Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nào Ăn Lên - Làm Ra?

Chọn hướng hợp tuổi để xây nhà, làm ăn kinh doanh ngày càng được nhiều người chú trọng. Nếu bạn muốn biết tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp hướng nào để ứng dụng vào những việc lớn này thì hãy tham khảo bài viết.

1. Thông Tin Cơ Bản Về Tuổi Tân Mùi 1991

Trước khi tìm hiểu người sinh năm 1991 hợp hướng nào làm việc, xây nhà, kinh doanh thì bạn cần biết một số thông tin cơ bản về tuổi Tân Mùi của mình như sau.
  • Năm sinh dương lịch: từ 15/02/1991 đến 03/02/1992
  • Năm âm lịch: Tân Mùi
  • Ngũ Hành: Mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ – Đất trên đường
  • Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
  • Quẻ mệnh:
    • Nam cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh.
    • Nữ cung Càn, hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh.

Sinh Năm 1991 Bao Nhiêu Tuổi?

Tính đến năm nay 2024, người sinh năm 1991 đã bước sang tuổi 33, nếu tính cả tuổi mụ là 34 tuổi. Việc xác định tuổi mụ là cơ sở để xem tuổi dựng vợ gả chồng, mua bán kinh doanh, xây nhà, xem tử vi,…

Người Sinh Năm 1991 Tuổi Con Gì?

Trong 12 con giáp, người sinh năm 1991 cầm tinh con Dê, năm sinh âm lịch là Tân Mùi.
  • Thiên can Tân tương hợp với can Bính, tương hình với can Ất và Đinh.
  • Địa chi Mùi có tam hợp Hợi – Mão – Mùi, tứ hành xung là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.
Tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 cầm tinh con Dê
Tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 cầm tinh con Dê. Ảnh: Docbao
  • Năm 2024 Là Năm Con Gì Và Mệnh Gì?
  • Xem Tuổi Làm Nhà Năm 2024 Từ Chuyên Gia

Tuổi 1991 Mệnh Gì?

Tuổi Tân Mùi 1991 có mệnh Thổ, nạp âm Lộ Bàng Thổ – Đất trên đường. Đất đã trải qua quá trình tôi luyện, đè nén để tạo thành con đường. Trong Ngũ Hành, mệnh Thổ tương sinh, tương khắc với các mệnh sau:
  • Hỏa sinh Thổ: nghĩa là vạn vật sau khi cháy đều trở thành cát bụi.
  • Mộc khắc Thổ: cây cối mọc trên đất, để tồn tại và phát triển thì chúng lấy chất dinh dưỡng từ đất.
Tuy nhiên, so với các nạp âm khác thuộc mệnh Thổ thì Lộ Bàng Thổ không bị ảnh hưởng nhiều bởi mệnh Mộc. Bởi đất đi đường khô cằn, bị tác động từ người qua lại thường xuyên nên cây cối khó có thể sinh sôi, phát triển.

Sinh Năm 1991 Cung Gì?

Mỗi người sẽ có một cung mệnh khác nhau theo năm sinh. Đối với tuổi Tân Mùi 1991 có cung mệnh:
  • Nam: Cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ: Cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh.

Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Màu Gì?

Những màu hợp và kỵ với người tuổi Tân Mùi 1991 là:
TuổiMàu tương hợpMàu tương sinhMàu tương kỵ Màu tương khắc
Tân Mùi 1991 Vàng và nâu Đỏ, hồng, cam và tím Xanh lá cây, xanh lá chuối nonXanh da trời, đen

Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Với Con Số Nào?

Những con số may mắn đối với người sinh năm 1991 là:
  • Nam 1991 cung Ly, hành Hỏa tương sinh với Mộc và tương hợp với Hỏa nên con số may mắn là 3, 4 và 9.
  • Nữ 1991 cung Càn, hành Kim tương sinh với Thổ và tương hợp với Kim nên số may mắn là 2, 5, 8 (hành Thổ) và 6, 8 (hành Kim).
Ý nghĩa các con số may mắn là:
Con số may mắn tuổi 1991Ý nghĩa
Số 2 Tượng trưng cho sự hạnh phúc, song hủy, cân bằng về âm dương, có ý nghĩa bền lâu mãi mãi
Số 3Tượng trưng cho sự thịnh vượng, mang tới may mắn, kích hoạt vận khí, công việc thuận lợi, tiền tài như nước
Số 4Tượng trưng cho sự hài hòa âm dương, tuổi Mùi sử dụng sẽ giúp gia đình hòa thuận, công việc thuận lợi
Số 5 Mang ý nghĩa tượng trưng cho những điều tốt đẹp, phước lộc. Đây là con số mang đến thuận lợi cho nữ 1991 trong làm ăn, kinh doanh
Số 6Là gấp đôi của số 3, mang ý nghĩa gấp đội tài lộc, may mắn. Tuổi Mùi sử dụng sẽ giúp con đường công danh phát triển thuận lợi, gặp quý nhân hỗ trợ
Số 8Mang may mắn, vận khí, thu hút tài lộc đồng thời sử dụng số này giúp ngăn chặn những ảnh hướng xấu
Số 9Tượng trưng cho sự may mắn, mang đến sự an lành trong cuộc sống, gia đình êm ấm, hạnh phúc, công việc thuận lợi

Người Sinh Năm 1991 Hợp Với Tuổi Nào?

Theo quan niệm phong thủy, lựa chọn đối tác hợp tuổi sẽ giúp công việc làm ăn thuận lợi, tăng hiệu suất, hạn chế tranh cãi, mâu thuẫn. Trong hôn nhân, vợ chồng hợp tuổi sẽ tránh được những xích mích không đáng có, sung túc, hạnh phúc.
NamNữ
Tuổi hợp làm ăn Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ MãoQuý Dậu, Ất Hợi và Bính Tý
Tuổi hợp kết hôn Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Canh NgọQuý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ
Tuổi kỵ Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Thìn và Ất SửuTân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu

Tử Vi Tuổi Tân Mùi 1991 Năm 2024

So với năm 2023, tử vi tuổi Mùi 1991 có nhiều khởi sắc hơn trong năm 2024 với nhiều bước tiến nhảy vọt cả về sự nghiệp lẫn tình duyên.
  • Về công danh, sự nghiệp: Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm thành công với người tuổi Mùi. Người sinh năm Tân Mùi 1991 sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, nếu được cấp trên đề cử, bạn hãy mạnh dạn thể hiện bản thân để nhận lấy thành quả ngọt ngào.
  • Về tình duyên: Các mối quan hệ đôi lứa tuổi Mùi 1991 khá bình yên. Tuy nhiên với những người thân, bạn bè xung quanh, bạn cần chú ý hơn về thái độ, khôn khéo và tinh tế hơn để nhận được sự yêu mến.
  • Về tài lộc: Trong năm mới, tài lộc tuổi Tân Mùi 1991 không biến động nhiều nhưng vẫn giữ được mức ổn định. Để hào bao rủng rỉnh hơn, bạn cần chăm chỉ và kiên trì dù bất kỳ lĩnh vực nào.
  • Về sức khỏe: Năm Giáp Thìn 2024, tuổi 1991 không bị các vấn đề sức khỏe quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, vẫn phải chú ý ăn uống điều độ, lành mạnh và rèn luyện mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần ổn định, lạc quan.
Năm 2024 dự báo là một năm thành công với tuổi Mùi 1991. Ảnh: SKĐS
Đối với nam 1991, trong năm 2024 sẽ bị sao Kế Đô chiếu mệnh. Kế Đô là hung tinh, dễ mang đến những tai ương bất ngờ, bệnh tật, thị phi. Hạn Địa Võng chủ yếu là bất lợi với người đi làm ăn xa, cẩn thận lời ăn tiếng nói để tráng vướng phải thị phi, dễ bị lừa gạt hoặc lợi dụng.
Đối với nữ 1991, trong năm Giáp Thìn 2024, sao chiếu mệnh là Thái Dương. Đây là cát tinh mang đến những điều lành và may mắn. Đây được xem là sao phú quý, gia chủ có thể tiến tới hôn nhân hoặc con cái gặp nhiều phước lành, công việc làm ăn thuận lợi, có người hỗ trợ. Hạn Địa Võng khiến nữ giới gặp nhiều ưu phiền, tai bay vạ gió, nếu kéo dài sẽ thành tâm bệnh.

