Chuyện gì sẽ xảy ra với đất nền nếu dịch tiếp tục kéo dài?

Có lẽ đây là phân khúc đang chịu “cú bồi” mạnh nhất khi đồng thời vừa trải qua cơn sốt hạ nhiệt, vừa dịch Covid-19 hành hoành. Phần lớn nhà đầu tư tìm đến đất nền để kì vọng lợi nhuận cao, nhưng đây đang là thời điểm “nhạy cảm” để nhà đầu tư quyết định việc xuống tiền, nhất là lúc dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp ở các địa phương.

Nhìn vào báo cáo phân khúc đất nền của DKRA Vietnam trong tháng 5/2021 để thấy, sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã thể hiện rõ nét ở sức cầu lẫn nguồn cung của phân khúc đất nền. Không chỉ ở Tp.HCM và các tỉnh lân cận – vốn là thị trường sôi động của phân khúc này thời gian qua cũng đã chứng kiến những "gam màu" buồn do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Theo đơn vị này, nếu so với thời điểm tháng 4/2021, lượng tiêu thụ đất nền tháng 5 đã giảm hơn 60%. Cả Tp.HCM và 4 tỉnh lân cận chỉ có 8 dự án mở bán, trong đó duy nhất có một dự án mới. Nguồn cung thấp hơn gần 30% so với tháng trước đó, đồng thời lượng tiêu thụ cũng sụt giảm mạnh. Bức tranh này hoàn toàn trái ngược với thời điểm tháng 2