BĐS Phú Mỹ - Bà Rịa: Cơ hội nào tăng trưởng sau đại dịch?

Lựa chọn đúng thời điểm, chọn đúng dự án để "xuống tiền" chính là yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công trong đầu tư bất động sản.

Nguồn cung BĐS khu vực phía Nam trong thời gian dịch bệnh

Năm 2021, tình hình kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng, trong đó ngành Bất Động Sản (BĐS) phía Nam bị tác động không nhỏ. Cụ thể, nhiều dự án phải hoãn lại đợi tình hình ổn định mới bung hàng, một số dự án vẫn được mở bán theo hình thức online. Thị trường giao dịch kém sôi nổi so với trước nhưng không bị sụt giảm về giá, bởi phía nhà đầu tư vẫn luôn tìm hiểu và lựa chọn dự án sinh lời trong tương lai. 

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS:"Trong thời đại dịch, kinh tế có phần ảnh hưởng nhưng không vì thế mà các nhà đầu tư không tìm kiếm cơ hội sinh lời. Khi nhận thấy những dự án màu mỡ, có pháp lý minh bạch, vị trí tốt họ sẽ lựa chọn. Vì vậy, giá BĐS sẽ có xu hướng tăng mạnh sau đại dịch".

Thị trường BĐS khu vực phía nam nhộn nhịp sau đại dịch

Quỹ đất của TP. HCM đã hạn hẹp, cho thấy nguồn cung trong phân khúc bđs trung tâm bao gồm cả đất nền và căn hộ đều giảm rõ rệt.

Nguyên nhân do các dự án lớn bắt đầu quy hoạch tại vùng ven đô, nổi bật là khu vực thị xã Phú Mỹ tỉnh BR-VT. Đây là điểm đầu tư hấp dẫn đối với nhà đầu tư, bởi vị trí thuận tiện và có những lợi thế không phải khu vực nào cũng có: nền Công Nghiệp mũi nhọn, Cảng biển sâu quốc tế Cái Mép Thị Vải, sân bay QT Long Thành, ngoài ra khu vực còn phát triển mạnh về Logistic và đặc biệt quỹ đất phát triển đất ở chỉ chiếm 1/3 tổng diện tích của toàn khu vực.

 BĐS Phú Mỹ - Bà Rịa: Cơ hội nào tăng trưởng sau đại dịch? - Ảnh 1.

Hội BĐS Việt Nam nhận định: "Mặc dù, ngành BĐS phía Nam đang chịu ảnh hưởng, nhiều dự án bất động nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn sôi động. Trước những năm 2019, giá đất nền tại đây chỉ tăng từ 20 – 30%/năm, những năm trở lại đây có dấu hiệu tăng mạnh. Các nhà đầu tư đang chuyển hướng chọn các dự án đất nền pháp lý rõ ràng, tọa lạc tại những quỹ đất vàng, vị trí đắc địa".

Bắt nhịp thị trường, một số khu dân cư tận dụng thời điểm ra mắt, mới đây, đơn vị Ario Group cho ra mắt  KDC Ario City với 55 nền mặt tiền quốc lộ 51 ngay trung tâm của thị xã Phú Mỹ, mang đến nhiều cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Những yếu tố khiến BĐS tại đây tăng trưởng mạnh chính là nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng phát triển, đủ mạng lưới giao thông: Thủy - Bộ - Không - Sắt, giúp nơi đây thành tâm điểm đầu tư BĐS của khu vực phía nam.

Hiện tại, giá mua BĐS ở trung tâm thị xã Phú Mỹ còn khá mềm so với các thị trường lân cận TP. HCM, nhưng khi cơ sở hạ tầng kết nối kinh tế khu vực phía Nam được đẩy mạnh đảm bảo giá sẽ tăng cao. Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, được thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 23/9/2021 theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tuyến cao tốc  Bến Lức – Long Thành (đã hoàn thành 70%), giao với Cầu Phước An kết nối vào đường Liên Cảng cái Mép – Thị Vải hiện hữu. Tuyến đường Vành đai 4, được thủ tướng chính phủ phê duyệt thẩm quyền triển khai dự án cho các địa phương có tuyến đường đi qua vào ngày 29/9/2021. Cảng biển sâu Cái Mép Thị Vải: được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế loại 1A , đây là nhóm cảng đặc biệt quan trọng, đảm nhận vai trò là Cảng trung chuyển quốc tế. Và đến thời điểm hiện tại, đã có 5 nhà đầu tư quan tâm đến dự án Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ, bao gồm: Liên doanh Tập đoàn Geleximco - ITC; Liên doanh Việt Nam - EU (Besix - Boskalis - Hateco); CTCP IMG Innovations; CTCP Xuất Nhập khẩu Quốc tế Tân Đại Dương và CTCP Tập đoàn Mặt Trời. Sân bay QT Long Thành đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng của phần sân bay và 2 tuyến đường kết nối.

Sự phát triển đồng bộ sẽ đưa Thị Xã Phú Mỹ nằm trong top những vị trí có giá bất động sản tăng nhanh nhất tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, phân khúc đất nền đô thị và nhà phố sẽ là tâm điểm đáng đầu tư. Dựa trên những chính sách đầu tư và bản đồ quy hoạch, khu vực thị xã Phũ Mỹ không còn nhiều quỹ đất trống và ngày đang khan hiếm dần.

 BĐS Phú Mỹ - Bà Rịa: Cơ hội nào tăng trưởng sau đại dịch? - Ảnh 2.

Với định hướng phát triển "Thành phố đô thị loại II năm 2025 và Thành phố cảng năm 2030 " cùng việc phát triển hàng loạt cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, khu du lịch, chính là cơ hội lớn cho thị trường bất động sản tại đây khởi sắc và tăng trưởng mạnh hơn nữa. Dự kiến chỉ trong vòng 5 năm tới, thị xã Phú Mỹ sẽ sánh vai với Hải Phòng và trở thành "Thượng Hải tại Việt Nam" thúc đẩy BĐS tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.