Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo tăng cường xử lý, kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án "treo"

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN

Theo Bộ này, trong thời gian qua tại các địa phương, tại các tỉnh, thành phố lớn còn tồn tại nhiều dự án, công trình đã được Nhà nước giao, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư mà không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm nhưng chưa được kiểm tra, rà soát, xử lý theo quy định của pháp luật (điểm i khoản 1 Điều 64 của Luật Đất đai năm 2013), gây lãng phí đất đai, bức xúc trong dư luận xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có các văn bản hướng các địa phương thực hiện. Tuy nhiên việc thực hiện của nhiều địa phương còn chưa kiên quyết, chưa thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định và chưa xử lý hết các vi phạm theo thẩm quyền.

Để tiếp tục, tăng cường xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ sử dụng đất, kiên quyết thu hồi đất của các dự án vi phạm nhằm đẩy nhanh việc đưa đất vào sử dụng có hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước, tránh lãng phí đất đai, Bộ TN