Bất động sản Nhà Bè thời điểm này có gì đáng chú ý?

Mới đây, sự xuất hiện của KĐT GS Metrocity Nhà Bè quy mô 350 ha sẽ là khu đô thị lớn nhất ở khu Nam Sài Gòn sau khi hoàn thành đang khiến thị trường BĐS Nhà Bè rục rịch ăn theo, sau thời gian “lặng sóng” vì Covid-19.

Được biết, dự án khu đô thị GS Metrocity Nhà Bè, hay còn có tên gọi khác là Khu đô thị mới Nhơn Đức – Phước Kiển nằm trên địa bàn xã Phước Kiển, có quy mô gần 350 ha, lớn nhất tại khu Nam Sài Gòn tính đến thời điểm hiện tại. Dự án này bao gồm nhiều loại hình nhà ở như biệt thự, khu căn hộ chung cư thấp tầng, khu căn hộ chung cư cao tầng, khu nhà ở phức hợp. Sự xuất hiện của dự án này ngay lập tức tạo độ "nóng" cho thị trường BĐS Nhà Bè – khu Nam Tp.HCM nói chung, khu vực Phước Kiển nói riêng, sau thời gian dài khá im ắng.

Cùng với đó, theo chủ trương Đề án đầu tư của UBND Tp.HCM, trong giai đoạn 2021 - 2030, bốn huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi sẽ được định hướng phát triển từ huyện lên quận hoặc thành phố trực thuộc Tp.HCM. Riêng Nhà Bè dự kiến sẽ trở thành đô thị vệ tinh như khu vực Phú Mỹ Hưng quận 7. Thông tin về quy hoạch này cùng sự xuất hiện của siêu dự án đang giúp thị trường BĐS Nhà Bè rục rịch trở lại.

Chia sẻ trên báo chí, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho hay, trước đó, thị trường BĐS Nhà Bè khá yên ắng và ít biến động do không có nhiều yếu tố hỗ trợ. Nơi đây, có ít dự án phát triển để khiến giá đất tăng liên tục. Tuy vậy, hiện có 2 yếu tố tích cực tác động đến thị trường BĐS Nhà Bè khiến dân đầu tư quan tâm là sự xuất hiện của khu đô thị GS Metrocity Nhà Bè trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ và thông tin nâng cấp đơn vị hành chính của Nhà Bè lên quận. Theo ông Quang, bất động sản của 5 huyện là vùng trũng của thị trường ven Tp.HCM, sẽ có nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư để tìm những quỹ đất lớn, phát triển các dự án có quy mô với giá bán phù hợp với thị trường.

Khu vực nào của Nhà Bè (Tp.HCM) đang “nổi sóng” sau thời gian im ắng? - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của siêu dự án khu đô thị tại Nhà Bè thời điểm này đang khiến thị trường BĐS khu vực này rục rịch "nóng" theo sau thời gian khá im ắng.

Riêng đối với Nhà Bè, đây là cửa ngõ khu vực phía Nam Sài Gòn, kết nối với các dòng sông lớn và trung tâm thành phố qua quận 7, đồng thời là khu vực trọng điểm được Tp.HCM chú trọng đầu tư phát triển. Sở hữu tốc độ đô thị hóa nhanh, Nhà Bè phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội với tốc độ tăng trưởng đạt 12,14%, trong khi diện tích đất nông nghiệp của huyện chỉ chiếm 3%, dự kiến đến năm 2025 chỉ còn 109 hộ làm nông nghiệp, chiếm tỷ lệ 0,1%. Như vậy, do cơ cấu đất và số hộ làm nông nghiệp quá ít nên Nhà Bè có thể là huyện lên quận sớm nhất.

Cùng với đó, sự phát triển hạ tầng giao thông của khu vực này đã và đang tạo hiệu ứng khá tốt cho thị trường BĐS. Tiêu biểu như hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, tuyến Metro số 4, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành… giúp cải thiện tình trạng tắc nghẽn giao thông tại tuyến đường huyết mạch khu Nam Sài Gòn, tăng kết nối mạng lưới giao thông xuyên tâm thành phố. Bên cạnh đó, những công trình này còn góp phần mở rộng thành phố về biển Đông, tăng kết nối giao thương với các khu đô thị, công nghiệp ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành nên cụm đô thị và khu công nghiệp trọng điểm của vùng.

