Những Điều Kiêng Kỵ Khi Ở Phòng Trọ [Cập Nhật 2023]

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ giúp tránh những điều không may mắn là gì? Những phòng trọ không nên thuê ở Hà Nội? Trước khi vào phòng trọ mới thì nên làm gì? Sau đây là 12 lưu ý quan trọng về phong thủy nhà trọ, phòng trọ dành cho người thuê.

Những Điều Kiêng Kỵ Khi Ở Phòng Trọ

Phong thủy nhà trọ như thế nào là tốt? Có những điều kiêng kỵ gì khi ở phòng trọ? Nên tránh những phòng trọ như thế nào để hạn chế năng lượng xấu và những điều không may mắn, giúp người thuê yên tâm sinh hoạt, học tâp? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số điều nên tránh khi chọn phòng trọ để bạn đọc quan tâm cùng tham khảo.

1. Tránh Thuê Phòng Trọ Gần Nghĩa Trang

Bạn nên tránh những nhà trọ ở gần nghĩa địa. Theo quan niệm của người xưa, con người nên tránh những khu vực có âm khí nặng, nhất là nghĩa trang, bệnh viện, nhà tù,… Những nơi có âm khí hay những nguồn năng lượng âm sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của con người, vì vậy nên tránh.
Những phòng trọ gần với nghĩa trang thường nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe.

2. Phòng Trọ Dán Bùa Chú, Gương Bát Quái Không Nên Thuê

Phòng trọ có dán những lá bùa hoặc treo gương bát quái cũng một trong những điều kiêng kỵ về phong thủy khi thuê phòng trọ.
Bùa chú hay gương bát quái được xem là những vật trừ tà ma. Bùa chú thuộc về tâm linh, dù cho chủ nhà có đưa ra lý do gì cho việc đó thì người thuê cũng nên tránh. Khi đi tìm nhà trọ, bạn nên lưu ý nhà trọ nào có dán những hình thù kỳ quái trông như bùa chú, bạn nên cảnh giác và cân nhắc kỹ.
Nên tránh những nhà trọ, phòng trọ treo gương bát quái hoặc dán bùa chú

3. Phòng Trọ Lâu Không Ở

Một căn phòng trọ đã lâu không có người ở, bầu không khí thường âm u, tích tụ nhiều chướng khí không tốt theo quan niệm phong thủy, vì vậy không nên thuê.
Còn nếu như bạn vẫn cảm thấy căn phòng đó phù hợp và muốn thuê trọ, có thể thực hiện một số thức như xông nhà, thắp nến hoặc treo chuông gió trước khi dọn vào ở.
Phòng trọ quá lâu không ở sẽ có bầu không khí âm u

4. Không Nên Thuê Phòng Trọ Quá Rẻ

Không cần kiêng kỵ hết tất cả phòng trọ giá rẻ, nhưng nếu như có giá quá rẻ so với thị trường thì bạn nên cảnh giác, tìm hiểu xem phòng trọ đó có vấn đề gì không. Có thể là vấn đề về vệ sinh, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, mất an ninh,… Không loại trừ trường hợp có yếu tố tam linh như phòng trọ từng xảy ra tai nạn, xui rủi, thậm chí có người mất tại đó.
Hãy nhớ rằng "của rẻ là của ôi", luôn cảnh giác với những phòng trọ giá quá rẻ. Bạn nên hỏi thêm những người sống xung quanh để tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi cân nhắc có thuê hay không.

5. Tránh Phòng Trọ Có Xà Ngang Ở Giữa

Ông cha ta quan niệm, ngôi nhà nào có xà ngang ở giữa giống như vật cản sự sự nghiệp và lưu thông vận khí. Vì lẽ đó, người xây nhà luôn tâm niệm tránh đặt xà ngang ở giữa nhà, hoặc phía trên giường ngủ. Xà ngang bên trên giường ngủ mang yếu tố phong thủy xấu, ảnh hưởng sức khỏe.
Vì vậy, để có phong thủy tốt thì phòng trọ có xà ngang giữa nhà cũng là một trong những điều kiêng kỵ nhất khi thuê phòng trọ.

