Chung Cư TP.HCM Tháng 2/2024: Căn Hộ Bình Dân Được Săn Đón

Theo ghi nhận của TinNhaDatVN.Com, chung cư TP.HCM đang ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ ở phân khúc cho thuê, riêng về nhu cầu mua chưa có dấu hiệu cải thiện trong tháng 2/2024.

Chung Cư TP.HCM Tháng 2: Nhu Cầu Mua Rơi Vào Căn Hộ Bình Dân

Theo báo cáo thị trường bất động sản tháng 2/2024 của TinNhaDatVN.Com, trong tháng này, lượng tin rao bán và nhu cầu tìm mua chung cư TP.HCM có xu hướng giảm mạnh ở loại hình chung cư cao cấp và trung cấp nhưng lại tăng ở phân khúc căn hộ bình dân.
Cụ thể, trong tháng 2 lượng tin đăng chào bán căn hộ chung cư TP.HCM giảm 29%, lượt tìm kiếm phân khúc này giảm 6% so với tháng 1 trước đó. Xét về nguồn cung, lượng tin rao bán giảm mạnh nhất rơi vào các sản phẩm chung cư giá trung cấp, giá bán từ 35-50 triệu đồng/m2, mức giảm ghi nhận 24%, tiếp theo là căn hộ cao cấp có giá trên 50 triệu đồng/m2 giảm 12%.
@batdongsan.com.vn
#thuenha #timnha #chothue #chothuecanho #chothuenha #chunha #kinhdoanh #kinhdoanhdotpha #taichinh #ccmn #chungcumini
♬ nhạc nền – TinNhaDatVN.Com – TinNhaDatVN.Com
Ngược lại, mức độ quan tâm tìm mua chung cư TP.HCM trong tháng qua đang nghiêng hẳn về loại hình căn hộ bình dân, giá bán dưới 35 triệu đồng/m2. Loại hình này ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng 7% so với tháng trước. Tuy nhiên do thị trường hầu như đã không còn dự án sơ cấp nào có giá dưới 40 triệu đồng/m2 nên hầu như người mua chỉ có thể săn tìm sản phẩm này ở thị trường thứ cấp. Sức mua rơi vào các dự án chung cư cũ, thuộc khu vực Thủ Đức, quận 12, quận 9 và quận 7.
Ở diễn biến ngược lại, dù cung – cầu hạ nhiệt nhưng giá chung cư TP.HCM vẫn trên đà tăng đều đặn ở phân khúc chung cư cao cấp, chủ yếu đến từ rổ hàng bán tháng vừa qua có khá nhiều sản phẩm có điều chỉnh giá tăng cao với tháng trước đó. Theo ghi nhận của TinNhaDatVN.Com, giá căn hộ chung cư TP.HCM ở loại hình cao cấp tăng thêm 1% trong tháng 2. Riêng với căn hộ trung cấp và bình dân, giá bán đi ngang do hầu như ít nguồn hàng giao dịch.

tham khảo giá chung cư tphcm

Theo các chuyên gia, căn hộ TPHCM sẽ có nhiều khởi sắc với hàng loạt các dự án mới ra đời. Khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn từ các căn hộ mini TPHCM giá rẻ đến các dự án tầm trung hay các căn hộ cao cấp.

Tìm hiểu thêm
Đi ngược với nhu cầu mua, nhu cầu thuê chung cư TP.HCM đang cho thấy sự cải thiện rõ nét trong tháng 2 vừa qua. Theo đó lượng tin đăng rao thuê chung cư TP.HCM dù giảm khá sâu, lên đến 23% so với tháng trước nhưng nhu cầu tìm thuê chung cư TP.HCM lại duy trì ổn định trong tháng vừa qua.
Nhìn chung trong năm 2023 và tháng đầu năm 2024, dù tình hình thị trường khó khăn, thanh khoản chưa cải thiện trên diện rộng nhưng giá chung cư TP.HCM vẫn tăng đều đặn. Ngoài ra giá thuê chung cư TP.HCM cũng có xu hướng tăng nhẹ trong thời gian qua, nhất là ở khu vực nội thành.
Cụ thể, theo tìm hiểu của TinNhaDatVN.Com, giá thuê chung cư tại một số quận huyện ngoại thành TP.HCM như Bình Chánh, Bình Tân, quận 9, quận 2 duy trì mức tăng từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/tháng so với giai đoạn cuối năm ngoái. Riêng khu vực nội thành như Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3, quận 10… giá thuê chung cư TP.HCM nhiều nơi tăng từ 1-3 triệu đồng/tháng, nhất là với loại hình chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ.

Thị Trường Vẫn Chưa Có Thêm Nguồn Cung Mới

Theo ghi nhận, trong tháng 2/2024, thị trường chung cư TP.HCM vẫn chưa xuất hiện nguồn cung mới triển khai chào bán. Bên cạnh dự án Eaton Park tại TP Thủ Đức tiến hành khởi công và nhận đặt chỗ trước, hầu hết nguồn hàng mở bán là những giỏ hàng cũ, giao dịch số lượng nhỏ và không tiến hành mở bán tập trung.
Bên cạnh đó, nguồn hàng hiện hữu còn bán trên thị trường tháng qua đến từ 6 dự án, đều thuộc giai đoạn mở bán tiếp theo. Số lượng sản phẩm chỉ khoảng 300 căn. Mặc dù nhiều chủ đầu tư đã áp dụng các chính sách khuyến mãi như chiết khấu thanh toán nhanh, kéo dài kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán… để kích cầu thị trường, nhưng lượng tiêu thụ căn hộ mới trong tháng 2 vẫn giảm khá mạnh.
Sự sụt giảm cả cung và cầu chung cư TP.HCM được nhìn nhận là không nhiều bất ngờ do tháng vừa qua thị trường BĐS nói chung đều chịu ảnh hưởng từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Dù vậy, thị trường vẫn ghi nhận được một số dấu hiệu tích cực ở dự án căn hộ trung cấp mở bán tại khu Tây TP.HCM.
Cùng với đó, số lượng căn hộ đủ điều kiện chào bán vào thời điểm tới đây được dự báo sẽ vẫn khá khan hiếm khiến người mua ít sự lựa chọn. Vì vậy, một số dự án đáp ứng các tiêu chí như chủ đầu tư uy tín, giá hợp lý, pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng tốt vẫn hút được dòng tiền của người mua.
Thị trường chung cư TP.HCM tháng 2/2024 hầu như không ghi nhận dự án mới chào bán. Ảnh: TinNhaDatVN.Com
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng dự báo, khả năng giá bán chung cư TP.HCM có thể sẽ gia tăng trong năm 2024. Giá chung cư TP.HCM khó giảm khi mà các chủ đầu tư đều không giảm giá trực tiếp nhưng người mua vẫn được giảm gián tiếp qua chính sách chiết khấu, ưu đãi thanh toán hấp dẫn, linh hoạt hơn. Trên thị trường thứ cấp, nhà đầu tư đã bắt đầu tận dụng ưu đãi về lãi suất để săn tìm các dự án chung cư hiện hữu tiềm năng.
Chuyên gia cho rằng, chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng nhất bởi các tác động tiêu cực của thị trường năm qua vì phục vụ nhu cầu ở thực. Trong đó, các căn hộ có giá 2-4 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Tần suất ra mắt dự án nhà ở trong năm 2024 sẽ đều đặn và dày hơn so với năm ngoái, với sự "chào sân" của các chủ đầu tư mới.
Đông Phong