2. Người Sinh Năm Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nào?

Đối với việc xây dựng hoặc mua nhà, nhiều người quan tâm đến hướng hợp tuổi theo phong thủy với hy vọng một cuộc sống may mắn, công việc thuận lợi, gia đình êm ấm.
Ngoài ra, không chỉ trong xây nhà, việc tìm hiểu tuổi Tân Mùi hợp hướng nào còn được ứng dụng để chọn hướng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bàn làm việc,… Vậy 1991 hợp hướng nào, hay tuổi Tân Mùi mua nhà hợp hướng nào?
Từ khóa quot;1991 hợp hướng nàoquot; được nhiều người tìm kiếm
Từ khóa "1991 hợp hướng nào" được nhiều người tìm kiếm

Nam Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nhà Nào?

Từ xưa, khi xem tuổi làm nhà hầu hết các gia đình đều lấy tuổi người chồng. Vậy nếu gia chủ là nam 1991 hợp hướng nào, và hướng nhà kỵ với nam tuổi Tân Mùi là hướng nào để tránh?
Nam Tân Mùi 1991 thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp và kỵ với những hướng sau:
Hướng tốtHướng xấu
Đông (Sinh Khí)Đông Bắc (Họa Hại)
Bắc (Diên Niên)Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)
Đông Nam (Thiên Y)Tây Nam (Lục Sát)
Nam (Phục Vị)Tây (Ngũ Quỷ)

Nữ Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nhà Nào?

Ngày nay, phụ nữ không chỉ lo việc bếp núc, nội trợ mà trong nhiều gia đình họ còn là trụ cột chính. Vì vậy, việc xác định hướng hợp tuổi xây nhà đôi khi được xác định theo tuổi người vợ.
Theo đó, nữ tuổi Tân Mùi 1991 hợp với những hướng sau:
Hướng tốtHướng xấu
Tây (Sinh Khí)Đông Nam (Họa Hại)
Tây Nam (Diên Niên)Nam (Tuyệt Mệnh)
Đông Bắc (Thiên Y)Bắc (Lục Sát)
Tây Bắc (Phục Vị)Đông (Ngũ Quỷ)
Trong đó, luận giải ý nghĩa của 4 hướng tốt là:
Ý nghĩa của 4 hướng xấu cần tránh như sau:

3. Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Bếp Nào?

Trong phong thủy, hướng bếp là hướng lưng của người nấu. Người thuộc Đông tứ mệnh phải dùng bếp hướng Đông tứ mệnh và bếp tọa Tây tứ mệnh. Ngược lại, người thuộc Tây tứ mệnh phải dùng bếp hướng Tây tứ mệnh và bếp tọa Đông tứ mệnh. Vậy người tuổi 1991 hợp hướng bếp nào?

Hướng Bếp Hợp Tuổi Tân Mùi 1991 Nam Mạng

Theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, nam tuổi Tân Mùi 1991 nên đặt bếp theo các hướng:

Hướng Đông – Tọa Tây

Đây là hướng Sinh Khí được xem là tốt nhất. Đặt bếp hướng này, gia chủ sẽ nhận được vượng khí tốt cả về sức khỏe, tài lộc, công danh, sự nghiệp, con cái và sống trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam.
Ngoài ra, những người thuộc cung Ly đặt bếp theo hướng Đông tọa ở phương Tây thuộc Ngũ Quỷ, đây là một cung xấu trong Bát Trạch nên sẽ phần nào hóa giải, thiêu đốt đi những điều kém may mắn, xui rủi của hướng này.

Hướng Đông Nam – Tọa Tây Bắc

Đây là hướng Thiên Y, hướng tốt thứ hai theo Bát Trạch. Đặt bếp theo hướng này gia chủ sẽ được thiên thời che chở, mang đến sức khỏe tốt, đặc biệt với người nữ. Hướng Thiên Y sẽ giúp gia đình tránh được bệnh tật, trường thọ, tăng sản, gia đình hạnh phúc.
Không những thế, bếp đặt hướng Đông Nam tọa ở Tây Bắc là cung Tuyệt Mệnh. Trong Bát Quái, Tuyệt Mệnh là cung xấu nhất, đặt bếp ở đây sẽ đốt cháy những điều xấu, mang lại điềm lành cho gia đình.

