Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang có gì?

Không “ồn ào” như BĐS khu Đông, BĐS khu Tây Tp.HCM với các thị trường chủ lực như Long An, một phần Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi… “nhẹ nhàng” với các sản phẩm mới sẽ được CĐT tung ra đón sức mua vào cuối năm. Trong đó, dự báo biên lợi nhuận còn cao khi hầu hết giá dự án khu vực này còn ở ngưỡng mềm, dễ chịu.

BĐS khu Tây Tp.HCM đang có gì?

Không có quá nhiều sản phẩm BĐS chào thị trường khu Tây ở thời điểm này, ngay cả ở thị trường tỉnh như Long An. Vì thế, dự án được tung ra vào giai đoạn cuối năm được xem là "hàng hiếm" trước bối cảnh Covid-19 đang "bóp nghẹt" nguồn cung BĐS. Và đây được xem là cơ hội để NĐT "nhạy bén" vào đón đầu.

Ghi nhận cho thấy, tại thị trường khu vực Hóc Môn, Củ Chi (Tp.HCM) dường như vắng bóng dự án mới chào bán từ đầu năm đến nay, ngay cả ở phân khúc chủ lực là đất nền. Thế nhưng, cũng ở phía Tây, BĐS Long An lại đang manh nha những dấu hiệu tích cực hơn về nguồn cung giai đoạn này, trong đó xuất hiện nhiều loại hình sản phẩm đa dạng.

Tìm hiểu được biết, một dự án quy mô 104ha tại huyện Cần Giuộc đang "manh nha" thông tin ra thị trường với các loại hình sản phẩm như đất nền, shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự đơn lập – song lập đang trở thành điểm nhấn cho thị trường khu vực này vào cuối năm khi mà nguồn cung BĐS còn khá khiêm tốn.

Nếu BĐS khu Đông thời gian qua "ồn ào" với Đề án quy hoạch TP. Thủ Đức, mức giá chào bán ở khu vực này được xem là cao (rất khó tìm dự án có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 tại khu Đông) thì BĐS khu Tây lại "nhẹ nhàng" với các dự án chào thị trường đang ở ngưỡng giá dễ chịu từ từ 21 - 25 triệu đồng/m2, đó cũng được xem là lợi thế để khu vực này dồn lực kích thích nhu cầu ở thực lẫn đầu tư vào thời điểm cuối năm.

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang có gì? - Ảnh 1.

Giá mềm đang là lợi thế của thị trường BĐS Long An thu hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc

Theo các chuyên gia, giá còn mềm thì ắt biên độ tăng giá sẽ cao trong tương lai. Do đó, những NĐT chuyên nghiệp sẽ nhìn thấy giá trị về lâu dài của BĐS khu vực này. Đó chính là lý do thời gian qua khá nhiều NĐT cá nhân khu vực Tp.HCM về đây đón đầu nhu cầu đầu tư, chờ cơ hội để chốt lời khi mà số tiền bỏ ra không quá lớn vào một sản phẩm BĐS.

Không chỉ giá hấp dẫn, BĐS nơi đây còn được hưởng lợi rõ nét từ yếu tố hạ tầng giao thông kết nối. Không thể phủ nhận, Long An được ví như dấu gạch nối giữa Tp.HCM và Đồng Bằng Sông Cửu Long nên hưởng lợi từ hệ thống đường cao tốc cho kế hoạch phát triển toàn diện kinh tế - xã hội. Theo Đề án quy hoạch Tp.HCM, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của Tp.HCM.

Chia sẻ tại hội thảo mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, thời gian gần đây, CBRE nhận được nhiều yêu cầu tìm kiếm quỹ đất, đặc biệt quỹ đất KCN, xu hướng dịch chuyển nhiều nhà máy về Việt Nam, nhiều nhà đầu tư chọn Long An, đây là nơi gần Tp.HCM, kết nối thuận tiện về Tp.HCM qua tuyến cao tốc Tp.HCM - Trung Lương hay cao tốc Bến Lức Long Thành đang được xây dựng. Các tuyến cao tốc này tạo động lực cho thị trường BĐS.