6. Phòng Trọ Không Có Cửa Sổ

Cửa sổ đón ánh sáng, không khí, giúp nơi ở dễ chịu và thoáng mát. Phòng trọ vốn khá nhỏ nên nếu không có cửa sổ, bạn sẽ có cảm giác rất tù túng và ngột ngạt. Xét theo phong thủy, không khí và năng lượng xấu bị ứ đọng trong nhà khi thiếu cửa sổ. Do đó, bạn không nên thuê phòng trọ nào không có cửa sổ.
Phòng trọ nhỏ, nếu không có cửa sổ, bạn sẽ thấy rất tù túng

7. Tránh Thuê Phòng Trọ Dưới 4m2

Mặc dù giá thuê rẻ là điều thu hút nhiều người khi thuê phòng trọ, tuy nhiên bạn cũng không nên "liều" thuê một căn phòng có diện tích quá bé (dưới 4m2). Phòng trọ chật hẹp và bí bách chắc chắn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, người ở bất tiện cũng như không tốt về phong thủy. Sống trong một không gian chật chội quá lâu chắc chắn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của bạn. Kể cả bạn không cảm thấy bức bí thì phòng trọ quá nhỏ cũng sẽ vô cùng bất tiện, khó sắp xếp đồ dùng sinh hoạt.

8. Nên Bỏ Qua Những Phòng Trọ Không Cân Đối

Trong phong thủy, căn nhà có hình dáng cân đối sẽ thu hút nguồn khí tốt và mang lại nhiều may mắn cho người ở. Hình dáng phòng trọ như thế nào đều bao hàm cả ý nghĩa phong thủy. Phòng trọ không cân đối cũng được xem là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Vậy những phòng như thế nào thì nên tránh? Đó là những phòng trọ hình dạng gập khúc, lồi lõm, méo mó, có nhiều góc thiếu khuyết,…

9. Tránh Phòng Trọ Quá Cũ

Bạn cũng không nên thuê phòng trọ quá cũ. Những căn phòng trọ quá cũ thường được chủ nhà cho thuê giá khá thấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ sở vật chất tại đây kém, bị xuống cấp, thiếu an toàn và vấn đề vệ sinh cũng không được đảm bảo.
Bạn cũng không nên thuê phòng trọ quá cũ dù giá thuê rẻ
Hơn nữa, phòng trọ cũ kỹ lâu đời sẽ làm cho người ta thấy không thoải mái, thậm chí dễ nảy sinh trạng thái tiêu cực, ảnh hưởng đến những sinh hoạt hàng ngày.

10. Phòng Trọ Có Đường Đâm Vào Trực Diện

Bạn nên chú ý tránh phòng trọ có đường đi đâm trực diện. Nếu là người quan tâm đến phong thủy nhà ở, bạn không nên thuê vì vị trí này đem lại điều không tốt. Ngoài ra, ở những nơi như thế này rất dễ xảy ra tai nạn, gây ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của chính người thuê nhà.
Phòng trọ có đường đi đâm trực diện vào nhà cũng nên tránh.

11. Tránh Thuê Phòng Trọ Có Cửa Chính Và Cửa Sau Thông Nhau

Nếu phòng trọ đó có cửa chính và cửa sau thông nhau, bạn nên tránh. Lý giải theo phong thủy thì đây là bố cục của quỷ môn quan, dễ mang lại vận xui.

12. Tránh Thuê Phòng Trọ Âm U

Khi đi xem phòng trọ, hãy quan tâm đến cảm giác của chính bạn khi lần đầu bước vào phòng. Nếu cảm thấy một bầu không khí âm u ngay cả ban ngày, bạn nên cẩn thận. Thường những căn phòng như thế này đều có phong thủy không tốt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, chuyện học tập hay công việc của bạn.

Những Phòng Trọ Không Nên Thuê Ở Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung rất trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, trường dạy nghề, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên từ các tỉnh lẻ đến học tập, sau đó ở lại làm việc. Ngoài những người có nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư, thuê nhà riêng Hà Nội,… thì phòng trọ cho thuê tại đây cũng là một trong những xu hướng tìm kiếm nhiều nhất, đặc biệt là phòng trọ bình dân cho sinh viên, công nhân.
Thuê phòng trọ cũng giống như bạn đi tìm thuê nhà riêng. Người thuê phải xác định được khu vực mình muốn thuê, tìm hiểu an ninh khu vực thật kỹ, giao thông có hay bị tắc nghẽn không, đường có bị ngập không, các điều khoản trong hợp đồng cho thuê,….
Nếu bạn đang tìm thuê phòng trọ Hà Nội, hãy lưu ý những vấn đề mà TinNhaDatVN.Com chia sẻ sau đây:

1. Chủ Nhà Khó Tính, Không Có Thiện Chí

Việc thuê phòng trọ là một quá trình ở khá lâu dài, bởi mỗi hợp đồng cho thuê phòng trọ thường là 6 tháng đến 1 năm. Do đó, khi đi xem phòng trọ, nếu thấy chủ nhà hay có thái độ không tốt, bạn cảm nhận họ không có thiện chí, khó tính, tốt nhất hãy gạch bỏ phòng trọ này và tìm chỗ khác.
Một chủ nhà thiếu thiện chí và khó tính sẽ thường xuyên gây khó khăn, ý kiến nhiều về việc sinh hoạt của người thuê, hay chỉ trích, phản ánh khách thuê trọ. Rất nhiều "chiêu" được chủ nhà tung ra để "hành" khách thuê, từ nghĩ ra những loại phí vô lý để tận thu đến xâm phạm riêng tư của khách thuê,…
Do đó, để không cảm thấy phiền hà thì hãy cân nhắc đến yếu tố chủ nhà trước khi thuê trọ. Nếu chủ nhà dễ tính và không chi li chuyện nhỏ nhặt, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn.
Với những chủ nhà quá khó tính, các bạn sinh viên nên tránh.