Hướng Bắc – Tọa Nam

Đây là hướng Diên Niên, mang lại mọi sự tốt lành cho gia chủ. Đặt bếp theo hướng này, gia đình hòa thuận, êm ấm, hạnh phúc, sức khỏe và tài lộc tốt. Đây là cung mang lại hóa khí, vì vậy, các mối quan hệ trong và ngoài gia đình đều tốt.
Tuy nhiên, hướng Bắc, tọa Nam là cung Phục Vị. Vì vậy, đặt bếp ở đây sẽ làm giảm bớt những điều tốt lành mà Phục Vị mang lại cho gia chủ.

Hướng Nam – Tọa Bắc

Đây là hướng Phục Vị, gia chủ sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quý nhân. Trong Bát Trạch, đây là cung tốt thứ tư mang lại sự bình yên. Đặt bếp hướng này, các mối quan hệ sẽ được củng cố, tình vợ chồng thêm gắn kết, tài chính tốt.
Tuy nhiên, bếp đặt hướng Nam tọa Bắc thuộc cung Diên Niên. Đây là một cung tốt trong Bát Trạch nên bếp đun sẽ làm hạn chế may mắn mà Diên Niên mang lại.
Hướng bếp đặt theo nguyên tắc tọa hung hướng cát
Hướng bếp đặt theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Ảnh: resi.co

Hướng Bếp Hợp Tuổi Tân Mùi 1991 Nữ Mạng

Theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, nữ tuổi Tân Mùi 1991 nên đặt bếp theo các hướng:

Hướng Tây – Tọa Đông

Đây là hướng Sinh khí thuộc sao Tham Lang, mang lại sức khỏe, tài lộc, danh lợi, sức sống dồi dào và trường thọ. Hướng này còn thuộc Ngũ Quý nên bếp đun sẽ hóa giả những điều không may của Ngũ Quỷ.

Hướng Đông Nam – Tọa Tây Bắc

Đây là hướng Phục Vị thuộc sao Tả Phù, mang lại sự bình yên cho gia chủ. Đặt bếp hướng này, các mối quan hệ được củng cố, tình duyên nam nữ gắn bó, tài chính tốt. Ngoài ra, hướng Đông Bắc tọa ở Tây Nam còn thuộc cung Họa Hại nên khi bếp đun sẽ hóa giải những điều xấu của Họa Hại như tai họa, bệnh tật, xích mích, mâu thuẫn trong các mối quan hệ.

Hướng Đông Bắc – Tọa Tây nam

Nữ Tân Mùi 1991 đặt bếp hướng Đông Bắc tọa Tây Nam là cung Thiên Y thuộc sao Cự Môn, được thiên thời che chở. Hướng này sẽ mang lại sức khỏe tốt, gia đình ít ốm vặt, bệnh tật, trường thọ, tiền của tăng thêm, hạnh phúc.
Đây cũng là cung Diên Niên nên gia chủ sẽ bị giảm bếp những điều tốt đẹp mà Diên Niên mang lại khi bếp đun.

Hướng Tây Nam – Tọa Đông Bắc

Đây là hướng Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc là hướng tốt thứ ba trong Bát Trạch. Đặt bếp hướng này sẽ giúp gia đình hạnh phúc dài lâu, các mối quan hệ con cái, cha mẹ hòa thuận, sung túc, nhận nhiều tài lộc và may mắn.
Tuy nhiên, đây cũng là cung Thiên Y nên khi beps đun sẽ làm giảm bớt những điều tốt của Thiên Y. Tuy nhiên là hướng tốt nên không bị ảnh hưởng quá nhiều.

4. Phong Thủy Hướng Nhà Tuổi Tân Mùi 1991

Sau khi tìm hiểu và biết được tuổi 1991 hợp hướng nào, bạn có thể áp dụng trong việc mua nhà sao cho chọn được căn hợp hướng, hoặc khi thiết kế, bố trí các phòng, không gian sống sao cho hợp phong thủy.

