Choáng với mức tăng giá căn hộ tại TP. Thủ Đức, liên tục thiết lập đỉnh mới

Giới chuyên gia nhận định, giá bất động sản tại TP. Thủ Đức đang liên tục lập đỉnh mới và vẫn có xu hướng tăng trong tương lai bởi chịu áp lực tăng giá từ các yếu tố như lạm phát, nguồn cung khan hiếm, giá vật liệu xây dựng leo thang...

Tại buổi công bố báo cáo thị trường quý 1/2022 của Batdongsan.com.vn, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho biết, trong quý 1/2022 lượng tin rao và mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản tại TP.HCM có xu hướng giảm 5% và 8% so với cùng kỳ. 

Sự sụt giảm này đến từ việc TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới chào bán cả ở loại hình sơ cấp mới và các giai đoạn chào bán tiếp theo. Nguồn cung mới hạn chế khi chỉ có vài dự án hiện hữu ở thị trường phía Đông và khu vực phía Tây mở bán, hầu hết các dự án mới đều có giá cao trên dưới 50 triệu đồng/m2.

“Nguồn cung chào bán thấp đang khiến giá bán căn hộ tại TP.HCM tiếp tục tăng ở hầu hết các phân khúc, từ bình dân, trung cấp, cao cấp, siêu sang với mức giá tăng từ 3-5%. Loại hình cho thuê tăng trưởng 3-5%, tỷ suất cho thuê nhích dần lên 4-5%. Nếu giai đoạn 2019, TP.HCM biến mất các dự án có giá dưới 25 triệu đồng/m2, 2020-2021 biến mất các dự án dưới 35 triệu đồng/m2, thì đến quý 1/2022 các dự án dưới 45 triệu đồng/m2 cũng đã biến mất”, ông Tuấn cho hay.

Cũng theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, phần lớn nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tại TP.HCM đều đang tập trung về khu vực TP. Thủ Đức, tầm giá được tìm kiếm nhiều nhất vẫn ở ngưỡng trên dưới 40 triệu/m2. TP. Thủ Đức hiện cũng là khu vực tập trung nhiều dự án chuẩn bị chào bán nhất trong quý 2/2022 tới đây nhưng phần lớn có giá bán khá cao, từ 55-90 triệu/m2.

Choáng với mức tăng giá căn hộ tại TP. Thủ Đức, liên tục thiết lập đỉnh mới - Ảnh 1.

Nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tại TP.HCM đang tập trung về khu vực TP. Thủ Đức. (Ảnh minh hoạ)

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam chia sẻ, giá bất động sản TP. Thủ Đức đang liên tục lập đỉnh mới trong khoảng 2 tháng gần đây. Hiện giá căn hộ trung bình khoảng 60-75 triệu/m2.

“Nhiều người có nhu cầu ở thực đổ về tìm kiếm ở những dự án thứ cấp có giá dưới 45 triệu/m2 khi không tìm được nguồn cung tầm giá này để an cư tại TP. Thủ Đức. Trong khi đó, nhà đầu tư cũng tranh các suất mua căn hộ tầm giá dưới 50 triệu/m2 còn sót lại trên thị trường với niềm tin về mức lợi nhuận lớn khi đánh giá tiềm năng tăng giá của khu vực này”, ông David Jackson nhấn mạnh.

Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman