Nhà Hướng Tây Nam Hợp Tuổi Nào? 7 Lưu Ý Phong Thủy Hướng Nhà Tây Nam

Khi làm nhà hay mua nhà, người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng đặc biệt coi trọng tọa hướng của ngôi nhà bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tài vận của gia chủ. Mỗi hướng nhà có ý nghĩa phong thủy riêng. Vậy nhà hướng Tây Nam có tốt không, hợp tuổi nào? Phong thủy nhà hướng Tây Nam có gì đáng chú ý?
Nhà hướng Tây Nam là một trong những hướng nhà được nhiều gia chủ hiện nay quan tâm. Nếu bạn đang có ý định mua nhà hoặc xây nhà hướng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
1. Cách Xác Định Nhà Hướng Tây Nam
Cách Xác Định Hướng Nhà Tây Nam Bằng La Bàn
Cách Xác Định Hướng Tây Nam Vượng Và Hướng Tây Nam Suy
2. Phong Thủy Nhà Hướng Tây Nam Tác Động Như Nào Đến Gia Chủ?
3. Nhà Hướng Tây Nam Hợp Tuổi Nào?
4. Phong Thủy Nhà Hướng Tây Nam
Nhà Hướng Tây Nam Đặt Bếp Hướng Nào Tốt?
Nhà Hướng Tây Nam Đặt Bàn Thờ Hướng Nào?
Hướng Nhà Tây Nam Đặt Phòng Khách Hướng Nào?
Nhà Hướng Tây Nam Đặt Giường Ngủ Hướng Nào?
Nhà hướng Tây Nam Đặt Nhà Vệ Sinh Hướng Nào?
Nhà Hướng Tây Nam Sơn Màu Gì?
Nhà Hướng Tây Nam Nên Trồng Cây Gì Trước Nhà?
5. Cách Hóa Giải Hướng Nhà Tây Nam Không Hợp Tuổi
Thiết Kế Cửa Chính Hoặc Cửa Phụ Ở Các Hướng Tốt
Đặt Bếp, Phòng Ngủ, Phòng Khách, Bàn Thờ Theo Hướng Hợp Tuổi Gia Chủ
Sử Dụng Vật Phẩm Phong Thủy
Sử Dụng Thảm

1. Cách Xác Định Nhà Hướng Tây Nam

Xét theo địa lý, hướng Tây Nam là hướng nằm giữa giữa hướng Tây và hướng Nam. Hướng nhà Tây Nam có thể lệch nhiều hơn về phía Tây hoặc phía Nam thì vẫn là hướng Tây Nam.
Trên la bàn, Tây Nam là một hướng địa lý phụ hay còn gọi là hướng trung gian, được ký hiệu là SW. Hướng này nằm ở chính giữa hướng Tây và hướng Nam, vuông góc với các hướng Tây Bắc, Đông Nam và đối diện với hướng Đông Bắc.

Hướng nhà Tây Nam có nóng không? Đây là thắc mắc của nhiều gia chủ khi có ý định làm nhà hướng Tây Nam. Thực tế cho thấy, nhà hướng Tây Nam không quá nóng bức như nhà hướng Tây – hướng đón nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp, chính diện vào buổi chiều cũng như hứng chịu các luồng gió khô nóng.

Vậy nhà hướng Tây Nam có mát không? Sự kết hợp giữa 2 hướng Tây – Nam giúp ngôi nhà hướng Tây Nam đón được những luồng gió mát từ hướng Nam, tạo cảm giác dễ chịu hơn. Hiện nay, hướng nhà Tây Nam được xem là lựa chọn tối ưu cho mẫu nhà ống, nhà phố chỉ có một mặt tiền đón sáng.
Cách chuẩn xác nhất để xác định hướng nhà Tây Nam là sử dụng la bàn đo hướng nhà. Ảnh: chuyentactical

Cách Xác Định Hướng Nhà Tây Nam Bằng La Bàn

Có nhiều cách để xác định hướng nhà Tây Nam như dựa vào hướng mặt trời, mặt trăng; sử dụng bản đồ; máy đo định hướng… Trong đó, cách xác định hướng nhà phổ biến và chuẩn xác nhất hiện nay là sử dụng la bàn.
Trước hết, bạn cần nắm rõ các ký hiệu trên la bàn, cụ thể như sau:
  • N: Bắc
  • S: Nam
  • E: Đông
  • W: Tây
  • NE: Đông Bắc
  • SW: Tây Nam
  • NW: Tây Bắc
  • SE: Đông Nam
Để xác định hướng nhà ở bằng la bàn, ta thực hiện như sau: Trước hết, người đo không đứng gần các thiết bị điện, máy tính, ô tô dễ khiến kim la bàn bị lệch. Cũng không đứng gần lửa hay môi trường có nhiệt độ cao vì dễ khiến từ tính của nam châm trong la bàn bị ảnh hưởng. Tháo bỏ tất cả vật dụng bằng kim loại trên người như đồng hỗ, nhẫn, dây chuyền, thắt lưng…
Người đo đứng quay lưng về ngôi nhà, cách nhà khoảng 1 – 1,5m, hai chân dang nhẹ tạo điểm tựa vững chắc. Lòng bàn tay cầm la bàn tầm ngang hông, mũi tên tô màu hướng thẳng về phía trước. Sau đó, xoay la bàn cho đến khi mũi kim tô màu trùng khít với hướng Bắc (chữ N trên la bàn) và đọc số ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa.
Thực hiện lặp lại như trên 3 lần (đứng dịch sang trái, sang phải một chút nhưng vẫn giữ nguyên khoảng cách với ngôi nhà). Nếu 3 kết quả có sự chênh lệch thì tính trung bình cộng của 3 giá trị đó. Trường hợp 3 lần đo, sai số lớn hơn 15 độ thì vị trí bạn đứng chịu ảnh hưởng của các thiết bị điện hoặc kim loại, hãy đổi vị trí và đo lại từ đầu.
Cách đọc chỉ số trên la bàn để xác định hướng nhà:
STTSố độHướng
1337,5 – 22,5Bắc
2157,5 – 202,5Nam
367,5 – 112,5Đông
4247,5 – 292,5Tây
522,5 – 67,5Đông Bắc
6202,5 – 247,5Tây Nam
7292,5 – 337,5Tây Bắc
8112,5 – 157,5Đông Nam
Theo phong thủy nhà ở, đối với các tòa chung cư cao tầng, từ tầng 1 đến tầng 9, hướng của căn hộ trùng với hướng của tòa nhà. Còn từ tầng 10 trở lên, hướng căn hộ có thể là hướng cửa ra vào hoặc hướng ban công phòng khách, tùy quan niệm của gia chủ.
Hướng Tây Nam là một trong những hướng được nhiều gia chủ lựa chọn khi mua nhà hoặc xây nhà mới. Ảnh: ArchDaily