2. Phòng Trọ Ẩm Thấp, Thiếu Ánh Sáng

Một lưu ý lớn nữa mà tất cả những bạn sinh viên muốn thuê phòng trọ Hà Nội nói riêng và trên khu vực toàn quốc nói chung, đó là hãy chọn một phòng trọ mà xung quanh nó không bị ẩm thấp. Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu như phòng trọ của mình luôn trong tình trạng thiếu ánh sáng. Bên cạnh đó, căn nhà ẩm thấp khiến cho người ở đó bị ảnh hưởng sức khỏe cũng như khiến cho không khí ngột ngạt.
Ngoài ra, việc xem xét khu vực nhà vệ sinh cũng rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, tắm rửa cũng như một số nhu cầu cơ bản khác. Chính vì thế, hãy thuê một phòng trọ đảm các bảo yếu tố sạch sẽ, sáng sủa.
Không nên chọn thuê những phòng trọ thiếu ánh sáng

3. Phòng Trọ Có Qúa Nhiều Loại Phí

Việc thuê phòng trọ và phải nộp chi phí sinh hoạt là điều đương nhiên. Tuy nhiên, lại có những chủ nhà trọ đặt ra rất nhiều loại phí và bắt người thuê phải trả.
Những khoản phí "vô lý" như giá tiền điện, tiền nước thì chủ nhà thu trên đầu người. Thêm vào đó là tiền rác, tiền wifi, tiền để xe, tiền dọn dẹp khu vực phòng trọ, tiền quản lý nhà trọ,….
Với những nhà trọ kê khai quá nhiều chi phí phải đóng, tốt nhất là bạn nên tránh xa.
Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với những hình thức lừa đảo sau:
  • Lừa tiền cọc thuê nhà (hình thức lừa đảo này rất phổ biến)
  • Lừa tiền môi giới
  • Lừa tiền phát sinh

Nên Chọn Phòng Trọ Như Thế Nào?

Trên đây là những điều kiêng kỵ về phong thủy, nên tránh khi tìm phòng trọ. Vậy nên chọn phòng trọ như thế nào để đảm bảo an toàn, tiện nghi, phù hợp với bạn? Dưới đây là một số gợi ý:

Phòng Trọ Cho Thuê Có Môi Trường Sạch Sẽ, An Toàn

Không gian xung quanh tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của con người. Bạn nên lựa chọn thuê nhà ở những nơi có môi trường sống sạch và thoáng. Ngoài ra, an ninh khu trọ cũng được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng, hãy lựa chọn những dãy nhà trọ được lắp đặt camera. Bạn cũng có thể quan sát, tìm hiểu và cảm nhận về tình hình xung quanh khu trọ, bằng cách hỏi han và thăm dò những người sống xung quanh.
Bạn nên lựa chọn thuê nhà ở những nơi có môi trường sống sạch, thoáng đãng.

Nếu Bạn Là Tân Sinh Viên, Nên Chọn Ký Túc Xá

Các bạn là tân sinh viên chưa có kinh nghiệm tìm phòng trọ thì ký túc xá chính là lựa chọn khá hợp lý. Ở ký túc xá, sinh viên có thể yên tâm hơn về vấn đề đi lại, bởi gần như các trường đại học, cao đẳng đều xây ký túc xá trong khuôn viên diện tích trường.
Một ưu điểm nữa của ký túc xá là bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều bạn bè, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và học tập. Bạn có thể cập nhật thông tin về trường lớp một cách nhanh nhất, khi ốm đau cũng có người giúp đỡ phần nào, không đơn độc như thuê ngoài một mình.
Tuy nhiên, ở ký túc xá sẽ khó có không gian riêng nên bạn cũng cần phải khéo léo ứng xử trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khi sống chung cùng nhiều người.
Các bạn tân sinh viên nên ở trọ ký túc xá
Hy vọng với những thông tin được tổng hợp trong bài viết này, TinNhaDatVN.Com đã giúp bạn nhận ra những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Hãy tìm hiểu thật kỹ, để tránh thuê phải những nhà trọ, phòng trọ "bất cập" như những trường hợp nêu trên.
Thu Pham