Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu

Trong khi phía nam đường vành đai 3 Hà Nội có hàng loạt dự án như The Manor Central Park, Linh Đàm, Gamuda Yên Sở thì ở phía Bắc chỉ có khu đô thị Ciputra. Qua cầu Thăng Long, các dự án gần như “biến mất", chỉ toàn những cánh đồng.
Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 1.

Đường Vành đai 3 là tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội, đi qua nhiều quận, huyện như: Gia Lâm, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đông Anh. Đây cũng là đoạn đường vành đai thuộc hệ thống đường cao tốc của Việt Nam với chiều dài 65 km.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 2.

Đường vành đai 3 thực chất là kết hợp nhiều tuyến đường đã có sẵn như Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm, cầu cạn Pháp Vân, cầu Thanh Trì, quốc lộ 1A mới đoạn từ cầu Thanh Trì đến Ninh Hiệp và có 3 cây cầu lớn là cầu Thăng Long, cầu Thanh Trì và cầu Phù Đổng. Trong ảnh là cầu Thăng Long.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 3.

Dù đã hình thành hàng chục năm nhưng bất động sản dọc trục đường này vẫn có sự phân hoá rõ rệt. Trong khi khu vực phía nam như ở quận Hoàng Mai, các khu đô thị, toà chung cư mọc lên dày đặc thì ở phía bắc như quận Tây Hồ, huyện Đông Anh lại khá vắng vẻ với rất nhiều đất nông nghiệp. Trong ảnh là khu vực phía nam.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 4.

Ở khu vực phía Nam, đầu tiên có thể kể đến là Khu đô thị The Manor Central Park được đầu tư bởi Tập đoàn Bitexco. Với diện tích 89 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 1,9 tỷ USD, dự án có quy mô với khoảng 1.000 căn nhà phố, biệt thự, nhà liền kề và 17 tòa chung cư có chiều cao từ 35-55 tầng.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 5.

Nằm cách đó không xa, trên bán đảo Linh Đàm là Khu đô thị Linh Đàm. Khu này có nhiều biệt thự, nhà thấp tầng cùng với 4 nhà chung cư 9 - 15. Theo chia sẻ của môi giới, giá các căn hộ tại Khu đô thị Linh Đàm đang giao động trong khoảng 35-50 triệu đồng/m2. Điển hình tại tòa no2, đối với loại 3 phòng ngủ có diện tích khoảng 98m đang được chào bán với mức giá 4,2 tỷ đồng. Còn biệt thự tại KĐT Linh Đàm có diện tích khoảng 200 - 250 m2, giá dao động từ 24 - 40 tỷ đồng, trung bình là 150 - 160 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 6.

Ở phía nam đường vành đai 3 còn có khu đô thị Gamuda Gardens. Nơi đây có hơn 1.000 căn biệt thự liền kề và 2.000 căn hộ cao cấp. Theo môi giới chia sẻ, giá các căn nhà xây thô dao động 150 - 170 triệu đồng/m2. Điển hình các căn thô (90-96 m2, mặt tiền 6 m) tại khu vực đang được chào bán với mức giá từ 15,5 - 17 tỷ đồng. Các căn đã hoàn thiện hiện có mức giá dao động từ 170 - 200 triệu đồng/m2. Điển hình như căn 90 m2 đất, xây 3,5 tầng đang được chào bán với mức giá 18 tỷ đồng. Mức giá có thể thay đổi dựa vào vị trí, tình trạng tài chính của chủ nhà.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 7.

Nếu đi tiếp qua cầu Thanh Trì dọc tuyến theo đường Vành đai 3 vẫn còn xuất hiện một số khu đô thị khác như Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3. Điều này càng làm tăng sự sầm uất của khu vực phía Nam.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 8.

Trong khi đó, phía bắc đường Vành đai 3 lại khá ít dự án. Tiêu biểu nhất là Khu đô thị Ciputra. Đây là khu đô thị quốc tế lớn đầu tiên của Hà Nội. Theo chia sẻ của môi giới, giá căn hộ tại đây sẽ được phân ra từng khu. Trong đó, đối với các căn 3 phòng ngủ khu L1,2,3,4,5 có giá từ 6,8 - 7,8 tỷ đồng; khu E có giá 5,8 - 7 tỷ đồng (123 m2); khu P giá khoảng 8 tỷ đồng (145 m2); khu G có giá từ 6 - 6,5 tỷ đồng (119 m2).

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 9.

Cũng nằm trong Khu đô thị Ciputra, toà chung cư Sunshine City có giá khoảng 70 triệu đồng/m2. Ví dụ căn 97-99 m2 đang có giá dao động từ 5 - 6 tỷ đồng; căn 104 m2 có giá từ 6,5 tỷ - 7 tỷ đồng; căn 116 m2 có giá từ 7 - 7,5 tỷ đồng.

Cảnh trái ngược của trục bất động sản dọc vành đai 3: Phía Nam đông đúc, phía Bắc hắt hiu- Ảnh 10.

Sau đó, qua cầu Thăng Long đến địa phận huyện Đông Anh thì khu vực này hầu hết là đất canh tác và các khu dân cư. Còn các khu đô thị, dự án bất động sản thì hầu như vắng bóng.