Cách Xác Định Hướng Tây Nam Vượng Và Hướng Tây Nam Suy

Hướng Tây Nam trong Bát quái là hướng chính Ngọ, biểu thị cho sự tròn đầy, viên mãn, có thể phát huy năng lượng một cách tối đa. Theo đó, nhà xây hướng Tây Nam sẽ giúp mang lại cho gia chủ sức khỏe dồi dào, vượng khí tốt, tài lộc trọn vẹn, sự nghiệp hanh thông, đặc biệt thuận lợi trong lĩnh vực ngoại giao và bất động sản.
Tuy nhiên, không phải cứ làm nhà hướng Tây Nam là tốt. Bởi lẽ, hướng này được chia thành hai hướng gồm hướng Tây Nam vượng và hướng Tây Nam suy theo nguyên tắc cực thịnh tất suy. Hướng Tây Nam vượng là hướng tốt, tượng trưng cho sự phát triển cực thịnh, đỉnh cao. Còn hướng Tây Nam là hướng xấu, biểu thị cho sự tụt dốc, sức khỏe suy giảm, dễ bị bệnh về đường tiêu hóa, sự nghiệp trắc trở, hao tài tốn của.
Bạn cần xem xét kỹ các yếu tố sau để xác định hướng vượng, hướng suy trong phong thủy nhà hướng Tây Nam.
  • Tuổi và cung mệnh của gia chủ
Phong thủy Bát trạch chỉ rõ, gia chủ có năm sinh thuộc các quẻ Ly, Khảm, Tốn, Chấn thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh, hợp hướng nhà Đông tứ trạch. Những người có năm sinh thuộc các quẻ Cấn, Đoài, Càn, Khôn thuộc nhóm Tây tứ mệnh hợp với hướng nhà Tây tứ mệnh. Hướng Tây Nam là hướng Tây tứ trạch, hợp với những người nhóm Tây tứ mệnh. Gia chủ nhóm Tây Tứ Mệnh chọn hướng Tây Nam, khi đó hướng Tây Nam sẽ là hướng vượng. Ngược lại, gia chủ thuộc nhóm Đông tứ mệnh nhưng lại làm nhà hướng Tây Nam thuộc Tây tứ trạch là trái với quy luật tự nhiên cũng như các nguyên tắc phong thủy nhà ở, trường hợp nay hướng Tây Nam là hướng suy.
  • Cách thiết kế, bài trí nội thất nhà ở
Việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự lưu chuyển của các dòng khí trong nhà, quyết định hướng Tây Nam là hướng vượng hay hướng suy. Nếu bạn bài trí, thiết kế nội thất nhà đẹp, thoáng gọn, hợp phong thủy thì khí vận của gia chủ được hỗ trợ tốt =gt; hướng nhà Tây Nam vượng. Ngược lại, nếu bố cục bên trong và bên ngoài nhà thiếu cân đối, bừa bộn, không hợp phong thủy, khí vận xấu =gt; hướng nhà Tây Nam suy.
  • Thời vận của gia chủ
Theo các chuyên gia phong thủy, thời vận của gia chủ là yếu tố quan trọng để đánh giá nhà hướng Tây Nam vượng hay suy. Nếu gia chủ đang kinh doanh, buôn bán phát đạt, sự nghiệp thăng tiến, gia đạo ấm êm… tức đang trong thời vận tốt. Chọn hướng nhà Tây Nam lúc này sẽ rất phù hợp =gt; hướng Tây Nam vượng.

2. Phong Thủy Nhà Hướng Tây Nam Tác Động Như Nào Đến Gia Chủ?

Theo phong thủy Á Đông hướng nhà Tây Nam vượng, suy có những tác động tương ứng với gia chủ về sức khỏe, công việc, sự nghiệp, gia đạo như sau:
Lĩnh vực ảnh hưởngHướng nhà Tây Nam vượngHướng nhà Tây Nam suy
Sức khỏeSức khỏe thể chất và tinh thần đều tốt, nhất là hệ tiêu hóa dạ dày, đường ruột.Sức khỏe kém, dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa, vẻ ngoài già hơn tuổi, đặc biệt không tốt cho phụ nữ.
Sự nghiệpThái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, cần mẫn. Được nhiều người tín nhiệm, có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.Dễ lười biếng, thiếu kiên trì, hay suy nghĩ tiêu cực, mâu thuẫn với bạn bè, đồng nghiệp. Công việc không ổn định, không cầu thị, dễ bị dụ dỗ, lừa gạt tiền bạc.
Gia đạoGia đình hòa thuận, các thành viên tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết, gắn bó, hòa hợp.Gia đạo bất hòa, dễ này sinh mâu thuẫn, xung đột, mất đoàn kết.

3. Nhà Hướng Tây Nam Hợp Tuổi Nào?

Cách đơn giản, phổ biến nhất hiện nay khi xác định hướng nhà hợp tuổi là dựa vào phong thủy Bát trạch. Theo đó, tuổi và cung mệnh được chia làm 2 nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Mỗi nhóm lại được chia làm 4 cung, tương ứng với 4 hướng nhà tốt.
  • Tây tứ mệnh gồm 4 cung Cấn, Khôn, Đoài, Càn hợp với nhà hướng Tây tứ trạch gồm các hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
  • Đông tứ mệnh gồm 4 cung Tốn, Chấn, Ly, Khảm hợp với nhà hướng Đông tứ trạch, gồm các hướng chính Đông, Nam, Bắc và Đông Nam.
Dựa vào Bát quái để xem hướng nhà hợp tuổi. Ảnh: eva
Như vậy, theo phân tích trên thì nhà hướng Tây Nam là hướng thuộc Tây tứ trạch, phù hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh. Để biết nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào cần xác định năm sinh của gia chủ thuộc can, chi, mệnh nào, có thuộc Tây tứ mệnh hay không. Cách tính cụ thể như sau:
  • Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của gia chủ. Trường hợp gia chủ sinh vào trước Lập Xuân sẽ được tính vào năm trước, sinh sau Lập Xuân sẽ được tính vào năm sau đó.
  • Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh âm lịch lại với nhau và giản ước đến khi còn 1 số. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1985, lấy 8 5 = 13, tiếp tục lấy 1 3 = 4).
  • Bước 3: Tính quái số theo cách sau:
– Nam mệnh: Lấy 10 trừ đi con số vừa tính ra được ở bước 2.
– Nữ mệnh: Lấy 5 cộng với số vừa tính ra được ở bước 2 và giản ước thành 1 số tương tự như trên.
Lưu ý: Với những người sinh từ sau năm 2000 trở đi, quái số tính như sau:
– Nam mệnh: Lấy 9 trừ đi số tính được ở bước 2.
– Nữ mệnh: Lấy 6 cộng với số vừa tính được ở bước 2 và giản ước thành 1 số.
  • Bước 4: Quy ước kết quả cuối cùng như sau:
– Người thuộc Đông Tứ Mệnh tương ứng với các số: 1, 3, 4, 9.
– Người thuộc Tây Tứ Mệnh tương ứng với các số: 2, 5, 6, 7, 8.
Áp dụng cách tính trên, nhà hướng Tây Nam hợp với các tuổi:
  • Nam mệnh: 2016, 2013, 2012, 2003, 2004, 2007, 1971, 1962, 1953, 1950, 1944, 1941, 1940, 1932, 1930,…
  • Nữ mệnh: 2008, 2005, 1981, 1972, 1963, 1960, 1954, 1951, 1945, 1942, 1936, 1933…
  • Hướng Tây Tứ Trạch Là Gì? Hướng Nhà Tây Tứ Trạch
  • Đông Tứ Trạch Là Gì – Giải Mã 4 Câu Hỏi Về Hướng Đông Tứ Trạch

4. Phong Thủy Nhà Hướng Tây Nam

Ở các phần trên của bài viết, bạn đã nắm rõ nhà hướng Tây Nam là hướng nào, nhà hướng Tây Nam hợp tuổi nào. Nếu bạn hợp với hướng nhà Tây Nam thì cần lưu ý một số vấn đề phong thủy nhà ở sau đây để gặp nhiều may mắn, cát lành trong công việc và cuộc sống.

Nhà Hướng Tây Nam Đặt Bếp Hướng Nào Tốt?

Phòng bếp nói chung và bếp trong ngôi nhà hướng Tây Nam nói riêng đều được đặt theo nguyên tắc "tọa hung hướng cát" tức, đặt tại vị trí xấu, nhìn về hướng tốt. Mục đích là để trấn áp, ngăn chặn hung khí, thu hút khí hành vào nhà. Dưới đây là tọa hướng của bếp theo phong thủy Á Đông.
  • Bếp tọa Ngũ Quỷ hướng Sinh Khí
  • Bếp tọa Họa Hại hướng Phục Vị
  • Bếp tọa Tuyệt Mệnh hướng Thiên Y
  • Bếp tọa Lục Sát hướng Diên Niên
Vậy nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào? Theo phong thủy phòng bếp, Cần dựa vào Bát trạch tuổi của gia chủ để xác định tọa hướng bếp theo nguyên tắc trên.
– Trường hợp tuổi gia chủ thuộc Tây tứ mệnh, bếp đặt ở các hướng sau:
  • Bếp tọa Đông Nam hướng Đông Bắc
  • Bếp tọa Đông hướng Tây Nam
  • Bếp tọa Bắc hướng Tây
  • Bếp tọa Nam hướng Tây Bắc
– Trường hợp tuổi gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, bếp đặt ở các hướng:
  • Bếp tọa Tây Nam hướng Bắc
  • Bếp tọa Tây Bắc hướng Đông Nam
  • Bếp tọa Đông Bắc hướng Nam
  • Bếp tọa Tây hướng Đông
Ngoài ra, gia chủ nên tránh đặt bếp đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh; không đặt bếp gần vòi nước, chậu rửa, tủ lạnh; không đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà. Đặt bếp ở nơi thoáng sáng, lưu thông không khí tốt. Phía sau bếp nên dựa vào tường vững chắc, không nên để có khoảng trống.

Nhà Hướng Tây Nam Đặt Bàn Thờ Hướng Nào?

Hướng bàn thờ đặt theo nguyên tắc "tọa cát hướng cát", tức đặt bàn thờ ở vị trí tốt và nhìn về hướng tốt. Nhà hướng Tây Nam hợp với gia chủ Tây tứ mệnh. Do đó, hướng tốt để bố trí bàn thờ gồm hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Như vậy, hướng bàn thờ có thể trùng với hướng nhà. Trường hợp hướng nhà không hợp tuổi gia chủ thì hướng bàn thờ cần đặt theo hướng hợp với gia chủ, tránh đặt theo hướng nhà.
Ngoài tọa hướng tốt, hợp tuổi và cung mệnh gia chủ, bàn thờ cần được đặt ở nơi cao ráo, thoáng khí, trang trọng và yên tĩnh nhất trong nhà bởi đây là không gian thờ tự linh thiêng, nơi con cháu bày tỏ lòng thành của mình với các bậc tổ tiên.

Hướng Nhà Tây Nam Đặt Phòng Khách Hướng Nào?

Phòng khách nhà hướng Tây Nam nên thiết kế theo các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Ảnh: pacons
Phòng khách theo phong thủy nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, ngay trước phòng ngủ và sát với cửa chính. Riêng với nhà ống, bạn nên bố trí phòng khách gần cửa chính nhưng chếch một góc 45 độ so với cửa để giúp không gian nhà thoáng đãng, mát mẻ hơn. Hướng phòng khách tốt gồm các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục Vị. Nhà hướng Tây Nam hợp với gia chủ Tây tứ mệnh. Do đó, hướng phòng khách phù hợp là các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
Ngoài ra, theo phong thủy phòng khách, bạn có thể kết hợp thêm yếu tố bản mệnh của gia chủ để chọn tọa hướng tốt nhất cho phòng khách.
  • Người mệnh Kim: Đặt phòng khách hướng Tây và Tây Bắc.
  • Người mệnh Thủy: Đặt phòng khách hướng Bắc.
  • Người mệnh Mộc: Đặt phòng khách hướng Đông và Đông Nam.
  • Người mệnh Hỏa: Đặt phòng khách hướng Nam.
  • Người mệnh Thổ: Đặt phòng khách hướng Tây Nam, Đông Bắc.

Nhà Hướng Tây Nam Đặt Giường Ngủ Hướng Nào?

Nếu như hướng phòng khách, bếp, bàn thờ có thể trùng với hướng nhà (nếu hướng nhà hợp tuổi gia chủ) thì hướng đặt giường ngủ không nhất thiết trùng hướng nhà. Trong ngôi nhà hướng Tây Nam, giường ngủ nên đặt ở hướng hợp với phương vị của người sử dụng để tăng cường khí vượng, giúp ngủ ngon, tốt cho sức khỏe và tài vận.
Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy phòng ngủ nên hợp với bản mệnh của chủa nhân căn phòng:
Bản mệnh của gia chủHướng đặt giường ngủ
Mệnh HỏaHướng Nam
Mệnh ThổHướng Đông Bắc, Tây Nam
Mệnh KimHướng Tây, Tây Bắc
Mệnh ThủyHướng Bắc
Mệnh MộcHướng Đông, Đông Nam
Bên cạnh đó, bạn nên tránh đặt giường ngủ dưới xà ngang, không để đầu giường sát vách nhà vệ sinh, không để gương đối diện chiếu thẳng vào giường, không để vật sắc nhọn hướng vào giường tạo sát khí. Đầu giường nên có điểm tựa vững chãi, tốt nhất là dựa vào tường nhà.