Bên cạnh BĐS công nghiệp, BĐS nhà ở cũng phát triển theo. Hiện tại nhiều chủ đầu tư chính thức triển khai dự án ở đây dù họ đã có trong tay quỹ đất nhiều năm trước. Chính các dự án mới phát triển thu hút được nhiều NĐT về khu vực này .

"Nguyên nhân là do Tp.HCM sụt giảm về nguồn cung nên các khu vực vùng ven TP có cơ hội. Long An là cơ hội đầu tư mới cho các NĐT, trong các tháng tới đến năm 2021 sẽ có rất nhiều dự án mới được triển khai và nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn hơn BĐS tại đây", ông Kiệt nhấn mạnh.

Cơ hội nhà đầu tư chốt lời cuối năm

Giữa bối cảnh thị trường khó khăn, theo các chuyên gia trong ngành, cơ hội sẽ đến với những NĐT "nhạy bén" vào thị trường lúc này. Bởi, bên cạnh việc hưởng được giá trị "đúng" của BĐS (khó thổi giá khi thị trường gặp khó) thì nhiều CĐT cũng "mạnh tay" chi các chương trình khuyến mãi để ra hàng dịp cuối năm. Vì thế, vào thị trường lúc khó khăn chính là chiến lược thông minh của nhiều NĐT, và sẽ chốt lời khi thị trường tốt lên.

Cũng chia sẻ tại hội thảo, ông Trần Khánh Quang, Chuyên gia BĐS cho hay, trong các khu vực lân cận Tp.HCM, Long An có tính kết nối chặt chẽ với Tp.HCM. Chính những "ông lớn" về đây làm dự án sẽ đảm bảo các khu vực này phát triển, hình thành các khu đô thị, thu hút người dân, chuyên gia về sinh sống. Vì thế, đầu tư BĐS Long An là lựa chọn tốt trong thời gian sắp tới.

Nhìn nhận khách quan, so với các địa phương giáp ranh với Tp.HCM như Bình Dương, Đồng Nai thì thị trường BĐS tại Long An đi sau, nhưng đang trở thành tâm điểm nhận được sự chú ý đặc biệt nhờ lợi thế giá "mềm", chính sách phát triển hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Dĩ nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, để có mức lợi nhuận tốt nhất tại thị trường này, NĐT cần có tầm nhìn đầu tư dài hạn. Chia sẻ tại hội thảo, ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính dành lời khuyên cho NĐT cá nhân, với bối cảnh hiện nay chỉ nên mua BĐS ở những vùng sẽ có đô thị hóa, có dân sinh sống, chấp nhận chờ 3-5 năm, thậm chí là 10 năm, cơ hội sẽ rất lớn.

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang có gì? - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, cơ hội sẽ đến với những NĐT "nhạy bén" vào thị trường lúc này

Theo vị chuyên gia này, hiện nay khi đầu tư phải xác định đầu tư dài hạn. Cơ hội chỉ thực sự đến với những người biết chờ đợi.

Các NĐT chuyên nghiệp sẽ chọn lúc thị trường khó khăn, đi xuống để bỏ tiền đầu tư. Còn với những NĐT lướt sóng thì lại chọn đầu tư khi thị trường đang lên.

Cũng theo chuyên gia BĐS cá nhân Phan Công Chánh, mặc dù thị trường BĐS Long An trong giai đoạn đầu năm 2020 có chững lại do tình hình chung thị trường ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng thời gian tới thị trường khu vực này sẽ có nhiều khởi sắc. Trong bối cảnh, giá BĐS ở Tp.HCM quá cao nên BĐS vùng ven sẽ là lựa chọn chính của NĐT. Nơi nào có sản phẩm mới chất lượng, giá còn ở ngưỡng mềm, nơi đó sẽ có lợi thế về việc thu hút khách hàng, nhất là vào dịp cuối năm.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng dành lời khuyên, để tránh trường hợp "tiền mất tật mang" các NĐT nên chọn những dự án có pháp lý đầy đủ, vị trí tốt để đầu tư sinh lời.

TỪ KHÓA: sản phẩm mới