Bảo Lộc đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng vùng đồi núi

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu dịch chuyển từ vùng biển về vùng đồi núi. Hưởng nhiều ưu đãi về địa hình và thiên nhiên, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) gần đây ghi nhận sự quan tâm đặc biệt từ giới địa ốc với mục tiêu phát triển các dự án BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng view núi,…

Tiềm năng vô hạn của bất động sản hướng núi

Hiểu được tiềm năng vô hạn mà bất động sản hướng núi đem lại, nhiều nhà đầu tư ở nước ngoài như Mỹ, Pháp, các nước Châu Âu đã rất thành công khi đầu tư vào loại hình BĐS này. Những khoản lợi nhuận khổng lồ được thu về đều đặn, minh chứng cho tư duy "nhìn xa, trông rộng" và chiến lược đúng đắn của họ. Vậy, đâu là lý do chứng tỏ đây là kênh đầu tư thông minh ở thời điểm hiện tại?

Cuộc sống tất bật với những mối lo, chất lượng không khí ngày càng xuống thấp, nhu cầu hòa nhập với thiên nhiên của con người càng cao. Lúc này, điều chúng ta cần là một không gian sống luôn tràn ngập nguồn sinh khí tự nhiên. Và núi rừng cùng bầu không khí xanh mát là môi trường lý tưởng để giảm bớt căng thẳng, tiếp thêm năng lượng dồi dào.

Một nghiên cứu cho thấy, việc sinh sống ở những vùng cao giúp tăng cường sức khỏe và gia tăng tuổi thọ. Do đó, người dân có xu hướng tổ chức những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè đến những nơi mát mẻ, trong lành vào cuối tuần. Vì vậy, tận dụng lợi thế về thiên nhiên, khí hậu vùng núi để phát triển BĐS nghỉ dưỡng là lựa chọn hợp lý cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, BĐS hướng biển trước đây vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, sau nhiều năm khai thác, quỹ đất ven biển không còn nhiều. Chính điều này dẫn đến tình trạng nguồn cung dự án sụt giảm, tình trạng bão hòa của loại hình bất động sản này cũng theo đó mà diễn ra. Trong khi đó, về tốc độ tăng trưởng giá trị, BĐS nghỉ dưỡng hướng núi có chiều hướng tăng nhanh và đem về lợi nhuận cao hơn so với bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Số lượng căn hộ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng hướng núi luôn nằm trong danh sách số ít khi chỉ cung ứng vài trăm đến tối đa vài ngàn căn. Điều đó là yếu tố tạo nên giá trị gia tăng cho phân khúc bất động sản này.

Trước bối cảnh trên, việc chuyển hướng sang bất động sản hướng núi là một "nước đi" khôn ngoan được các nhà đầu tư thông thái lựa chọn.

Bảo Lộc và 3 yếu tố "vàng" hút đầu tư

Giữa thời buổi "thời gian là vàng", khách hàng có xu hướng sở hữu BĐS có vị trí tốt, không quá xa TP.HCM, kết nối giao thông hoàn chỉnh để thuận tiện trong việc di chuyển. Đồng thời, mức giá không quá cao để đảm bảo khả năng xoay vòng tài chính và cơ hội gia tăng lợi nhuận. Hơn thế nữa, dự án nếu có được pháp lý an toàn sẽ trở thành "kim bài" mang đến thành công trong tương lai.

Hiện tại, thị trường BĐS nghỉ dưỡng khu vực phía Nam không sở hữu nhiều khu vực thỏa mãn những tiêu chí trên. Trong khi đó, như một ví dụ hiếm hoi điển hình, Bảo Lộc là thị trường cao nguyên hội tụ mọi thành tố nổi bật để tạo nên "công thức" đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hoàn hảo. "Thủ phủ của trà và tơ lụa" lọt vào tầm ngắm khi sở hữu 3 yếu tố then chốt: vị trí gần trung tâm, mức giá tốt và pháp lý an toàn.

Bảo Lộc đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng vùng đồi núi - Ảnh 1.

Bảo Lộc sở hữu nhiều lợi thế, nhất là trong bối cảnh BĐS nghỉ dưỡng vùng đồi núi còn khá mới mẻ, có sức hút còn nghỉ dưỡng vùng biển đã phần nào bão hòa.

Với những tiềm năng vượt trội, BĐS Bảo Lộc đang chứng tỏ sự tăng trưởng rõ rệt về quy mô dự án và mặt bằng giá. Từ đầu năm 2018, thị trường này bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những dự án quy mô lớn và được tiến hành đồng loạt. Đây cũng chính là những chuyển biến đầu tiên tạo đà cho giá nhà đất tại đây tăng lên. Theo số liệu thống kê của quý I/2020, giá đất Bảo Lộc các phường trung tâm đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 25% so với cuối năm 2019. Nhà đất vùng ven cũng sở hữu mức tăng mạnh, hầu hết đều đạt trên 18%.

Mặc dù vậy, mức giá BĐS ở thành phố này được nhận định là vẫn còn "mềm" hơn so với các khu vực lân cận như Đà Lạt, Phan Thiết, Bình Dương. Có thể thấy, giá đất tại Bảo Lộc sẽ nhanh chóng tiệm cận mặt bằng giá ở các thành phố lớn, thậm chí còn có thể cao hơn khi các cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Đầu tư BĐS sinh thái, BĐS nghỉ dưỡng view núi không còn quá xa lạ nhưng hiếm có nơi nào hội tụ đủ yếu tố đạt chuẩn để nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư kinh doanh như Bảo Lộc. Trong thời gian tới, sức hút của địa phương này sẽ còn gia tăng và Bảo Lộc được kỳ vọng sẽ là "ngọn đuốc" tiên phong cho cuộc "cách mạng" hướng đến lối sống xanh - an lành của cư dân hiện đại.