Nhà hướng Tây Nam Đặt Nhà Vệ Sinh Hướng Nào?

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi có hung khí, uế khí mạnh nhất trong ngôi nhà. Nhà vệ sinh theo phong thủy đặt theo quy tắc "tọa hung hướng hung" nhằm "dĩ độc trị độc", có nghĩa là lấy hung khí để trấn áp hung khí, hung gặp hung hóa cát. Cần căn cứ vào Bát trạch và tuổi mệnh của gi chủ để xác định hướng đặt nhà vệ sinh. Với nhà hướng Tây Nam, gia chủ đặt phòng vệ sinh tại các hướng xấu Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Họa Hại, cụ thể là các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.
Đều "tọa hung" nên bếp và nhà vệ sinh có thể nằm cạnh nhau, do đó cần tránh cửa bếp trực diện với nhà vệ sinh. Nên có vách ngăn giữa hai không gian chức năng này. Một số lưu ý khác khi thiết kế nhà vệ sinh:
  • Tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa bếp, phòng ngủ;
  • Tránh để hướng bồn cầu trùng với hướng nhà;
  • Tránh bố trí nhà vệ sinh ở trung tâm nhà;
  • Tránh xây nhà vệ sinh trên phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách.
  • Tranh bố trí nhà vệ sinh ở cuối hành lang.

Nhà Hướng Tây Nam Sơn Màu Gì?

Xét theo Ngũ Hành tương sinh tương khắc, hướng Tây Nam thuộc tính Thổ. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho nhà hướng Tây Nam, bạn nên ưu tiên màu tương sinh – màu thuộc tính Hỏa (Hỏa sinh Thổ), màu tương hợp – màu bản mệnh. Tránh hoặc hạn chế tối đa màu tương khắc – màu thuộc tính Mộc (Mộc khắc Thổ), màu khắc chế – màu thuộc tính Thủy (Thổ khắc Thủy) và màu thuộc hành Kim (Thổ sinh Kim, Kim có thể làm suy yếu Thổ).
Cụ thể, thiết kế nhà hướng Tây Nam có thể chọn sơn màu đỏ, hồng, tím, cam hoặc màu vàng, nâu đất nhằm thu hút khí vượng vào nhà. Tránh hoặc hạn chế sử dụng các màu xanh lá cây, đen, xanh lam, trắng, ghi, xám, bạc. Tuy nhiên, tùy phong cách thiết kế, sở thích, gu thẩm mỹ, bạn chọn màu sơn phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhà Hướng Tây Nam Nên Trồng Cây Gì Trước Nhà?

Cây xanh trồng trước nhà, trong sân vườn hay trang trí nội thất đều giúp cải thiện không gian sống của bạn trở nên tươi mới, sinh động và mát mẻ hơn. Cây xanh còn góp phần cải thiện tâm trạng con người, giúp bạn trở nên vui vẻ, thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Nhà hướng Tây Nam khá nhiều nắng, có thể tận dụng tối đa ánh nắng mặt trời, phù hợp để trồng các loại cây như hoa giấy, tre ngà, lưỡi hổ, hoa hồng leo, hoa phong lữ, hoa hướng dương, xương rồng bát tiên, hoa mười giờ… Những loại cây, hoa này thích nghi tốt với điều kiện thời tiết, nhiệt độ hướng Tây Nam, dễ trồng, dễ chăm sóc, sức sống bền bỉ.
Hoa giấy là loại cây phù hợp để trồng trước nhà hướng Tây Nam. Ảnh: cafeland

