CBRE: Thị trường căn hộ tại Bình Dương chưa bao giờ sôi động như hiện nay

Sức nóng của thị trường Bình Dương được hẫu thuận bởi thông tin nhiều khu vực sắp lên thành phố. Bên cạnh đó, trong bối cảnh TPHCM đang khan hiếm nguồn cung thì những dự án tại Bình Dương có vị trí gần với TP.HCM đang trở thành điểm nóng đầu tư trên thị trường.

Trong báo cáo thị trường BĐS quý 3 của Công ty nghiên cứu và tư vấn BĐS CBRE, Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó giám đốc, BP. Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam khẳng định rằng trong 9 tháng đầu năm 2020 đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của thị trường căn hộ bán Bình Dương. Lượng căn chào bán gần bằng số lượng tại TP.HCM với 8.289 căn từ 8 dự án. Thị trường căn hộ tại Bình Dương chưa bao giờ sôi động như hiện nay.

Đánh giá về sự phát triển vượt bậc của thị trường căn hộ để bán bà Thanh khẳng định sức nóng của thị trường Bình Dương được hẫu thuận bởi thông tin nhiều khu vực sắp lên thành phố. Bên cạnh đó, trong bối cảnh TPHCM đang khan hiếm nguồn cung thì những dự án tại Bình Dương có vị trí gần với TP.HCM đang trở thành điểm nóng đầu tư trên thị trường.

Cùng quan điểm với bà Thanh, nhiều chuyên gia cũng đánh giá Bình Dương giáp ranh với TP.HCM, có vị trí thuận lợi ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong các tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế liên tục ở mức cao, tốc độ đô thị hóa nhanh. Bình Dương có nhiều thuận lợi về giao thông cũng như về nguồn cung cấp điện, nước, thông tin liên lạc và địa chất thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển nhà ở, phát triển đô thị.

Chính vì thế, thị trường BĐS Bình Dương thời gian qua của tỉnh có bước phục hồi, phát triển tốt. Nhiều dự án phát triển nhà ở, công trình dịch vụ đã được hình thành. Việc phát triển loại hình nhà ở chung cư tại các đô thị nén phía Nam của tỉnh là sự phát triển tất yếu, trong bối cảnh quỹ đất tại các đô thị này rất hạn hẹp, chi phí đầu tư cao so với các địa phương khác trong tỉnh (do chi phí về quỹ đất rất lớn), góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, chỉnh trang đô thị, tăng hiệu quả sử dụng đất tại đô thị.

Quan sát thực tế cho thấy, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bên cạnh những dự án nhà phố liền kề, cũng xuất hiện nhiều dự án BĐS đầu tư xây dựng chung cư cao tầng để đáp ứng nhu cầu của công nhân cũng như các chuyên gia nước ngoài. Theo kế hoạch phát triển nhà của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, tính đến tháng 8/2020, Bình Dương đã phát triển mới 2,67 triệu m2 sàn nhà ở (tương đương 33.304 căn hộ).

Số liệu ghi nhận trên thị trường BĐS Bình Dương từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường này đã xuất hiện gần 20 nhà đầu tư BĐS lớn nhỏ, dự báo sẽ cung cấp khoảng 20.000 căn hộ từ một số dự án đáng chú ý như Anderson Park (Quốc Cường Gia Lai), Opal Sky View (Đất Xanh), New Galaxy (Hưng Thịnh), The Emerad Golf View (Lê Phong)… trong thời gian tới. 

Hay mới đây, dự án Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City do Tập đoàn Phát Đạt, và Danh Khôi hợp tác đầu tư (DKRA Vietnam là tổng đại lý tiếp thị