàng trong ngày Thần tài, chuyên gia Phạm Cương khuyến nghị: Người mua vàng nên chọn loại vàng tốt, cảnh giác trước vàng giả. Ngoài ra, dân kinh doanh nên lựa chọn sản phẩm vàng không bị trày xước, mới sản xuất, mẫu mã càng đẹp càng tốt. Việc chọn bản vàng hợp mệnh, hợp tuổi không quá quan trọng vì vàng phù hợp với tất cả mọi người.

Về thời điểm mua vàng nào hợp lý, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho rằng: Không nhất thiết phải mua vàng trong ngày Thần tài, có thể mua trước đó hàng tháng.

“Thông thường, ngày 10 tháng Giêng, giá vàng cao chót vót nhưng sang đến ngày 11, giá vàng quay đầu giảm. Người mua bị lỗ. Thế nên, cứ chọn thời điểm hợp lý để mua vàng”, chuyên gia phạm Cương nói.

Chia sẻ thêm về tín ngưỡng mua vàng trong ngày vía Thần tài lấy may, vị chuyên gia này lý giải thêm: " Vàng bản vị là thước đo cho một định chế tài chính. Quốc gia sở hữu vàng nhiều là quốc gia hùng mạnh. Vàng là vật chất quan trọng trong thế giới chúng ta. Thế nên, các cụ xưa khuyên: Tích trữ vàng đầu năm hay cuối năm đều rất tuyệt vời. Mua vàng để tích trữ, dành dụm cho những bữa cơ nhỡ. Mua vàng khi “ăn nên làm ra” trong thời buổi kinh tế bùng nổ và dự phòng cho thời điểm kinh tế suy thoái. Mua vàng đầu năm để lấy may hay tích luỹ đều là quan điểm nhân văn".

Bàn sâu hơn về các kênh đầu tư, chuyên gia Phạm Cương nhận định, dưới góc nhìn phong thuỷ, 2023 là năm đầu tư tài chính gặp nhiều khó khăn. Tình hình này có thể kéo dài trong quý I, quý II. Và bước sang quý III mới bắt đầu nhịp phục hồi nhất định. Đến quý IV, sự phục hồi sẽ rõ nét hơn.

Thị trường chứng khoán và bất động sản là 2 anh em song hành với nhau. Thị trường chứng khoán có độ nhạy mạnh hơn. Về phong thuỷ, thị trường chứng khoán liên quan nhiều hành Hoả, còn bất động sản liên quan nhiều đến hành Thổ. Hoả vượng trước thì thổ mới vượng theo. Bất động sản tạo đáy vững vàng mới nghĩ tới chuyện đầu cơ đầu tư bất động sản.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương khuyến nghị, 2023 là năm lướt sóng quá khó trong bất động sản nhưng vẫn có nhà đầu tư tìm kiếm được cơ hội, tất nhiều điều này phụ thuộc vào thời điểm, vị trí, sản phẩm.