[Kinh Nghiệm Đầu Tư] Giới đầu tư địa ốc đang tìm kiếm gì tại thị trường BĐS Long An?

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, có lộ trình quy hoạch rõ nét, nhà đất Long An sẽ giữ vững đà tăng trưởng trong năm 2021. Hiện tại, một số CĐT đã tung dự án tiềm năng tại thị trường này để đón sức mua dịp cuối năm âm lịch.

Làn sóng đầu tư về các khu vực đang thể hiện rõ nét vào dịp cuối năm. Bên cạnh các thị trường đã phát triển mạnh về phía Đông như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu thì dòng tiền của NĐT cũng đang hướng mạnh về khu vực phía Tây Long An – nơi có giá bán còn mềm hơn các thị trường đã phát triển trước đó.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2020, tốc độ tăng trưởng lượng nhà đầu tư quan tâm đến BĐS Long An tăng tới 54% so với quý 1/2020. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng này tại Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang là 40-42%.

Xét về dòng sản phẩm, đất nền nhà phố và biệt thự liền kề được quan tâm tìm kiếm khá nhiều. Tuy nhiên ở mỗi khu vực, nhu cầu mua tập trung vào từng loại hình khác nhau. Cụ thể, tại Bến Lức, nhu cầu tìm kiếm thiên về sản phẩm biệt thự liền kề tầm giá từ 2,6-2,8 tỷ đồng/căn; tại Đức Hòa người mua có xu hướng tìm đất thổ cư và đất nền giá từ 6-12 triệu/m2; Cần Giuộc là nhà phố liền kề và đất nền dự án giá từ 21-25 triệu/m2.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, thực ra những vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai hay Long An xưa nay đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tuy nhiên không được sôi động như trong thời gian gần đây. Nguyên nhân chính là việc nguồn cung tại Tp.HCM giảm mạnh cùng với đó là xu hướng các doanh nghiệp lớn dịch chuyển ra vùng ven để làm các đô thị có quy mô lớn đã kéo theo làn sóng nhà đầu tư dịch chuyển về vùng ven.

Vị chuyên gia này cho hay, BĐS khu Tây nói chung, Long An nói riêng đang được hưởng lợi thế từ yếu tố hạ tầng rất tốt, là lý do hút NĐT đổ về đón đầu thời gian gần đây. Ngoài ra, quỹ đất dồi dào, giá mềm cũng đang là lợi thế của tỉnh này trong thu hút dòng tiền của NĐT. Theo ông Kiệt, nếu so với khu Đông, mặt bằng giá BĐS khu Tây còn mềm, dư địa tăng giá vì thế còn cao. Đó là lý do thời gian gần đây, nhiều NĐT cá nhân đổ về đây tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là ở các dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ.

Thời điểm cuối năm, một số CĐT đã tung dự án tiềm năng tại thị trường này để đón sức mua. Đặc biệt là loại hình sản phẩm biệt thự, nhà phố, đất nền. Sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn BĐS với những đô thị cao cấp như Vietuc Varea (Bến Lức), West Lakes Golf