Là một xã thuộc huyện Nhà Bè, Phước Kiển là khu vực cửa ngõ của huyện đang được hưởng lợi rõ nét từ câu chuyện hạ tầng, giao thông. Khu vực này tiếp giáp với khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng quận 7 thông qua hai đường lớn là Lê Văn Lương và Nguyễn Hữu Thọ. Từ xã Phước Kiển chỉ mất 3 – 10 phút là có thể tiếp cận những tiện ích – dịch vụ thượng hạng ở khu Nam thành phố như Trung tâm thương mại SC Vivo City, khu vui chơi giải trí công viên Hồ Bán Nguyệt, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tp.HCM và những bệnh viện, trường quốc tế, cửa hàng ăn uống sầm uất…Sự xuất hiện của KĐT quy mô gần 350 héc- ta trên địa bàn này lại càng khiến BĐS nơi đây biến nhộn nhịp, nhu cầu đầu tư cũng đổ về càng nhiều từ đầu năm đến nay.

Bên cạnh đó, vì tiếp nối với các con đường lớn dẫn đến cảng biển Hiệp Phước, xã Phước Kiển thu hút một lượng lớn lao động chuyên ngành công nghiệp trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc. Vì thế, nhu cầu về nhà ở sẽ ngày một nhiều hơn trong thời gian tới, tạo cơ hội cho những chủ đầu tư quan tâm đến mảnh đất màu mỡ này.

Tuy nhiên, đánh giá của chuyên gia, Nhà Bè nói chung và xã Phước Kiển nói riêng vẫn còn nhiều đất trống, lợi thế quỹ đất lớn và biên độ tăng giá vẫn còn rộng. Trong đó, sự biến hóa của bộ mặt đô thị và hạ tầng – giao thông vận tải của xã sẽ là tiền đề quan trọng hàng đầu. Chắc chắn trong thời gian tới, thị trường nhà đất Nhà Bè, quan trọng là xã Phước Kiển sẽ có đủ nền tảng và tiềm năng đem lại doanh thu mê hoặc cho các nhà đầu tư, đồng thời hình thành nên một cộng đồng đô thị hiện đại, văn minh theo đúng chủ trương quy hoạch của thành phố.

Khu vực nào của Nhà Bè (Tp.HCM) đang “nổi sóng” sau thời gian im ắng? - Ảnh 2.

Cùng với đó, thông tin quy hoạch lên quận cũng đang tạo lực khá lớn cho thị trường BĐS Nhà Bè ở thời điểm này.

Những thông tin từ quy hoạch và hạ tầng đã khiến BĐS Nhà Bè từ đầu năm đến nay có sự biến động đáng kể. Cụ thể, giá đất tại một số khu vực của huyện Nhà Bè có dấu hiệu tăng dần đều. Đơn cử, giá đất nông nghiệp lô lớn 2.000 - 4.000 m2 có một phần thổ cư đầu năm có giá 20 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm này đã tăng lên 25 - 30 triệu đồng/m2. Một số dự án thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè mỗi nền diện tích trên dưới 100 m2 ở thời điểm mở bán có giá 27 - 28 triệu đồng/m2, hiện nay giao dịch đã tăng lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Hay, giá đất nền tại xã Long Thới đã trên dưới 40 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo đạt mức gần 55 triệu đồng/m2.

Riêng giá đất huyện Nhà Bè nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển) đang giao dịch ở mức rất cao là 60 - 80 triệu đồng/m2, là trục đường Đào Tông Nguyên (xã Phú Xuân) giao dịch ở mức trên 51 triệu đồng/m2

Theo các chuyên gia, với vị trí thuận lợi cho việc giao thương, cộng thêm thông tin về việc lên quận đã khiến đất tại huyện Nhà Bè có những biến động đáng kể trong nhiều năm qua. Tuy vậy, nếu so với khu Đông, giá bất động sản huyện Nhà Bè, Bình Chánh còn mềm nên được nhà đầu tư quan tâm.

"Giá đất khu Đông tăng quá đột biến, vô tình khiến khu vực Nhà Bè, Bình Chánh trở thành vùng trũng về giá. Điều này đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư về vùng đất này. Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển rất đối lập nhau giữa khu Nam và khu Đông. Một bên tăng trưởng rất khủng khiếp, trong lúc đó một bên giá lại đi ngang, phù hợp để phát triển một cách bền vững, người dân cũng dễ dàng sở hữu một sản phẩm bất động sản vừa túi tiền hơn", chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang nhấn mạnh.

#/bat-dong-san-nha-be-thoi-diem-nay-co-gi-dang-chu-y-2022062120284601.chn