5. Cách Hóa Giải Hướng Nhà Tây Nam Không Hợp Tuổi

Nhà hướng Tây Nam hợp tuổi mệnh của gia chủ sẽ mang lại nhiều vượng khí, may mắn. Ngược lại, nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi gia chủ có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống cũng như công việc, sự nghiệp. Tuy nhiên, việc xây nhà theo hướng không hợp tuổi cũng không quá đáng lo, bởi thực tế vẫn có khá nhiều cách hóa giải để hóa hung thành cát, mang lại cát lành cho gia chủ.
Trong trường hợp nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi gia chủ, có thể hóa giải bằng cách cách sau:

Thiết Kế Cửa Chính Hoặc Cửa Phụ Ở Các Hướng Tốt

Nếu hướng nhà không hợp tuổi, theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên làm lại cửa chính hoặc thiết kế thêm cửa phụ ở các hướng tốt, hợp tuổi gia chủ và thường xuyên sử dụng cửa phụ đó.
Hướng tốt gồm 4 hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục Vị. Để xác định hướng tốt cần căn cứ vào tuổi, mệnh cụ thể của gia chủ. Đây là cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi hiệu quả nhất, tuy nhiên chỉ phù hợp với những ngôi nhà xây trên đất rộng hoặc có từ 2 mặt tiền trở lên. Với nhà phố nhỏ chật, chỉ có một mặt tiền hoặc căn hộ chung cư, rất khó thực hiện cách hóa giải này.

Đặt Bếp, Phòng Ngủ, Phòng Khách, Bàn Thờ Theo Hướng Hợp Tuổi Gia Chủ

Thực chất đây là cách lấy "đa cát thắng tiểu hung" trong phong thủy để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Nếu nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi, gia chủ nên bố trí bếp, phòng thờ/bàn thờ, phòng khách, phòng ngủ ở các hướng tốt Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vị và Thiên Y. Trong đó, bàn thờ đặt theo nguyên tắc "tọa cát hướng cát", bếp theo quy tắc "tọa hung hướng cát". Với phòng ngủ, hướng đặt giường là hướng hợp với chủ nhân căn phòng.
  • Hóa giải hướng nhà Lục Sát: Đặt bếp hướng Diên Niên
  • Hóa giải hướng nhà Họa Hại: Đặt bếp hướng Phục Vị
  • Hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ: Đặt bếp hướng Sinh Khí
  • Hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh: Đặt bếp hướng Thiên Y

Sử Dụng Vật Phẩm Phong Thủy

Để hóa giải hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi, gia chủ có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy có năng lượng tốt. Với vật phẩm phong thủy, để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, bạn nên tham vấn các chuyên gia phong thủy.

  • Gương Bát Quái: Gia chủ treo gương Bát Quái ở cửa chính để trấn áp, ngăn cản sát khí vào nhà ở. Gương có 8 cạnh được khắc chữ Càn, Chấn, Cấn, Khảm, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Nên treo chữ hợp tuổi mệnh gia chủ lên trên.
  • Tranh hoặc tượng Quan Thế Âm Bồ Tát: Tranh phong thủy Quan Thế Âm Bồ Tát giúp ngăn chặn những luồng khí xấu xâm nhập vào nhà, thu hút khí vượng.
  • Đá thạch anh: Giúp trấn áp tà khí, năng lượng xấu, thu hút may mắn, tài lộc.

Sử Dụng Thảm

Có thể nói đây là cách hóa giải hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi đơn giản, tiết kiệm và khá hiệu quả. Gia chủ đặt một chiếc thảm phía trong nhà, ngay sát cửa chính, nơi mọi người bước qua để trấn áp tà khí, thu hút khí lành. Nên dùng thảm có màu sắc, chất liệu hợp tuổi, mệnh gia chủ. Cùng với đó, đồ nội thất nên có màu thuộc mệnh Thổ hoặc Hỏa như vàng, nâu, đỏ, hồng, cam, tím và ưu tiên chất liệu gốm sứ, đất nung với những món đồ đặt gần cửa chính.
Với những thông tin mà TinNhaDatVN.Com tổng hợp, phân tích trên đây, hy vọng quý bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan về hướng nhà Tây Nam. Hướng nhà Tây Nam tốt hay xấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bạn nên có những đánh giá khách quan, toàn diện trước khi chọn mua hoặc thi công xây dựng nhà hướng Tây Nam.
(* Bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)
Lam Giang