Choáng với chỗ đậu xe ô tô gần 30 tỷ ở khu chung cư có giá lên tới hơn 1.600 tỷ đồng/căn hộ

Những căn hộ tại The Mount Nicholson có giá hàng chục triệu USD vì vậy thêm 1 triệu USD để có một chỗ đậu xe tốt hơn không phải là vấn đề lớn với các chủ nhà tại đây.

Hồng Kông là một trong những khu vực đô thị đông dân cư nhất trên thế giới nên chủ xe hơi thường gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đậu xe. Gần đây, một chỗ đậu xe trong khu The Mount Nicholson, nơi tọa lạc một số ngôi nhà có giá bán cao nhất châu Á, đã được bán với giá kỷ lục 10 triệu đô la Hồng Kông (1,3 triệu đô la Mỹ - tương đương gần 30 tỷ đồng).

Mount Nicholson, nằm trên khu phố đắt đỏ nhất Hồng Kông The Peak, là một trong những dự án cao cấp mang tính biểu tượng nhất ở Hong Kong, nơi nhìn ra cảng Victoria. Tờ South China Morning Post đưa tin, vị trí vừa được bán chỉ là một trong số 29 vị trí đang được đấu giá, cung cấp cho các chủ nhà sinh sống tại đây.

Choáng với chỗ đậu xe ô tô gần 30 tỷ ở khu chung cư có giá lên tới hơn 1.600 tỷ đồng/căn hộ - Ảnh 1.

Khu Peak đắt đỏ nhất ở Hong Kong.

Choáng với chỗ đậu xe ô tô gần 30 tỷ ở khu chung cư có giá lên tới hơn 1.600 tỷ đồng/căn hộ - Ảnh 2.

Toa nhà Mount Nicholson với những căn hộ hàng chục triệu đô.

Theo các chuyên gia nhận định, người mua vị trí đỗ xe với giá đắt kỷ lục này không phải đầu cơ, họ chỉ đơn giản là giàu có. Những căn hộ tại The Mount Nicholson có giá hàng chục triệu USD vì vậy thêm 1 triệu USD để có một chỗ đậu xe tốt hơn không phải là vấn đề lớn với các chủ nhà tại đây.

Được biết, năm 2017 một căn hộ cao cấp ở The Mount Nicholson cũng vừa được bán với giá 560 triệu HKD (khoảng 71,7 triệu USD, gần 1.630 tỉ đồng) trong tháng 11 này, phá kỷ lục căn hộ đắt nhất châu Á trước đó - được bán vào tháng 9 năm nay và cũng thuộc về một căn hộ trị giá 522 triệu HKD (66,8 triệu USD) ở đặc khu này.