Bất Động Sản Quảng Ninh: Tiếp Tục Đà Suy Giảm

Thị trường bất động sản Quảng Ninh tháng 7/2024 là sự kéo dài mạch suy giảm từ tháng 6/2024. Tuy nhiên, sự suy giảm diễn ra không đồng đều khi hai thị trường mua bán và cho thuê có sự diễn biến trái ngược nhau.

Thị Trường Bất Động Sản Quảng Ninh Tháng 7/2024: Mức Độ Quan Tâm Giảm Ở Nhiều Loại Hình

Trước đó, vào tháng 6/2024, thị trường bất động sản Quảng Ninh đã có những diễn biến không quá tích cực. Cụ thể, dữ liệu lớn của TinNhaDatVN.Com ghi nhận, trong tháng 6, thị trường bất động sản Quảng Ninh trầm lắng khi lượng tin đăng đi ngang và mức độ quan tâm toàn thị trường sụt giảm 8%. Những thị trường trọng điểm của Quảng Ninh đều ghi nhận sự đi xuống. Trong đó, mức độ quan tâm với Hạ Long giảm 9%, Cẩm Phả giảm 33%, Đông Triều giảm 17%.
This image has an empty alt attribute; its file name is quang-ninh-1.png
Thị trường bất động sản Quảng Ninh tiếp tục suy giảm trong tháng 7/2024. Ảnh: Tạp chí Tài Chính
Đà suy giảm này tiếp tục diễn biến trong tháng 7. Theo đó, mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 2,5%, lượng tin đăng toàn thị trường giảm 4%. Mức độ quan tâm tại Hạ Long tiếp tục giảm 4%, Cẩm Phả tiếp tục giảm 5%. Ngoài ra, sự suy giảm trong tháng 7 còn diễn ra với 2 khu vực là Uông Bí và Quảng Yên với sự sụt giảm lần lượt là 8% và 17%.
Trên thị trường mua bán, thị trường bất động sản Quảng Ninh chứng kiến mức độ quan tâm giảm ở nhiều loại hình. Trong đó, biệt thự Quảng Ninh giảm 2%, đất dự án Quảng Ninh giảm 7%, nhà riêng Quảng Ninh giảm 12%. Chung cư Quảng Ninh và đất thổ cư Quảng Ninh là 2 phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng nhẹ, đạt lần lượt là 3% và 1%. Lượng tin đăng cũng giảm tương đối mạnh. Cụ thể, lượng tin đăng đất dự án giảm 2%, chung cư giảm 12% và shophouse giảm 13%. Biệt thự và đất thổ cư là 2 phân khúc duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng của lượng tin đăng với các con số tương ứng lần lượt là 8% và 6%.
Mảng cho thuê của thị trường bất động sản Quảng Ninh ghi nhận những diễn biến tích cực hơn so với thị trường mua bán. Mặc dù biệt thự và nhà riêng đều ghi nhận sự sụt giảm tương đối mạnh về mức độ quan tâm với các con số lần lượt là 12% và 30%. Tuy nhiên, các phân khúc khác lại ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh. Cụ thể, mức độ quan tâm nhà trọ tăng 15%, kho/xưởng tăng 30%, chung cư tăng 3%. Bên cạnh đó, lượng tin đăng cho thuê chung cư, nhà mặt phố và shophouse tăng cao. Cụ thể, nhà mặt phố tăng 27%, chung cư tăng 26%, shophouse tăng 18%. Tuy nhiên, kho/xưởng và biệt thự lại có sự sụt giảm lượng tin đăng trên thị trường cho thuê. Cụ thể, kho/xưởng giảm 5% và biệt thự giảm 25%. Những khu vực có sự tăng trưởng đáng kể của mức độ quan tâm trên thị trường cho thuê có thể kể đến là Hạ Long và Vân Đồn với mức tăng 5% và 1%.

Biệt thự, liền Kề Quảng Ninh

TinNhaDatVN.Com cung cấp những thông tin chuẩn xác nhất về diễn biến giá cả của thị trường biệt thự, liền kề Quảng Ninh.

Xem Ngay

Đất Nền Quảng Ninh: Giá Đi Ngang, Thanh Khoản Kém

Trong khoảng 1 tháng qua, thị trường bất động sản Quảng Ninh chứng kiến giá đất nền tiếp tục đi ngang nhưng thanh khoản so với tháng trước khá èo uột. Nhiều môi giới cả tháng vừa qua không có giao dịch. Điều này cũng được dữ liệu của TinNhaDatVN.Com phản ánh khi trên thị trường mua bán, mức độ quan tâm đối với phân khúc đất nền giảm 7%, lượng tin đăng giảm 2%.
This image has an empty alt attribute; its file name is quang-ninh-2.jpg
Thị trường bất động sản Quảng Ninh chào đón nhiều nguồn cung mới trong tháng qua khiến phân khúc đất nền không thu hút được nhiều nhà đầu tư. Ảnh: Dân Trí
Theo một khảo sát của website TinNhaDatVN.Com, tại khu vực thành phố Hạ Long, đất đất phường Giếng Đáy (thành phố Hạ Long), mức giá chào bán phổ biến vẫn đang là 25-30 triệu đồng/m2. Đất tại Cao Xanh, Hà Khánh, giá rao bán vẫn đang ở mức 23-27 triệu đồng/m2. Đất Tuần Châu, khu vực gần ngã 3 mặt cảng, giá bán vẫn không thay đổi, vẫn đang ở mức 55-58 triệu đồng/m2. Đất phường Hà Khẩu vẫn đang duy trì mức giá 27-30 triệu đồng/m2 trong 7 tháng qua.
Tương tự, tại Cẩm Phả, đất khu đô thị Quảng Hồng cũng không có sự biến động trong tháng vừa qua khi vẫn đang được chào bán ở mức 24-30 triệu đồng/m2. Đất khu vực Cẩm Bình, giá rao bán vẫn ở mức 25-35 triệu đồng/m2. Đất tại Cẩm Trung, vị trí gần biển, giá bán vẫn ở mức 40-50 triệu đồng/m2.
Tuy nhiên, giao dịch đất nền trong tháng vừa qua của thị trường bất động sản Quảng Ninh không sôi động. Một số môi giới cho biết trong cả tháng qua, họ không có giao dịch nào. Nguyên nhân theo các môi giới là trong tháng qua, Quảng Ninh có một số dự án mở bán nguồn cung mới với chính sách bán hàng hấp dẫn. Nguồn hàng mới này đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư, khiến phân khúc đất nền không được chú ý trên thị trường như các tháng trước.
Nguyễn Nam