Hướng Bàn Làm Việc Hợp Với Tuổi Tân Mùi 1991

Nam giới tuổi Tân mùi thuộc Đông tứ mệnh, còn nữ giới thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong 4 hướng tốt sau:
Hướng tốtNamNữ
Diên NiênBắcTây Nam
Sinh KhíĐôngTây
Phục VịNamTây Bắc
Thiên YĐông NamĐông Bắc

Hướng Nhà Vệ Sinh Hợp Tuổi Tân Mùi 1991

Tương tự hướng bếp, khi làm nhà vệ sinh cần tuân thủ nguyên tắc “tọa hung hướng cát” tức là đặt ở vị trí xấu nhưng nhìn về hướng tốt.
Gia chủ tuổi 1991 nên bố trí nhà vệ sinh theo các hướng Bắc, Đông, Đông Nam hoặc Tây Bắc để mang lại may mắn, đặc biệt là sức khỏe cho gia chủ. Tuyệt đối không xây nhà vệ sinh theo hướng Đông Bắc, Tây Nam, Nam vì những hướng này rất xấu, có thể gây nhiều xui xẻo cho gia chủ và ảnh hưởng đến vận may của ngôi nhà.
Nhà vệ sinh cần đặt ở nơi kín đáo, thuận tiện và dễ tìm
Nhà vệ sinh cần đặt ở nơi kín đáo, thuận tiện và dễ tìm. Ảnh: humedoors

Người Sinh Năm 1991 Hợp Hướng Nào Để Đặt Bàn Thờ?

Thờ cũng là một trong những văn hóa từ xưa đến nay của dân tộc ta. Vì vậy mà trong nhà không thể thiếu bàn thờ. Những đặt bàn thờ ở hướng nào hợp với gia chủ 1991?
  • Với gia chủ là nam 1991 thì đặt bàn thờ theo các hướng: Bắc, Đong, Nam hoặc Đông Nam, không nên đặt hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây.
  • Với gia chủ là nữ 1991 thì đặt bàn thờ theo hướng Tây Nam, Tây, Đông Bắc hoặc Tây Bắc. Đồng thời, tránh các hướng như Nam, Đông Nam, Bắc hoặc Đông.

Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Giường Ngủ Nào?

Giường ngủ là nơi mà mỗi người sẽ dùng để nghỉ ngơi và tái tạo lại sức khỏe, năng lượng cho hôm sau. Vị trí đặt giường chuẩn phong thủy sẽ giúp giấc ngủ sâu, ngon hơn và cơ thể khỏe mạnh. Với người sinh năm 1991 thì nên đặt giường ngủ theo các hướng:
  • Nam mạng: Đông. Bắc, Nam hoặc Đông Nam.
  • Nữ: Tây, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

5. Tuổi Tân Mùi 1991 Có Nên Làm Nhà Năm 2024 Không?

Không chỉ tìm hiểu tuổi 1991 hợp hướng nào để làm nhà, nếu gia chủ tuổi này có ý định xây nhà trong năm 2024 cũng cần xem có được tuổi hay không.
Để xem tuổi 1991 làm nhà năm 2024 được không, chúng ta sẽ kiểm tra xem tuổi này có phạm phải 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc hay không.
  • Xét về Tam Tai, tuổi 1991 cần tránh các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Như vậy, xây nhà năm 2024 là năm Giáp Thìn, không phạm Tam Tai.
  • Xét về Kim Lâu, năm 2024, nếu tính cả tuổi mụ thì gia chủ sinh năm 1991 34 tuổi, không phạm Kim Lâu.
  • Xét về Hoang Ốc, năm 2024, tuổi Tân Mùi 1991 đang ở tuổi 34, không phạm Hoang Ốc.
Như vậy, năm 2024 là một năm tốt để tuổi Tân Mùi 1991 xây nhà. Nếu trong năm nay, gia chủ 1991 chưa thể thay nhà thì những năm tốt gần nhất có thể tiến hành là Canh Tuất 2030 hoặc Quý Sửu 2033.
Năm 2024 rất tốt để tuổi Tân Mùi 1991 xây mới hoặc mua nhà
Năm 2024 rất tốt để tuổi Tân Mùi 1991 xây mới hoặc mua nhà. Ảnh: trongoixaynha
Những nội dung được TinNhaDatVN.Com đề cập trên đây hi vọng đã giúp gia chủ tuổi Tân Mùi giải đáp được thắc mắc sinh năm 1991 hợp hướng nào. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Khi chọn hướng xây nhà, gia chủ cũng cần căn cứ vào hướng đất sẵn có, đồng thời nên ưu tiên các hướng mát, hướng đất có vượng khí để có được hướng đẹp nhất. Ngoài ra, để yên tâm hơn thì gia chủ có thể tham vấn thêm ý kiến từ các chuyên gia phong thủy.
Hà Linh