Bất động sản sân golf – Không phải nơi nào cũng đắt đỏ

Tâm lý người đầu tư về bất động sản sân golf chủ yếu là sự xa xỉ, đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải sản phẩm sân golf nào cũng có mức giá trên trời.

Tâm lý chung

Nhắc đến sân golf mọi người đều nghĩ đến sự đẳng cấp, và hiển nhiên khi nhắc đến biệt thự sân golf tâm lý chung sẽ hiểu đó là một sản phẩm có giá trị vô cùng đắt đỏ.

Các chuyên gia bất động sản cũng nhận định rằng, đây là loại hình bất động sản thượng lưu. Tuy nhiên, đây cũng là kênh đầu tư hấp dẫn bởi giá trị bền vững lâu dài, ít bị ảnh thưởng từ thị trường.

Cũng theo một nghiên cứu được thực hiện bởi European Tour Properties, những ngôi nhà trong các khu nghỉ dưỡng chơi golf có giá trị trung bình cao hơn 19% so với các bất động sản tương đương bên ngoài. Những bất động sản được đánh giá cao nhất là bất động sản có tầm nhìn ra sân golf.

Một chuyên gia BĐS chia sẻ với báo giới rằng, sân golf giúp cảnh quan đô thị đẹp hơn, đây cũng chính là yếu tố làm gia tăng giá trị cho bất động sản. Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ sinh lời từ việc kinh doanh phòng lưu trú, cho thuê hoặc chuyển nhượng, bởi nếu sử dụng nguồn thu từ sân golf không thì chưa đủ.

Tại Việt Nam, bất động sản sân golf hình thành trong một khoảng thời gian khá dài, thế nhưng hiện nay loại hình này vẫn còn khá khan hiếm bởi số lượng hạn chế của sân golf, cũng như quỹ đất để mở rộng sản phẩm bất động sản đi kèm.

Bên cạnh sự khan hiếm, một số sân golf được chấp thuận quy hoạch nhưng doanh nghiệp không đủ tiềm lực tài chính dẫn đến dự án giậm chân tại chỗ và bị thu hồi. Mặt khác, bất động sản sân golf vẫn còn nằm ở tính đặc thù, đối với những sân golf có bất động sản đi kèm chủ yếu xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, các tiện ích đi kèm cũng hướng đến phục vụ những người chơi golf với mức chi lớn. Điều này đưa đến một đáp án chính là bất động sản sân golf chỉ dành cho giới thượng lưu.

Biệt thự West Lakes Golf