Căn hộ ven đô Hà Nội đạt giá kỷ lục 60-80 triệu/m2, bán sạch ngay khi giới thiệu

Gần đây, một số dự án căn hộ ven đô Hà Nội gây sốc với tốc độ bán hàng kỷ lục, hết hàng liên tục dù có mức giá ngang với căn hộ Đống Đa, Ba Đình.

Hiện tượng các căn hộ ngoại thành có giá bằng căn hộ Đống Đa, Ba Đình; Nhưng cứ tung ra là hết hàng, dù lượng cung lên tới vài nghìn căn mỗi dự án đã xuất hiện trong 2 năm trở lại đây.

Vào cuối năm 2021, tập đoàn Ecopark chính thức giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ khoáng nóng Swanlake Residences – tổ hợp khoáng nóng tại gia tiên phong của Việt Nam tại khu đô thị Ecopark; Mặc dù dự án căn hộ này có mức giá lên tới 60 triệu/ m2 – Một mức giá chưa từng có tiền lệ với thị trường căn hộ ven đô Hà Nội; Nhưng toàn bộ 3 toà tháp đầu tiên với số lượng hơn 1.500 căn được bán hết sạch trong 10 ngày; Đây được xem là kỷ lục chưa từng có tại thị trường bất động sản Miền Bắc.

Sau Swanlake Residences, 2 toà tháp The Landmark tiếp tục được Ecopark giới thiệu ra thị trường; Mặc dù có mức giá 70 triệu/ m2, các căn hộ 3 phòng ngủ có mức giá ngang bằng với biệt thự ngoại ô Hà Nội; Nhưng toàn bộ 1,300 căn hộ của 2 toà tháp chính thức hết hàng sau nửa tháng; Mặc dù sở hữu mức giá chưa từng có tiền lệ với căn hộ ngoại thành Hà Nội; Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khách hàng không thể mua được các căn hộ này từ nguồn cung sơ cấp; Chỉ có thể mua sang tay từ các khách hàng đã sở hữu trước đó.

Tại Ecopark, ngay cả dự án căn hộ trung tầng Swanlake Boutique, có giá cả triệu USD mỗi căn cũng được săn lùng trên thị trường, hết ngay khi vừa mở bán; Các dự án được Ecopark mở bán trước đó như Solforest, Sky Oasis có giá 45 – 50 triệu/ m2 ở thời điểm hiện tại, dù có quy mô hàng nghìn căn cũng đã hết sạch sau một thời gian ngắn.

Không chỉ phân khúc căn hộ, phân khúc nhà phố biệt thự tại Ecopark chứng kiến tốc độ tăng giá chóng mặt; Cuối năm 2019, các căn biệt thự đảo nhỏ nhất tại Ecopark có giá gần 20 tỷ; Tới thời điểm hiện tại cán mốc 60 tỷ; Các bất động sản tại khu đô thị này đều tăng giá it nhất 3 lần sau 2-3 năm; Nếu so với thời điểm mở bán 5-6 năm trước, giá bất động sản ở thời điểm hiện tại tăng giá gấp 10 lần.

Ngoài Ecopark, một số dự án căn hộ trong các đại đô ven đô Hà Nội tại phía Đông cũng được mở bán với mức giá 40 – 50 triệu/ m2; Một đại đô thị ở bờ Tây cũng có mức giá mở bán giao động từ 40 – 60 triệu/ m2.

Nhận định về các dự án căn hộ ven đô Hà Nội, mặc dù có mức giá ngang bằng với căn hộ Ba Đình, Đống Đa nhưng vẫn sở hữu tốc độ bán hàng ấn tượng, cứ bung ra toà nào là hết hàng toà đó. TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc nhận định có 3 lý do:

Căn hộ ven đô Hà Nội đạt giá kỷ lục 60-80 triệu/m2, bán sạch ngay khi giới thiệu - Ảnh 1.

Tại các thành phố lớn của Việt Nam, nhà thì nhiều, thiên nhiên thì ít; nhà thì có giá, thiên nhiên vô giá

Thứ nhất, dịch Covid xảy ra, khiến nhu cầu về những môi trường sống giữa thiên nhiên, với đầy đủ tiện ích tại các đại đô thị nghỉ dưỡng ở khu vực ven đô tăng mạnh. Vào thời điểm hiện tại, người dân cảm nhận rõ hơn bao giờ hết "tại các thành phố lớn của Việt Nam, nhà thì nhiều, thiên nhiên thì ít; nhà thì có gía, còn thiên nhiên thì vô giá".

Thứ 2, TS Hải nhấn mạnh, không phải tất cả các dự án bất động sản tại khu vực ngoại ô đều có sức hút với khách hàng; Những dự án luôn được săn tìm trong khoảng thời gian gần đây đều thuộc xu hướng "back to nature luxury" – trở về tận hưởng sự đẳng cấp giữa thiên nhiên. Đây đều là các dự án có kiến trúc biểu tượng, hệ thống tiện ích đẳng cấp, ý tưởng phát triển độc đáo hiếm có trên thị trường và hoà mình giữa thiên nhiên, cây cỏ của các đại đô thị nghỉ dưỡng.

Thứ 3, hiện tại, hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển, khiến cho giá trị bất động sản khu vực ven đô tăng mạnh. Hiện tại, ở Hà Nội, sức nóng đang tập trung tại khu vực phía Đông.

Khu vực phía đông của Hà Nội đang chứng kiến sự phát triển của hàng loạt các đại đô thị như: Ecopark; Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Dream City; Khu đô thị Đại An, khu đô thị Xuân Cầu. Trong đó, CBD (quận tài chính) của khu vực phía Đông sẽ được đặt tại Ecopark với các tháp công nghệ, tài chính của các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Ngoài các đại đô thị, hàng loạt các công trình hạ tầng cũng được đồng loạt triển khai nâng tầm bất động sản khu Đông. Tháng 3/2022, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m đã thi công được 60% khối lượng công trình . Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40 m), đảm bảo năng lực thông hành cho đường Vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Căn hộ ven đô Hà Nội đạt giá kỷ lục 60-80 triệu/m2, bán sạch ngay khi giới thiệu - Ảnh 2.

Cầu Trần Hưng Đạo nối 2 bờ Sông Hồng, tạo thành đòn bẩy khổng lồ cho khu Đông

Cầu Trần Hưng Đạo với tổng mức đầu tư 9,000 tỷ đồng hiện cũng đã được duyệt phương án thiết kế; Theo quy hoạch, cầu Trần Hưng Đạo nằm khoảng giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu kết nối vào đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Ở phía bắc, cầu đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5A). Điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông, điểm cuối tại điểm giao với đường Vũ Đức Thuận. Chiều dài tuyến (gồm cầu và đường dẫn hai đầu) khoảng 5,5 km qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Công trình vĩnh cửu, quy mô tối thiểu từ 4 đến 6 làn xe, tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng.

Dự án đường vành đai 4 có chiều dài 112,8km, trong đó qua TP Hà Nội 58,2km, Hưng Yên 19km, Bắc Ninh 25,6km và tuyến nối quốc lộ 18 dài 9,7km cũng đã được phê duyệt. Quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên. Tuyến đường đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc với thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư dự kiến trên 87.000 tỉ đồng, hoàn thành vào năm 2027.

Các công trình này hoàn thành, bất động sản khu Đông được đánh giá sẽ thay gia, đổi thịt.

#/gia-ngang-noi-do-can-ho-ven-do-ha-noi-van-duoc-san-lung-lien-tuc-20220308203706586.chn